Breaking News

Vì Sao Người Hút Thuốc Cần Bảo Hiểm Nhân Thọ?

Vốn dĩ chi phí bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp, giới tính, tuổi tác.. Vậy nên khi chúng ta nghiện thuốc lá hay dùng bất cứ chất kích thích nào khác có nguy cơ làm tăng rủi ro đối với tuổi thọ thì đều phải trả thêm chi phí bảo hiểm. Thế nhưng người hút thuốc rất nên mua bảo hiểm nhân thọ – vì sao?
hút thuốc làm giảm phí bảo hiểm
Người hút thuốc phải trả gấp 3 chi phí nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ
Hầu hết các chương trình bảo hiểm nhân thọ cho người hút thuốc lá đều có mức phí đóng góp định kỳ cao hơn thông thường. Tuy nhiên trong quá trình yêu cầu bảo hiểm, thói quen này phải được kê khai một cách trung thực, thẳng thắn. Có như vậy, trong quá trình giải quyết bồi thường bảo hiểm chúng ta mới nhận được khoản bồi hoàn nhanh chóng.
Người hút thuốc lá: việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là cần thiết
Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, gây ra các vấn đề bệnh lý như ung thư phổi, ung thư vòm họng, bệnh tim mạch, huyết áp cao,.. mà còn làm giảm tuổi thọ con người một cách nhanh chóng. Theo thống kê, hàng năm có tới hơn 100.000 người tử vong ở Anh vì nguyên nhân từ thuốc lá và các bệnh do hút thuốc lá gây ra. Mức độ tử vong được tính toán đối với người hút thuốc lá ở nhóm tuổi 20 -30 tăng 20% và tăng 150% đối với nhóm tuổi cao hơn, với những người không còn trẻ và khỏe mạnh.
Những người hút thuốc lá chủ yếu là nam giới ở độ tuổi lao động và là trụ cột gia đình. Vậy nên việc tham gia bảo hiểm nhân thọ càng cần thiết hơn. Khi có rủi ro xảy ra, chúng ta không thể lường trước khó khăn mà những người phụ thuộc phải gánh chịu nặng nề như thế nào cả về tinh thần và tài chính.
hút thuốc làm giảm phí bảo hiểm
Người hút thuốc lá sẽ bớt đi nỗi lo rủi ro khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
Người hút thuốc cần làm gì để giảm chi phí bảo hiểm
Để giảm chi phí bảo hiểm nhân thọ thấp nhất có thể, hãy đánh giá toàn diện nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bản thân. Cần cân nhắc giới hạn bảo hiểm ở độ tuổi 60 – 65 tuổi và duy trì bảo hiểm trong suốt thời gian này. Một gói bảo hiểm có hạn mức 10 năm sẽ ít tốn kém hơn so với gói bảo hiểm dài hạn 20 – 30 năm. Trong khi rủi ro đối với người hút thuốc lá hoàn toàn có thể xảy ra trước thời điểm kết thúc bảo hiểm.
Lợi ích đối với người tham gia bảo hiểm khi bỏ thuốc lá
Hầu hết các công ty bảo hiểm đều có những ưu đãi để khuyến khích khách hàng bỏ thuốc lá sớm. Việc bỏ thuốc lá không những làm giảm rủi ro trong bảo hiểm mà còn giúp người tham gia tiết kiệm chi phí hợp đồng. Nếu một người nghiện thuốc lá thông báo đã bỏ thuốc, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra và đánh giá lại sức khỏe của họ thông qua việc xét nghiệm nồng độ nicotine trong máu và có sự điều chỉnh mức phí phù hợp. Điều này có nghĩa là nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí bảo hiểm hàng năm từ 50-80% giữ gìn sức khỏe cho chính mìnhhãy nhanh chóng bỏ thuốc.
hút thuốc làm tăng phí bảo hiểm
Hãy bỏ thuốc lá để nhận được ưu đãi từ công ty bảo hiểm!
Hãy tin tưởng rằng bảo hiểm nhân thọ là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho những người thân yêu của mình. Việc tham gia bảo hiểm chính là một cách bảo vệ họ trước những bất trắc có thể xảy ra với bạn. Chúng ta không bao giờ biết trước ngày mai có chuyện gì sẽ xảy ra nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa cho tình huống xấu nhất. Với việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, người hút thuốc không những bớt đi nỗi lo cho gia đình mà đây còn là động lực giúp bỏ thuốc một cách nhanh chóng!