Breaking News

13 LỖI THƯỜNG GẶP CỦA TƯ VẤN BẢO HIỂM




Dưới đây là 13 lỗi thường thấy mà TVV chúng ta hay mắc phải:

1-Không xem nghề TVV là nghề nghiệp kiếm sống của mình, chỉ là công việc làm thêm, được thì tốt, không được thì cũng chẳng sao. Làm thêm ấy mà!

2-Không chấp hành sinh hoạt hội họp: Đi trễ, về trước. thậm chí không tham gia sinh hoạt hội họp, coi thường tổ chức của mình.

3-Sinh hoạt hội họp không mang theo sổ tay để ghi chép thông tin. Không có sổ tay KHTN.

4-“KHTN là hơi thở của TVV” Nhưng không chịu tìm kiếm cập nhật vào sổ, thậm chí không biết tìm ở đâu, nhưng không báo cáo, hợp tác để nhờ các cấp quản lý hỗ trợ tìm kiếm, ôm lòng chịu chết.

5-Làm việc không có kế hoach, không có mục tiêu phấn đấu, không có giải pháp cụ thể. Đặc biệt không có lịch hoạt động hằng ngày (Giờ nào việc đó). Làm việc tùy hứng! Nghĩa là hàng tháng không cùng Trưởng Nhóm họp 1-1?
Nhiều khi lên xe ra khỏi nhà: "Không biết đi đâu về đâu?".

6-Đi làm việc, đến văn phòng, đến gặp KH trang phục không đạt chuẩn, Không vệ sinh sạch sẽ, để cơ thể "Nhẹ nhàng tỏa hương"…không tôn trọng người khác dẫn đến người khác cũng không tôn trọng mình.

7-Tranh giành KH của đồng nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dưới mọi hình thức. Đây là điểm xấu nhất của TVV. 
Suy bụng ta ra bụng người, không phối hợp để cùng mời KH tổ chức HN/HT sợ bị lộ thông tin. Nhưng khi đến HN/HT thấy KH đồng nghiệp mời thì...sà vào to to nhỏ nhỏ…gây nghi ngờ, mất đoàn kết. 
Vậy thì làm sao hoạt động Nhóm được? Một yếu tố then chốt để hỗ trợ tư vấn thành công! Đó là liên kết 2, 3, 4 Tư vấn viên với nhau, cùng đến tiếp cận một khách hàng để cùng tư vấn chốt hợp đồng?
Tranh dành khách hàng đáo hạn của nhau: Lấy trước hồ sơ, ứng tiền trước đóng cho khách hàng... và rất nhiều chiêu trò sâu xa khác!

8-Không học hỏi để nắm chắc kiến thức sản phẩm, nghiệp vụ chuyên môn, không  lên mạng nội bộ FAW để đọc, học… Thu thập thông tin cần thiết…Không trau dồi học hỏi kiến thức kỹ năng mền.

9-Che dấu thông tin, KH thắc mắc không trả lời được, trả lời không chuẩn nhưng không báo cáo lại các cấp quản lý để hỗ trợ. Thậm chí còn tự ý công nhận những ý kiến phát biểu của KH, của đối thủ cạnh tranh là hoàn toàn đúng, gây hậu quả tiêu cực, làm mất lòng tin của KH với BVNT. ..

10-Tiếp cận tư vấn khách hàng tư vấn không đúng, không đủ quyền lợi, không giải thích rõ các số liệu có trong bản mô tả và quyền lợi, nghĩa vụ có trong điều khoản hợp đồng. thậm chí nói thêm. nói sai! Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, niềm tin của khách hàng đối với Bảo Việt.

11-Khi bàn giao hợp đồng không cùng với khách hàng kiểm tra thông tin, Không nhắc lại quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng, không tặng quà, không nhờ khách hàng giới thiệu khách hàng mới cho mình...Và không thường xuyên lui tới chăm sóc khách hàng.
Làm được hợp đồng rồi là quên luôn! Thậm chí có Tư vấn viên "SỢ" không dám đến gặp khách hàng nữa!

12-Đánh giá không đúng khả năng tài chính của khách hàng dẫn đến 2 hệ lụy:
-Đóng bảo hiểm quá cao vượt ngưỡng 30% lợi nhuận thu nhập của khách hàng khiến khách hàng bị hụt hơi không duy trì được hợp đồng.
-Đóng bảo hiểm quá thấp! Khách hàng không đảm bảo được kế hoạch tài chính gia đình. khách hàng làm thêm hợp đồng với Cty khác có phí đóng cao gấp hơn nhiều lần?

13-Tự ý giảm phí cho khách hàng để tranh dành hợp đồng. 
"Chính chúng ta tự giết chết chúng ta!"
Đây là vi phạm nghiêm trọng Hợp đồng Đại lý BHNT. Cty phát hiện sẽ bị kỷ luật khai trừ Đại lý.

Theo các anh chị và các bạn khi 13 lỗi này cứ để kéo dài thì hậu quả sẽ như thế nào ạ? 
Tôi mong rằng chúng ta hãy nhìn thẳng vào sự thật, tự soi vào mình, nếu thấy điểm nào đó mà mình còn chưa ổn, thì xin các bạn hãy nhanh chóng, nghiêm túc điều chỉnh sửa đổi.
Với tinh thần tự giác cao, với lương tâm đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ sửa đổi được. 
Và thưa các bạn! Đó chính là thương hiệu cá nhân bạn, phẩm chất đạo đức con người bạn. Thứ tài sản quý giá nhất trên cuộc đời này không gì có thể sánh bằng!
Kính chúc các bạn thành công với nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Một trong 5 nghề Hot nhất và danh giá nhất thế kỷ 21./.
(Sưu tầm )

No comments