Breaking News

4 Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn tham gia bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ bản thân cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, phần lớn lại mua bảo hiểm theo số đông và đôi khi không phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính. Bạn cần ghi nhớ 4 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe sau đây để chọn gói hợp đồng phù hợp cho mình và người thân
4 Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe
Tham gia bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ bạn và gia đình tránh khỏi các nguy cơ bệnh tật trong tương lai

Chọn gói bảo hiểm phù hợp

Thông thường, mỗi gia đình sẽ có nhu cầu bảo hiểm khác nhau tùy thuộc vào điều kiện tài chính.Cùng với đó, mỗi hãng bảo hiểm sẽ có nhiều gói bảo hiểm sức khỏe đa dạng về hình thức và mức phí. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe là chúng có phù hợp với nhu cầu hay không. Một khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết nhưng bạn không đủ năng lực chi trả, công ty có quyền đòi tiền bồi thường hợp đồng và từ chối bảo lãnh quyền lợi.

Cân nhắc công ty bảo hiểm uy tín

Hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự tham gia của các doanh nghiệp tiếng tăm cả trong và ngoài nước. Mặc dù khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn nhưng đồng thời điều này đã khiến họ không biết đâu là nơi đáng tin cậy và phù hợp nhất với mình. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu của mình khi mua bảo hiểm sức khỏe (mức phí, phạm vi địa lý, bồi thường,…). Tiếp đó, hãy tìm hiểu những công ty có thể đáp ứng những điều bạn đề ra trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ những người thân,…
Một lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe quan trọng là bạn nên chọn nơi có thủ tục bồi thường công khai cùng với bảng liệt kê minh bạch các quyền lợi chi tiết cho từng hạn mức bảo hiểm. Một công ty uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cá nhân cho hiện tại và tương lai.
4 Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe
Lựa chọn một công ty bảo hiểm uy tín và phù hợp đòi hỏi bạn phải có sự nghiên cứu đầy đủ và kỹ lưỡng

Tìm hiểu các điều khoản bồi thường

Một số điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe như kiểm tra hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế mà công ty bảo hiểm bảo lãnh; được chi trả chi phí nội trú, ngoại trú hay cả hai,… Thêm vào đó, trong một số trường hợp cụ thể, công ty bảo hiểm có quyền không chi trả các khoản phí khám chữa bệnh không do bác sĩ chỉ định hoặc không cấp thiết về mặt y tế theo các điều khoản trong hợp đồng. Tìm hiểu kỹ các điều khoản bồi thường, giúp bạn tránh mất những khoản phát sinh không đáng có.

Nắm rõ thời gian chờ 

Thời gian chờ là khoảng thời gian từ lúc hợp đồng bảo hiểm được ký kết cho đến khi người mua được hưởng quyền lợi đó. Đối với mỗi loại bảo hiểm sức khỏe khác nhau, thời gian chờ cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Ví dụ, bảo hiểm thai sản là 12 tháng, ốm đau thông thường là 30 ngày, các bệnh đặc biệt (như sốt rét, bệnh bẩm sinh,…) là 365 ngày,… Nếu có bất kỳ chi phí nào phát sinh trong khoảng thời gian chờ, công ty bảo hiểm sẽ không có trách nhiệm hoàn trả lại khoản này.
4 Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe
Bạn cần biết rõ về khái niệm thời gian chờ trước khi đặt bút ký vào hợp đồng bảo hiểm
Những lưu ý trên sẽ giúp bạn tránh được việc đưa ra quyết định không phù hợp với mình cũng như những tranh chấp không đáng có với công ty hay đại lý bảo hiểm. Khi chọn đúng gói bảo hiểm sức khỏe cho mình, bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc và phòng ngừa được những rủi ro bệnh tật, tai nạn trong tương lai.