Breaking News

Nên Gửi Tiết Kiệm Hay Mua Bảo Hiểm Cho Con?

Đầu tư cho tương lai của con từ khi mới sinh đến lúc trưởng thành giúp cha mẹ yên tâm vì trẻ sẽ có được một khoản tài chính cho việc học hay tạo lập sự nghiệp. Gửi tiết kiệm ngân hàng và mua bảo hiểm là hai hình thức phổ biến. Dưới đây là những phân tích chi tiết sẽ phần nào giúp bạn giải đáp băn khoăn xung quanh vấn đề nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm cho con
Nên Gửi Tiết Kiệm Hay Mua Bảo Hiểm Cho Con?
Tích lũy tài chính cho con một tương lai vững chắc

Tính an toàn cao

Giữa rất nhiều kênh đầu tư phổ biến như mua vàng, chứng khoán, bất động sản, ngoại tệ,… thì gửi tiết kiệm ngân hàng và mua bảo hiểm là hai hình thức đầu tư an toàn nhất hiện nay. Mặc dù chúng không có tỷ lệ sinh lời quá cao nhưng sẽ đem lại cho bạn mức lãi suất đều đặn định kỳ cùng tâm lý an nhàn. Gói sản phẩm, hình thức đóng tiền vào ngân hàng hay bảo hiểm cũng vô cùng linh hoạt giúp bạn tiết kiệm thời gian, đặc biệt là không phải chịu quá nhiều áp lực tài chính.

Số tiền đầu tư và tính thanh khoản

Với kỳ hạn linh động từ vài tháng đến hơn 3 năm, gửi tiết kiệm ngân hàng có tính thanh khoản cao hơn, thuận lợi khi rút tiền. Còn tham gia bảo hiểm yêu cầu việc tích lũy mang tính lâu dài, kỷ luật; nếu bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến số tiền đã đầu tư. Tuy nhiên, bạn cần tích góp được khoản tiền đủ lớn trong một thời gian để đem gửi ngân hàng, trong khi số tiền tham gia bảo hiểm là sự đầu tư nhỏ giọt định kỳ.
Nên Gửi Tiết Kiệm Hay Mua Bảo Hiểm Cho Con?
Xác định hình thức tích lũy cho con tùy theo điều kiện tài chính

Lãi suất và tính bảo vệ, phòng chống rủi ro

Với tiền gửi tiết kiệm, ngân hàng trả lãi suất định kỳ và đảm bảo cho bạn một khoản chi tiêu ổn định. Khoản đầu tư này đơn thuần mang tính tiết kiệm vì trách nhiệm của ngân hàng chỉ gói gọn trong số tiền gửi cộng với lãi suất theo cam kết. Lãi suất khi tham gia bảo hiểm thường thấp hơn gửi tiết kiệm, nhưng nếu không may gặp rủi ro, bản thân người mua bảo hiểm hay gia đình sẽ được thanh toán lợi ích cao gấp nhiều lần giá trị đầu tư. Đây chính là tính bảo vệ, phòng chống rủi ro của bảo hiểm nhân thọ.

Ý nghĩa và mục đích khi đầu tư cho con

Khi tích lũy cho con, cha mẹ hướng đến tiêu chí tiết kiệm lâu dài để trẻ có được một khoản tài chính đủ lớn trong tương lai. Các bậc phụ huynh cũng muốn đảm bảo con được chăm sóc tốt khi gặp vấn đề sức khỏe trong suốt quá trình con lớn lên và trưởng thành. Đặc biệt, việc tích lũy còn là điểm tựa cho con cái nếu không may trụ cột trong gia đình gặp rủi ro.

Các loại hình bảo hiểm và gửi tiết kiệm

Ở kênh tiết kiệm, các ngân hàng cung cấp nhiều gói tiền gửi với kỳ hạn và lãi suất linh hoạt để bạn lựa chọn tùy theo điều kiện tài chính và hoàn cảnh gia đình. Các sản phẩm tiết kiệm dành riêng cho con có điểm chung là được đứng tên và thuộc quyền sở hữu của trẻ dưới 15 tuổi. Bạn không bị giới hạn số lần cũng như số tiền nộp vào tài khoản, hình thức gửi góp đa dạng: nộp tiền tại quầy, internet banking hoặc sử dụng dịch vụ trích tiền tự động.
Các gói bảo hiểm dành cho trẻ lại có những đặc điểm khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của cha mẹ khi tích lũy cho con. Ví dụ như bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ chi phí, đảm bảo được nhận dịch vụ tốt tại bệnh viện khi trẻ ốm đau; bảo hiểm giáo dục cho trẻ bay xa trên con đường học vấn,…
Nên Gửi Tiết Kiệm Hay Mua Bảo Hiểm Cho Con?
Bảo hiểm sức khỏe giúp con có được sự chăm sóc tốt nhất khi ốm đau