Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ: Luôn hướng đến quyền lợi khách hàng

Không chỉ nỗ lực chi trả bồi thường bảo hiểm (BH) nhanh chóng, đơn giản, minh bạch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) còn đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng, thể hiện đúng tính chất nhân văn của BH nhân thọ, giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì cộng đồng.

bh
Manulife định kỳ tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện dành cho nhân viên và đại lý của công ty. Ảnh: Hồng Chi
Thời gian chi trả bồi thường bảo hiểm ngày càng rút ngắn

Theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 6 tháng đầu năm tổng doanh thu phí khai thác mới thị trường BH nhân thọ ước đạt 12.240 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ; chi trả tiền BH ước đạt 8.964 tỷ đồng.
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, mới đây DN đã chi trả tiền mặt gần 10 tỷ đồng cho một gia đình doanh nhân tại Hà Nội, gần đây nhất, tháng 4/2018, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả 2 tỷ đồng cho gia đình một khách hàng người Pháp tại Vũng Tàu - đây đồng thời là ca chi trả quyền lợi BH cho người nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Đại diện Sun Life Việt Nam cũng cho biết, công ty vừa chi trả quyền lợi BH bệnh hiểm nghèo cho khách hàng tại TP. Vũng Tàu, khách hàng tham gia một hợp đồng Bảo an khang từ cuối năm 2015 và một hợp đồng An nhiên vui sống từ giữa năm 2016. Theo đó, ngay sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi BH bệnh hiểm nghèo của khách hàng, Sun Life Việt Nam đã nhanh chóng tiến hành thẩm định, xác minh thông tin và chi trả tổng số tiền hơn 457 triệu đồng cho khách hàng.

Generali Việt Nam mới đây cũng chi trả quyền lợi BH cho hai khách hàng bị bệnh hiểm nghèo, với số tiền hơn 200 triệu đồng. Trước đó, Generali Việt Nam cũng ra mắt ứng dụng GenClaims giải quyết quyền lợi BH trên các thiết bị điện thoại di động thông minh, giúp khách hàng có thể thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi BH trong vòng 5 phút, vào bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ địa điểm nào.
Đại diện cơ quan quản lý về BH cũng cho biết, đã và đang tạo điều kiện khuyến khích các DNBH nhân thọ phát triển các sản phẩm BH có thiết kế đơn giản giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và tham gia, đồng thời tăng cường kiểm tra việc chi trả quyền lợi BH của DNBH nhằm đảm bảo quyền lợi ngày càng tốt cho khách hàng, giúp thị trường phát triển bền vững
Prudential cũng vừa tiến hành chi trả quyền lợi BH với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng cho 3 khách hàng tại Đắk Lắk, Long An và Bình Phước. Trước đó, DN này cũng tiến hành chi trả quyền lợi BH với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng cho 4 khách hàng tại TP. Hà Nội và tỉnh Bắc Giang.

Ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết thêm: “Thay vì trước đây khách hàng phải chờ đợi 30 ngày mới nhận được chi trả bồi thường BH, hiện quy trình bồi thường của Prudential Việt Nam đã được rút ngắn đáng kể. Đặc biệt là quy trình chi trả nhanh trong vòng 30 phút áp dụng cho một số trường hợp đặc biệt. Đây chính là nguyện vọng của khách hàng khi tham gia BH và cũng là sự cam kết của DN trở thành người đồng hành luôn hỗ trợ tài chính kịp thời cho gia đình, người thân khách hàng khi không may gặp rủi ro”.

Nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng

Bên cạnh nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, chi trả bồi thường BH nhanh chóng, các DNBH còn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội và coi đây là một trong những ưu tiên của DN, thể hiện đúng tính chất nhân văn của BH nhân thọ.

Đại diện Prudential cho biết, DN luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Cụ thể, bên cạnh nhiều hoạt động vì cộng đồng, Prudentail cũng đã triển khai chương trình “Vòng tay nhân ái - Chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” – đây là chương trình do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Ban an toàn giao thông các tỉnh phối hợp với Prudential Việt Nam triển khai từ năm 2014 đến năm 2019, tại 63 tỉnh thành cả nước. Dự kiến đến năm 2019, chương trình sẽ trao tặng hợp đồng BH miễn phí cho 5.000 gia đình, mỗi hợp đồng BH trị giá 50 triệu đồng cho mỗi người con, không hạn chế số lượng cho đến năm 18 tuổi.

Với mong muốn mang đến những hỗ trợ thiết thực nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam mới đây đã phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đến thăm và trao tặng 200 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đăk G’Long, tỉnh Đắk Nông, với tổng trị giá 60 triệu đồng… Bên cạnh chương trình này, trong suốt hơn 11 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 25 tỷ đồng.

Trước đó, trong chương trình “Giọt máu hồng - Trọn tấm lòng Manulife” tổ chức mới đây tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Manulife Việt Nam đã hiến tặng cho cộng đồng tổng số lượng máu lên đến hơn 260 đơn vị máu. Tính đến nay, chương trình đã đóng góp được hơn 2.000 đơn vị máu cứu người tại thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc

Manulife Việt Nam chia sẻ: “Với cương vị tổng giám đốc của Manulife, tôi luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động vì cộng đồng của Manulife, đặc biệt là hoạt động hiến máu tình nguyện”.

Trong suốt 18 năm hoạt động của Manulife tại Việt Nam, bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, Manulife còn triển khai nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như: trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cho sinh viên vay tiền học không tính lãi, tài trợ thiết bị giáo dục cho các trường học, các chương trình chạy bộ từ thiện “Cuộc chạy Terry Fox…”, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Hồng Chi