Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ Mang Đến Lợi Ích Gì Cho Gia Đình Bạn?

Bảo hiểm nhân thọ được xem như sự đảm bảo về tài chính cho các thành viên trong gia đình bạn nếu có bất trắc gì xảy đến.
Dù không còn xa lạ, khái niệm bảo hiểm vẫn khiến khá nhiều người băn khoăn rằng liệu mình có thực sự cần nó. Thật ra, đây chỉ là một hình thức tiết kiệm tiền, tương tự như đầu tư tài chính vào bất động sản hay chứng khoán với mức độ an toàn cao hơn. Điểm khác biệt của bảo hiểm nhân thọ đối với các loại hình đầu tư khác nằm ở việc hướng đến lợi ích của gia đình người mua bảo hiểm. Vậy ai sẽ là người được giảm bớt gánh nặng về tài chính nếu có rủi ro xảy ra?

1. Vợ/chồng bạn

lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Nhiều người cho rằng họ không cần bảo hiểm nếu chưa có con. Điều này không hoàn toàn đúng. Bởi chẳng ai muốn để lại gánh nặng tài chính cho người bạn đời khi có xui rủi xảy đến. Chưa kể, nguồn thu nhập của gia đình nhỏ cũng bị ảnh hưởng. Các khoản tiền dành cho chi phí nhà ở, sinh hoạt và thuế có nguy cơ giảm đi một nửa (vì một trong hai người mất khả năng lao động). Chính vì vậy, việc đăng kí bảo hiểm cho bản thân cũng là món quà ý nghĩa dành cho vợ/chồng bạn. Nếu người chồng/vợ không may gặp phải bất kì biến cố gì trong cuộc sống thì bảo hiểm sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào gánh nặng tài chính để tiếp tục trang trải cuộc sống hằng ngày.

2. Con trẻ

lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Cha mẹ nào cũng muốn dành sự đầu tư tốt nhất cho con mình. Tuy nhiên, việc chu cấp chi phí sinh hoạt, học tập để tạo điều kiện cho con phát triển hôm nay chưa hẳn là đủ. Để tương lai con rộng mở, bạn cần “nhìn xa trông rộng” hơn, và bảo hiểm chính là một trong những phương pháp đảm bảo tương lai được nhiều cha mẹ lựa chọn.
Rủi ro trong cuộc sống luôn là những điều không ai có thể lường trước được. Và để có thể bảo vệ bản thân và gia đình một cách trọn vẹn nhất, sự hỗ trợ từ bảo hiểm luôn là một trong những lựa chọn an toàn và đảm bảo. Giả sử một ngày nào đó, khi rủi ro xảy ra, bạn không thể chăm sóc cho gia đình, mọi gánh nặng sẽ đổ lên vai người thân yêu của bạn (chồng/vợ, con cái). Nhưng nếu tham gia bảo hiểm, những khó khăn tài chính sẽ được phần nào giải quyết nhờ vào khoản tích lũy, khoản tiền bảo hiểm, gia đình nhỏ của bạn vẫn có thể tiếp tục cuộc sống. Việc mua bảo hiểm nhân thọ càng cần thiết hơn nếu bạn là cha/mẹ đơn thân. Dù bất kì chuyện gì xảy ra, bạn có thể yên tâm rằng con yêu của mình sẽ được hưởng một cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy. Kể cả khi không có bất trắc, khoản tiền có được sau thời gian kết thúc bảo hiểm cũng có thể dùng để dành tặng con cái. Khác với tiền thừa kế, con bạn sẽ không phải đóng thuế nếu nhận khoản bảo hiểm của cha mẹ.

3. Cha mẹ bạn

lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Nhiều người độc thân vẫn mua bảo hiểm, đơn giản vì họ có cha, mẹ lớn tuổi cần chu cấp về tài chính. Các chi phí đầu tư cho sức khỏe của người già chắc hẳn không ít, nếu có chuyện không may xảy ra, ai sẽ tiếp tục thanh toán các hóa đơn y tế, chi trả những chi phí hằng ngày trong cuộc sống ? Đó là lí do bảo hiểm nhân thọ có thể khiến đời sống của cha mẹ bạn luôn được đảm bảo.
Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là sự đảm bảo cho bản thân mà còn cho tương lai những người thân yêu của bạn. Dẫu bạn là ai hay đang làm công việc gì, miễn bạn có ai đó cần chăm sóc về tài chính, bảo hiểm nhân thọ đều là sự đầu tư đúng đắn và an toàn.