Breaking News

Liệu Bảo Hiểm Nhân Thọ Có Thực Sự Đáng Giá?

Để trả lời cho câu hỏi: “Liệu bảo hiểm nhân thọ có thực sự đáng giá?”, nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra trên mạng xã hội cũng như trên thực tế. Thế nhưng phần thắng luôn thuộc về những ai có câu trả lời chắc chắn: Có!

Nhiều người cho rằng bảo hiểm nhân thọ thực sự không cần thiết so với tiết kiệm tiền, đầu tư và sinh lời. Giá trị mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho cuộc sống thực ra chẳng đáng là bao so với chi phí bỏ ra để đóng bảo hiểm định kỳ.

Nhiều người khác thì bày tỏ sự tức giận khi đã tham gia bảo hiểm mà không được trả tiền khi gặp rủi ro. Họ nói rằng các công ty bảo hiểm chỉ vụ lợi và không vì khách hàng. Điều đó khiến cho hợp đồng bảo hiểm của họ chẳng đáng giá một xu.
Tuy nhiên, đó có phải là sự thật? Việc thanh toán bảo hiểm cho khách hàng có thực sự khó khăn đến thế hay không?
Câu chuyện về việc mua bảo hiểm nhân thọ chỉ mới được 10 ngày nhưng đã được thanh toán chi phí bảo hiểm lên tới 1 tỷ đồng vào năm 2014 hẳn không ai không biết. Đó là trường hợp chị N.T.K.X ở Bắc Giang, bị tai nạn phải phẫu thuật cắt bỏ chân. Tại thời điểm phẫu thuật, chị vừa mới tham gia bảo hiểm với số tiền đóng 18 triệu VNĐ.
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Chi phí bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ cho bạn khi gặp rủi ro thực sự rất lớn
Một trường hợp khác, vào năm 2016 vừa qua, khách hàng đóng bảo hiểm ở Hà Nội với trị giá vô cùng lớn. Chỉ một thời gian sau thì yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả bảo hiểm thanh toán vì bị tai nạn tàu hỏa cán, phải tháo bỏ khớp chân tay, thành người khuyết tật vĩnh viễn. Thế nhưng cuối cùng lại không được chi trả bất cứ khoản nào. Với sự phối hợp của các cơ quan chức năng, trường hợp này đã bị vạch trần là trục lợi bảo hiểm bằng cách thuê người tạo hiện trường tai nạn giả.
Như vậy có thể nói, việc chi trả tiền bảo hiểm cho người hưởng thụ bị chậm trễ hoặc không được thanh toán có thể do nhiều nguyên nhân, cả chủ quan và khách quan. Để có thể hưởng quyền lợi từ bảo hiểm, trước hết bản thân người tham gia bảo hiểm phải tự giác và trung thực, đóng góp định kỳ đầy đủ, không có mục đích trục lợi cá nhân.
Bảo hiểm nhân thọ thực sự đáng giá vì sao?
Bảo hiểm nhân thọ đáp ứng được rất nhiều mục đích khác nhau cho người tham gia bảo hiểm:
Trong khi sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ chỉ đáp ứng được một mục đích duy nhất là góp phần khắc phục hậu quả rủi ro, nhờ đó góp phần ổn định tài chính cho người tham gia. Thì bảo hiểm nhân thọ ngoài mục đích đó còn đáp ứng nhiều mục đích khác. Điều này được thể hiện khá rõ trong từng loại hợp đồng, mỗi loại sản phẩm sẽ đem lại những ưu thế nhất định cho người sử dụng. Chẳng hạn, hợp đồng bảo hiểm hưu trí sẽ hỗ trợ người tham gia bằng những khoản trợ cấp đều đặn hàng tháng, từ đó góp phần giúp họ tự chủ hơn về tài chính khi già yếu. Tham gia dịch vụ bảo hiểm tử vong sẽ giúp người được bảo hiểm để lại cho gia đình một số tiền bảo hiểm khi họ bị tử vong. Số tiền này đáp ứng được rất nhiều mục đích của người thụ hưởng, như: trang trải nợ nần, giáo dục con cái trong tương lai…
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Tham gia bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo cho tương lai con cái
Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đôi khi còn có thể lấy ra để thế chấp phục vụ việc vay vốn hoặc bán cho các đối tượng đi vay để họ mua sắm, kinh doanh hoặc dùng cho các mục đích cá nhân khác… Chính vì đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau nên loại hình bảo hiểm này có thị trường ngày càng rộng và được rất nhiều người quan tâm.
So với việc gửi tiền tiết kiệm, đầu tư sinh lời từ bất động sản, cổ phiếu, chứng khoán…, chắc chắn giá trị của bảo hiểm nhân thọ không thể nào sánh bằng. Nhưng ngược lại, không có khoản tiền tiết kiệm nào, không có gia sản nào sánh bằng việc được bảo vệ khỏi những rủi ro trong cuộc sống, yên tâm khởi nghiệp và làm giàu. Chính vì thế, nhiều người có tầm nhìn xa đã đồng thời trích ra một khoản nhỏ để đầu tư cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, vừa dành ra một khoản khác để tiết kiệm, đầu tư. Lợi cả đôi đường!
Bảo hiểm nhân thọ sẽ đáng giá nếu phù hợp với nhu cầu của bạn
Một chiếc áo dù đắt, dù đẹp đến mấy mà mặc lên người không phù hợp, quá rộng hay quá chật, không biết nên mặc lúc nào, để làm gì thì cũng sớm vứt xó. Bảo hiểm nhân thọ cũng vậy. Hãy suy nghĩ thật kỹ để lựa chọn cho mình sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thực sự phù hợp – bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm dịch vụ hỗn hợp hay bảo hiểm có thời gian ngắn hay dài.. Miễn sao đáp ứng được nhu cầu của chúng ta thì nó sẽ là vô giá.
Mua bảo hiểm khi còn trẻ luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ bắt kịp xu hướng và có tầm nhìn xa. Cho dù thu nhập ban đầu chưa ổn định, nhưng với lợi thế tuổi tác, số tiền bạn phải chi phí cho bảo hiểm định kỳ sẽ nhỏ hơn bình thường khá nhiều.
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Lắng nghe tư vấn để chọn mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp
Giờ đây chúng ta có thể tự trả lời câu hỏi được đặt ra từ đầu bài viết. Rõ ràng rằng, bảo hiểm nhân thọ không chỉ đáng giá về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần vô giá cho mỗi người, đem lại sự an tâm và là chỗ dựa cho chúng ta trước mọi rủi ro và sóng gió cuộc đời.