Breaking News

Thảo Luận Gì Khi Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Với Gia Đình?

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ như là một giải pháp an toàn và tiết kiệm cho tương lai. Nhu cầu ngày càng tăng cao thì những quyết định mua bảo hiểm càng dễ bị chi phối bởi nhiều tác động khác nhau (truyền thông, quảng cáo,…). Bạn  phải thảo luận gì khi mua bảo hiểm nhân thọ với gia đình, người thân để đưa ra quyết định hợp lý nhất?
Thảo Luận Gì Khi Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Với Gia Đình?
Bạn cần bàn luận kỹ lưỡng với gia đình để có thể mua được gói bảo hiểm phù hợp

Quyết định người đứng tên hợp đồng bảo hiểm

Tất cả mọi thành viên trong gia đình đều cần hưởng quyền lợi từ bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ sức khỏe và tương lai của mình. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định mua riêng lẻ mỗi người một gói bảo hiểm khác nhau thì đó không phải là một bước đi khôn ngoan. Hãy tận dụng việc tham gia bảo hiểm chéo giữa vợ và chồng để khai thác tối đa dịch vụ bảo hiểm.
Tùy vào tình trạng mỗi gia đình, hãy thảo luận xem ai là người đóng vai chủ hợp đồng bảo hiểm. Thành viên đó nên là người trụ cột tài chính của gia đình (vợ hoặc chồng) vì họ là những người có ảnh hưởng rất lớn đến tất cả thành viên còn lại về cả vật chất và tinh thần.
Khi chồng/vợ đứng tên ký kết hợp đồng, người còn lại sẽ là người hưởng hợp đồng bảo hiểm. Điều này có nghĩa là trong trường hợp người chủ hợp đồng gặp rủi ro và tử vong thì công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục duy trì quyền lợi cho người còn lại mà không yêu cầu nộp thêm khoản phụ phí nào.
Cùng với đó, bảo hiểm nhân thọ còn cung cấp bảo hiểm y tế cho con cái. Bằng cách này, chỉ với một hợp đồng bảo hiểm, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo sự an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình và tiết kiệm ngân sách.
Thảo Luận Gì Khi Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Với Gia Đình?
Chọn lựa người đứng tên hợp đồng bảo hiểm đúng đắn giúp đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của cả gia đình

Số tiền bảo hiểm

Số tiền bảo hiểm là khoản tiền mà bạn và gia đình sẽ nhận được khi tình huống bất trắc xảy ra hay khi đáo hạn hợp đồng. Vì vậy, bạn và cả gia đình cần phải bàn bạc và xác định con số cụ thể mình muốn nhận được sau một thời gian tham gia bảo hiểm để có thể trang trải đủ trong tương lai. Thông thường, vì lí do lạm phát, các hộ gia đình thường chọn số tiền gấp 4-5 lần so với thu nhập trong một năm.
Hãy lưu ý rằng số tiền bảo hiểm càng cao thì số tiền phải trả theo hợp đồng mỗi tháng của bạn cũng tăng theo tỉ lệ thuận. Việc lựa chọn số tiền bảo hiểm phù hơp với khả năng chi trả của gia đình cần sự cân nhắc kỹ lưỡng và một kế hoạch tài chính hoàn hảo.

Hợp đồng bảo hiểm

Việc lựa chọn hình thức hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phù hợp cũng là một vấn đề khiến rất nhiều người đau đầu. Thông thường, hợp đồng bảo hiểm được chia làm 5 loại cơ bản và mỗi loại sẽ đáp ứng một nhu cầu khác nhau của khách hàng:
  • Bảo hiểm sinh kỳ: Khi người tham gia bảo hiểm sống đến một đổ tuổi nhất định, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho họ số tiền theo đúng hợp đồng.
  • Bảo hiểm tử kỳ: Loại hình bảo hiểm cam kết bảo lãnh cho cái chết trong thời hạn hợp đồng. Nếu cái chết không xảy ra trong thời hạn hợp đồng thì người tham gia bảo hiểm sẽ không nhận được khoản tiền nào từ công ty, hãng bảo hiểm. Ngược lại, nếu cái chết xảy ra trong thời gian hiệu lực, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán số tiền cho người thụ hưởng được chỉ định.
  • Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp: Đây là sự kết hợp giữa bảo hiểm và tiết kiệm. Công ty sẽ trả tiền bảo hiểm cho người mua khi họ gặp tai nạn hay đến thời điểm hợp đồng đáo hạn.
  • Bảo hiểm trọn đời: Gói bảo hiểm không kỳ hạn và số tiền bảo hiểm sẽ được chuyển cho người thừa kế khi người đứng tên bảo hiểm qua đời.
  • Bảo hiểm trả tiền định kỳ: Bảo hiểm cam kết trả cho khách hàng một số tiền cố định theo từng tháng hoặc từng năm, bắt đầu ở một độ tuổi theo thỏa thuận.
Với sự đa dạng như vậy, khách hàng phải xem xét trên rất nhiều khía cạnh từ tuổi tác, điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh gia đình,… Ngoài ra cũng cần cân nhắc sự góp ý của các thành viên khác để đảm bảo và tối đa hóa quyền lợi của mình.
Lựa chọn ra một trong nhiều loại hình bảo hiểm không phải là một quyết định dễ dàng

Công ty bảo hiểm

Một công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ mà bạn cần và phù hợp với túi tiền luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng có hứng thú tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của quá nhiều công ty và hãng bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài hiện nay, chúng ta sẽ dễ bị bối rối và do dự.
Hãy bắt tay vào tìm hiểu cũng như hỏi ý kiến những người thân có kinh nghiệm. Đặc biệt, mỗi công ty sẽ có những chính sách bảo hiểm khác nhau, ưu đãi khác nhau để phục vụ cho một phân khúc khách hàng riêng. Vì lí do đó, hãy bàn bạc một cách kỹ lưỡng và chọn một nơi có uy tín để gửi gắm sự an toàn của gia đình mình.
Bảo hiểm nhân thọ là một sự đầu tư hoàn hảo, ít rủi ro và cam kết thực hiện quyền lợi cho mỗi khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Với những lời khuyên và đóng góp ý kiến từ những người thân thiết, bạn sẽ hiểu rõ tình hình cá nhân hơn và chọn được gói bảo hiểm không chỉ phù hợp với bản thân mà còn đem lại quyền lợi cho gia đình.