Breaking News

4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm nhân thọ bạn nên biết

Trong quá trình cân nhắc đồng ý và quyết định phí đóng định kỳ cho một người tham gia bảo hiểm nhân thọ, các công ty phải đánh giá mức độ rủi ro trong cuộc sống của người đó dựa trên nhiều tiêu chí. Bạn kéo giảm mức độ rủi ro trong cuộc sống của mình bằng những cách tiết kiệm phí bảo hiểm sau

1. Tạo lối sống lành mạnh

Một thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học sẽ rất khó đáp ứng được các tiêu chí y tế và sức khỏe mà các công ty bảo hiểm đặt ra. Sống như các “cú đêm”, thường xuyên ăn vặt và dùng thức ăn nhanh, sử dụng nhiều rượu, bia, chất kích thích có thể khiến chúng ta sớm bị thừa cân, béo phì, huyết áp cao, mỡ máu, tăng men gan… Đây cũng là những nguyên nhân khiến cho chi phí đóng định kỳ tăng lên, thậm chí là công ty sẽ phải từ chối hồ sơ của bạn. Vì vậy, việc cần làm là điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình cho hợp lý với một vài mẹo sau:
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh vì chúng chứa rất nhiều chất béo có hại. Thay vào đó, hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh, bổ sung các chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng như các loại đậu, ngũ cốc, trái cây; tăng cường ăn cá, thịt gia cầm thay cho các loại thịt đỏ.
  • Ăn đủ bữa: đừng để dạ dày quá đói hoặc ăn quá no, chú ý ăn đúng bữa và điều độ;
  • Ăn nhạt: hãy giảm hàm lượng muối, đường, dầu trong mỗi bữa ăn của mình. Đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tim mạch;
  • Lên kế hoạch 1 bữa ăn chay/ tuần cho thực đơn ăn uống. Ăn chay là một liệu pháp tuyệt vời giúp giảm nguy cơ béo phì, tim mạch, huyết áp, ung thư và những bệnh gây hại đến sức khỏe.
4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm
Sức khỏe tốt sẽ góp phần giảm số tiền đóng bảo hiểm nhân thọ
Thay vì dành cả ngày cuối tuần để xem ti vi và ăn vặt, hãy tập một môn thể thao nào đó mà bạn thấy thích như cầu lông, yoga hay bơi lội. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ đem lại trạng thái tinh thần tích cực giúp làm việc năng suất hơn. Không những vậy, đây còn là yếu tố giúp giảm đáng kể chi phí cho một hợp đồng bảo hiểm nữa đấy!

2. Đừng để bản thân bị stress!

Theo thống kê của Hiệp hội tâm lý Hoa Kỳ, 77% người Mỹ mắc phải các triệu chứng suy yếu về thể chất do căng thẳng trong cuộc sống gây ra. Stress có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, chán ăn, sút cân không kiểm soát hoặc gây ra các chứng bệnh tâm lý nguy hiểm. Việc bạn phải lao động liên tục với cường độ cao sẽ khiến cho quá trình đánh giá hồ sơ bảo hiểm nhân thọ trở nên khó khăn hơn, thậm chí kéo theo việc gia tăng khoản phí đóng định kỳ.
4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm
Hãy tập yoga để duy trì tâm trạng tốt nhất
Chính vì thế, luôn nỗ lực kiểm soát các căng thẳng tâm lý là điều cần thiết nếu chúng ta muốn có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tiết kiệm và hiệu quả. Đừng dồn ép bản thân vào công việc. Thay vào đó, hãy dành ra chút thời gian tận hưởng cuộc sống như sắp xếp để ăn bữa tối cùng gia đình, lên kế hoạch đi chơi xa, thức dậy sớm hơn và cảm nhận bầu không khí trong lành của thành phố. Bạn cũng có thể tìm đến các cách giải tỏa căng thẳng sau giờ làm như yoga, thiền định hoặc đi massage. Điều này sẽ giúp sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần!

3. Bỏ thuốc lá

Một người hút thuốc lá có thể phải mất phí đóng bảo hiểm định kỳ nhiều gấp 3 lần những người không hút thuốc. Nếu bạn đã bỏ thuốc lá thành công trước thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ thì xin chúc mừng! Còn nếu bạn vẫn đang trong lộ trình cai thuốc lá, đừng ngại ngần chia sẻ điều đó với công ty hay đại lý bảo hiểm. Họ sẽ định kỳ đánh giá sức khỏe của bạn, từ đó xem xét và tính toán lại khoản phí sao cho có lợi nhất.
4 cách tiết kiệm phí bảo hiểm
Bỏ thuốc lá để giảm chi phí bảo hiểm

4. Hạn chế tham gia các trò chơi mạo hiểm

Cũng như các nghề nghiệp có nguy cơ tử vong cao như lính cứu hỏa, diễn viên xiếc hoặc lái xe, việc chúng ta có đam mê và sở thích với các môn thể thao mạo hiểm sẽ là rào cản lớn để có mức phí bảo hiểm dễ chịu nhất. Nếu bạn vẫn thường xuyên tham gia các cuộc đua xe phân khối lớn, các chuyến đi đường trường hoặc leo núi thì hãy cân nhắc và hạn chế. Tất nhiên, nếu như không thể từ bỏ những sở thích đó, chúng ta sẽ phải đóng tiền bảo hiểm định kỳ cao hơn những người khác!
Tạo dựng một lối sống lành mạnh và khoa học là điều mà mọi người nên làm vì sức khỏe của bản thân trước tiên, và để giảm thiểu khoản phí đóng bảo hiểm nhân thọ về lâu dài. Đây chính là một mũi tên trúng hai đích mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua.