Breaking News

Tận Dụng Thời Gian Cân Nhắc Trong Bảo Hiểm Nhân Thọ

Thông thường, sau khi ký kết hợp đồng, các công ty bảo hiểm sẽ dành ra cho khách hàng một khoảng thời gian “tự do xem xét”. Trong khoảng thời gian này, khách hàng tham gia bảo hiểm hoàn toàn có thể rút lại quyết định, hủy bỏ không tham gia bảo hiểm nữa hoặc lựa chọn thay đổi các nội dung khác trong hợp đồng bảo hiểm nhưng phải bằng văn bản.
Định nghĩa về thời gian “tự do xem xét” như sau:
Đây là khoảng thời gian để khách hàng tham gia bảo hiểm có thể suy nghĩ và cân nhắc các điều khoản theo hợp đồng và chắc chắn về những lợi ích mà hợp đồng bảo hiểm của họ đem lại. Nếu như không muốn tiếp tục tham gia, khách hàng sẽ được nhận lại số tiền từ phí bảo hiểm đã đóng, không có lãi, trừ đi các chi phí y tế/kiểm tra sức khỏe mà công ty đã thanh toán trong quá trình thẩm định rủi ro (nếu có).
cân nhắc trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Thời gian tự do xem xét cho phép khách hàng rút lại quyết định, hủy bỏ không tham gia bảo hiểm nữa
Hiện nay, một khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ có thời gian 21 ngày kể từ khi nhận được hợp đồng bảo hiểm để cân nhắc các điều khoản và quyền lợi của Hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ mà họ tham gia.Vậy nên ngay sau khi ký kết một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hãy tận dụng lợi thế của thời gian “tự do xem xét” này bằng cách tìm hiểu tất cả các chính sách và hiểu hết các chi tiết trong hợp đồng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc các cố vấn trong lĩnh vực tài chính trong khoảng thời gian này. Hãy nhớ rằng:
1. Cung cấp thông tin liên lạc chính xác theo mẫu
Khi tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm, việc cung cấp chính xác thông tin liên lạc cũng như thông báo thay đổi thông tin là việc quan trọng, sẽ giúp quá trình liên lạc diễn ra hiệu quả, nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, trong thời gian tự do xem xét, nếu như có bất cứ vấn đề gì thắc mắc, chúng ta có thể yêu cầu tư vấn từ tổng đài hỗ trợ.
cân nhắc trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Việc cung cấp trung thực thông tin cá nhân sẽ khiến cho mọi thủ tục đơn giản hơn
2. Trực tiếp liên lạc với công ty bảo hiểm
Nếu như có bất cứ vấn đề nào bạn quan tâm và cần thay đổi, thay vì chờ đợi đại lý bảo hiểm liên lạc với công ty mẹ, hãy tiết kiệm thời gian bằng cách tới gặp trực tiếp công ty bảo hiểm của mình. Bất cứ giấy tờ gì trong quá trình diễn ra ký kết hợp đồng cũng cần phải giữ lại cẩn thận để phòng khi có vấn đề cần thay đổi và sửa chữa. Hoặc nếu như chúng ta muốn hủy hợp đồng cũng sẽ dễ dàng hơn.
3. Phí bảo hiểm sẽ không được trả toàn bộ
Chi phí bảo hiểm sẽ không được hoàn lại hoàn toàn trong trường hợp hủy hợp đồng trong thời gian tự do xem xét. Thông thường các khoản chi phí khám, kiểm tra sức khỏe đã đóng trong quá trình thẩm định rủi ro sẽ không được hoàn trả lại.
4. Liên lạc thông qua văn bản
Nếu bạn quyết định hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm hoặc thay đổi một số vấn đề liên quan, hãy tránh liên hệ tới đường dây chăm sóc khách hàng. Thay vào đó hãy tới trực tiếp văn phòng và nộp đơn cùng giấy tờ xin hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm. Các loại thủ tục, giấy tờ cần thiết thường đã được đăng tải trên trang web của công ty bảo hiểm và bạn chỉ cần tải về, làm theo hướng dẫn và nộp tới bộ phận giải quyết của công ty bảo hiểm.
cân nhắc trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Cần có sự liên lạc trực tiếp hoặc bằng văn bản tới công ty bảo hiểm
Thời gian tự do xem xét trong bảo hiểm nhân thọ là rất quan trọng để bảo vệ khách hàng trong việc tìm mua một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhận thức được rõ ý nghĩa của thời gian này và sẽ tận dụng nó để có được những lợi ích tốt nhất khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.