Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ – Càng Sớm Càng Tốt

Khi còn trẻ, chúng ta thường chi tiêu những gì kiếm được một cách thiếu tầm nhìn. Đôi khi chúng ta có nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ nhưng lại thôi, sợ rằng đóng bảo hiểm rồi sẽ không đủ tiền để làm những việc khác nữa. Nhưng thực tế là, việc mua bảo hiểm nhân thọ cần càng sớm càng tốt.
Bảo hiểm nhân thọ là một quá trình tích lũy có tính kỷ luật cao với một đặc trưng là thời gian tham gia bảo hiểm càng lâu, những lợi ích nhận được càng lớn. Nếu như bạn đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, hãy dành chút thời gian để đọc bài viết này và tự trả lời cho mình câu hỏi “Tại sao mua bảo hiểm nhân thọ cần càng sớm càng tốt?
1. Càng sớm càng rẻ
Bảo hiểm nhân thọ về bản chất là sự bảo hiểm cho rủi ro: rủi ro càng lớn, chi phí định kỳ càng cao. Và rõ ràng là, càng trẻ thì các rủi ro bảo hiểm, đặc biệt là rủi ro liên quan đến sức khỏe sẽ càng ít, từ đó làm giảm thiểu chi phí bảo hiểm nhân thọ một cách dễ dàng. Nhiều bậc phụ huynh thường chọn mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái từ khi chúng còn rất nhỏ là vì lý do này.
Một hợp đồng bảo hiểm sẽ đạt giá trị chi trả cao nhất với mức đóng định kỳ thấp nhất khi chúng ta 20-30 tuổi. Và chi phí bảo hiểm sẽ tiến triển theo xu hướng tăng lên theo thời gian, tỷ lệ nghịch với sức khỏe. Bạn sẽ thấy điều hối tiếc nhất vì đã không tham gia bảo hiểm khi còn trẻ là khi cần tới bảo hiểm để trang trải chi phí chăm sóc sức khỏe mà không thể mua được vì giá quá đắt, tiến thoái lưỡng nan.
khi nào cần bảo hiểm nhân thọ
Mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm, chi phí càng nhỏ
2. Càng sớm càng có giá trị tích lũy
Bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm, khoản tiền tích lũy được từ hợp đồng sẽ càng có giá trị. Khoản tiền này cũng sẽ đem lại tương lai tốt đẹp cho con cái của chúng ta trong tương lai, là khoản tiền chuẩn bị cho chúng vào đại học hoặc đi du học.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng một ngày nào đó, bạn sẽ về hưumất đi nguồn thu nhập ổn định. Việc tích lũy bảo hiểm từ khi mới đi làm sẽ đem lại cho bạn một sự hỗ trợ tài chính tốt, là người bạn đồng hành giúp thực hiện những đam mê và mơ ước trước đây bạn chưa có thời gian thực hiện.
khi nào cần bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm là một khoản đầu tư an toàn, có lợi
3. Càng sớm càng tránh được nhiều tổn thất
Trong cuộc sống luôn có những vấn đề không lường trước được. Mua bảo hiểm nhân thọ là một cách phòng tránh những tổn thất tài chính có thể xảy ra trong tương lai. Số tiền đóng định kỳ không cần quá lớn, chỉ cần ổn định là bạn đã có một sự ràng buộc đảm bảo với công ty bảo hiểm. Khi bạn cần tới các dịch vụ chăm sóc y tế, điều trị bệnh tật, phục hồi chức năng, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí, hạn chế gánh nặng tài chính đè lên vai người thân của bạn. Khi không may mất việc, bạn sẽ có nguồn tài chính thay thế tạm thời từ bảo hiểm nhân thọ.
Với những ai đang có một khoản nợ, hãy nghĩ tới những tác động mà khoản nợ đó gây ra cho gia đình và người thân khi bản thân không may gặp rủi ro, dẫn đến không có khả năng chi trả nợ. Với những cặp vợ chồng hay là người độc thân có người phụ thuộc như cha mẹ già, anh chị em, họ hàng, rủi ro mất việc, rủi ro tai nạn nghề nghiệp, bệnh tật đau ốm… dù có xảy ra thì cũng sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống hàng ngày nếu như có khoản tiền bảo hiểm hỗ trợ.
khi nào cần bảo hiểm nhân thọ
Mua bảo hiểm không phải vì bản thân mà còn vì gia đình
Cuộc sống của chúng ta có những mốc thời điểm quan trọng, đi liền với trách nhiệm ngày càng cao trong gia đình và xã hội. Dù là rủi ro chẳng chừa một ai, nhưng với sự hậu thuẫn của bảo hiểm nhân thọ, chúng ta có thể làm được nhiều việc quan trọng mà không phải băn khoăn lo nghĩ gì. Tuổi trẻ luôn là yếu tố quan trọng khiến bạn có nhiều lợi thế để thành công. Càng sớm càng tốt, hãy mua bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay! Đây sẽ là quyết định tài chính hiệu quả và sáng suốt nhất từ trước tới nay của bạn.