Breaking News

4 Mẹo: Làm Thế Nào Để Giảm Phí Đóng Bảo Hiểm

Chi phí đóng bảo hiểm định kỳ của chúng ta sẽ được tính toán và phụ thuộc trực tiếp vào nhiều yếu tố. Phí bảo hiểm do người được bảo hiểm đóng chính là sự đóng góp vào quỹ chung để chia sẻ rủi ro. Sự đóng góp này rất công bằng và phản ánh mức nguy cơ rủi ro mà người được bảo hiểm có thể sẽ gặp phải. Vậy làm thế nào để có thể giảm chi phí đóng bảo hiểm?
Các công ty bảo hiểm có nhiệm vụ ước tính mức độ bồi thường có thể phát sinh. Mặc dù không thể đưa ra một con số chính xác về số tiền sẽ thanh toán cho các rủi ro nhưng nhờ những thông tin mà người tham gia bảo hiểm cung cấp, công ty bảo hiểm có thể đánh giá tương đối chính xác chi phí bồi thường. Những yếu tố ảnh hưởng tới sự đánh giá rủi ro đều phải được kê khai một cách trung thực trong đơn yêu cầu bảo hiểm của khách hàng. Thông tin sẽ được nhập vào máy tính và nhờ một chương trình với các công thức toán học mang tính chính xác cao, chi phí bảo hiểm sẽ được đưa ra một cách cụ thể.
Bằng cách kiểm soát các yếu tố rủi ro trong phạm vi khả năng của bản thân, chúng ta sẽ tự mình làm giảm chi phí bảo hiểm tới mức thấp nhất. Dưới đây là một số mẹo cho bạn:
Mẹo số 1 – Kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích
Rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác là những thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta, gia tăng nguy cơ tử vong và các vấn đề bệnh lý. Nếu bạn nghiện thuốc lá và có một công việc thường xuyên phải tiếp khách, uống rượu bia, chi phí bảo hiểm của bạn sẽ cao hơn những người khác. Hãy chú ý tới điểm này để vừa giữ sức khỏe cho mình, vừa được bảo hiểm với mức chi phí thấp.
phí bảo hiểm nhân thọ
Theo tính toán, người hút thuốc phải trả chi phí bảo hiểm cao gấp 3 lần những người khác
Mẹo số 2 – Kiểm soát cân nặng
Béo phì và thừa cân cũng kéo theo một loạt các vấn đề bệnh lý nguy hiểm, có ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ người được bảo hiểm như đái tháo đường, tim mạch, huyết áp cao… Nếu bạn đang có chỉ số BMI không được đẹp cho lắm, hãy tích cực tập luyện để giữ mức cân nặng ổn định trước khi quyết định tham gia bảo hiểm.
phí bảo hiểm nhân thọ
Muốn giảm phí bảo hiểm? Hãy kiểm soát cân nặng của bạn
Mẹo số 3 – Mua bảo hiểm khi còn trẻ và khỏe
Sức khỏe là yếu tố quyết định khi đánh giá chi phí bảo hiểm. Ở độ tuổi trẻ và khỏe nhất – hãy tham gia bảo hiểm. Hoặc hãy mua bảo hiểm cho con cái từ khi chúng còn nhỏ. Đây là mẹo đơn giản để cắt giảm chi phí dành cho tất cả mọi người. Nếu để tới khi 35-50 tuổi, sức khỏe không còn tốt như trước, trải qua thời gian, cơ thể đã có nhiều thoái hóa và nguy cơ mắc các bệnh tăng lên, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đánh giá chi phí bảo hiểm.
Mẹo số 4 – Mua bảo hiểm sớm trước khi có việc làm
Bạn có thể sẽ cần tới sự hỗ trợ từ phía gia đình để đóng bảo hiểm trong thời gian đầu. Tuy nhiên đây là điều cần thiết để giữ mức phí ổn định trong việc đóng bảo hiểm. Việc tham gia bảo hiểm trở nên khó khăn hơn, thậm chí nhiều công ty bảo hiểm sẽ từ chối bảo hiểm cho bạn nếu như công việc của bạn có mức độ nguy hiểm cao, ví dụ như rà phá bom mìn, lính cứu hỏa… Những công việc khác như làm văn phòng, giáo viên… lại dễ dàng được chấp nhận bảo hiểm hơn. Chính vì vậy, trước khi quyết định tham gia một công việc nào có rủi ro nghề nghiệp cao, hãy cân nhắc mua bảo hiểm sớm. Vừa có lợi cho kinh tế, vừa yên tâm hơn về mặt tâm lý khi làm việc.
phí bảo hiểm nhân thọ
Một số nghề nghiệp có thể bị từ chối bảo hiểm
Nhiều người băn khoăn rằng, liệu có công bằng hay không khi trải qua thời gian mức độ rủi ro đều tăng lên mà nếu mua bảo hiểm sớm thì phí bảo hiểm không thay đổi. Trong khi đó, những người tham gia bảo hiểm ở độ tuổi lớn hơn sẽ phải chịu chi phí cao hơn? Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm rằng việc này đã được công ty bảo hiểm xem xét một cách kỹ lưỡng ngay từ đầu và chi phí sẽ được tính toán một cách công bằng cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó cũng đừng quên trang bị cho mình những kiến thức và thông tin cần thiết trước khi tham gia bảo hiểm để khai thác tối đa quyền lợi cho bản thân và gia đình, bạn nhé!