Breaking News

Cần Lưu Ý Gì Để Việc Bồi Hoàn Bảo Hiểm Diễn Ra Thuận Lợi?

Nhiều người lo lắng rằng việc mua bảo hiểm sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi yêu cầu thanh toán bảo hiểm. Nỗi băn khoăn này đã vô tình ngăn cản chúng ta tham gia vào loại hình dịch vụ mang tinh thần nhân văn cao đẹp – bảo hiểm nhân thọ!
Có những vấn đề tuy phức tạp nhưng lại có thể được giải quyết với những cách thức vô cùng đơn giản. Việc bồi hoàn bảo hiểm cũng vậy, chỉ cần một vài lưu ý khi ký kết hợp đồng, kê khai yêu cầu thanh toán, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận được những lợi ích đúng theo quyền lợi được pháp luật bảo hộ.
Lưu ý số 1 – Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác
Khi điền vào mẫu đơn tham gia bảo hiểm, hãy cung cấp thông tin đầy đủtrung thực. Sau khi điền các thông tin chi tiết, hãy kiểm tra chắc chắn rằng không có bất cứ lỗi sai chính tả nào. Với các vấn đề sức khỏe như tiền sử bệnh gia đình, việc người được bảo hiểm có hút thuốc hay không, có nghiện rượu bia hay làm các công việc có nguy cơ bệnh nghề nghiệp cao hay không đều cần được kê khai một cách chi tiết. Đây là các yếu tố quan trọng đối với một hợp đồng bảo hiểm, nó quyết định chi phí định kỳ bạn phải đóng, cũng như sẽ tạo điều kiện giúp chúng ta nhận được tiền bảo hiểm sớm nhất có thể.

quy trình bồi hoàn bảo hiểm
Trung thực là yếu tố cần thiết giúp bạn hưởng đầy đủ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm
Lưu ý số 2 – Thường xuyên cập nhật chi tiết
Ngay cả khi không được công ty bảo hiểm yêu cầu, bạn nên chủ động thông báo khi có sự thay đổi thông tin cá nhân. Ví dụ đổi địa chỉ, số điện thoại liên lạc…
Tuy vậy, có những yếu tố không nên thay đổi, ví dụ như chữ ký trong hợp đồng. Nếu chữ ký trong yêu cầu bồi hoàn không khớp với hợp đồng bảo hiểm, việc thanh toán bảo hiểm sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Lưu ý số  3 – Đọc kỹ hợp đồng khi ký kết
Đọc kỹ các tài liệu bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm và chú ý tới các tư vấn từ chuyên gia để biết được quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm của bản thân. Ngay ở trang đầu tiên của hợp đồng, bạn sẽ thấy những khuyến cáo về việc cần nắm rõ các điều khoản hợp đồng. Hiểu các điều khoản và các yếu tố loại trừ trong việc nhận bồi hoàn bảo hiểm là việc rất quan trọng và cần thời gian để thực hiện. Cần có sự phối hợp nhịp nhàng, hiểu và tôn trọng quyền lợi của cả hai bên – người tham gia bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Có như vậy khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh cũng sẽ dễ dàng giải quyết hơn.
Lưu ý số 4 – Thông báo tới người thụ hưởng
Khi đã nắm được các chính sách bảo hiểm, cách thức giải quyết khiếu nại hay yêu cầu khi cần bồi hoàn bảo hiểm, bạn nên chia sẻ với người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm. Người nhận được quyền lợi khi bạn gặp rủi ro cũng cần biết tất cả những thông tin liên quan để thực hiện một cách chính xác nghĩa vụ của mình.
quy trình bồi hoàn bảo hiểm
Người thụ hưởng cần nắm được nghĩa vụ của mình để nhận được quyền lợi hợp pháp từ bảo hiểm
Lưu ý số 5 – Bảo quản tài liệu bảo hiểm
Các tài liệu bảo hiểm quan trọng cần được bảo quản một cách cẩn thận. Hãy để cho người thụ hưởng bảo hiểm biết được nơi bạn cất giữ các giấy tờ liên quan, dán nhãn cho từng hồ sơ và phân loại để khi có vấn đề gấp xảy ra, người thụ hưởng có thể tìm thấy chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
quy trình bồi hoàn bảo hiểm
Việc bảo quản hồ sơ bảo hiểm và các giấy tờ liên quan rất cần thiết
Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc một công ty bảo hiểm nổi tiếng ở Việt Nam nói về những lưu ý này như sau: “Một hợp đồng bảo hiểm có giá trị khi giúp khách hàng đối diện với những rủi ro trong cuộc sống, hỗ trợ nguồn tài chính cũng như đảm bảo chăm sóc cho khách hàng và gia đình của họ. Nếu như khách hàng luôn trung thực và giữ uy tín trong việc thực hiện hợp đồng, chúng tôi cũng sẽ thực hiện trách nhiệm đối với khách hàng và thanh toán các quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng nhất”.
Vậy nên, đừng ngại khi tham gia bảo hiểm! Hãy thực hiện các lưu ý trên và bạn sẽ nhận được những lợi ích chính đáng từ hợp đồng bảo hiểm của mình