Breaking News

NGHỀ TƯ VẤN BẢO HIỂM NHÂN THỌ DÊ HAY KHÓ ?

 
 
CHUYỆN TRONG LỚP BẢO HIỂM
Trong phần thực hành kỹ năng tư vấn bảo hiểm, học viên trong lớp than phiền với Thầy “Bán bảo hiểm không hề dễ chút nào”, Thầy liền hỏi tại sao, xin đưa ra lý do?
Trò: lập tức phản pháo lại, đa số nói do khách hàng chưa tin, chưa hiểu, chưa có tiền, sợ bị lừa, chỉ 1 học viên cuối lớp giơ tay cao và nói do “Tư vấn viên chưa chịu đi".
Thầy:
Có một điều chúng ta đừng bao giờ đổ lỗi cho khách hàng, bởi vì khách hàng muôn thuở là như vậy, cách đây hơn 400 năm khi có Bảo hiểm nhân thọ khách hàng vẫn thế, bây giờ khách hàng vẫn vậy, chừng nào khách hàng hết thế chúng ta hết tiền, đơn giản vậy thôi.
Rồi thầy tiếp lời:
Khách hàng chưa tin, chưa hiểu, chưa cần thì chúng ta mới trở thành người có vai trò quan trọng để giúp họ hiểu, tin và từ đó hoạch định kế hoạch tài chính cho khách hàng, khi đó thu nhập của người tư vấn mới cao và thu hút như vậy. Còn nếu khách hàng đã thực sự hiểu, muốn mua ngay có lẽ sẽ không cần tới những tư vấn viên này, khi đó chúng ta sẽ hết việc để làm.
Trò giữ im lặng, Thầy nói tiếp:
Chúng ta đừng vội nhìn vào những lý do từ phía khách hàng mà hãy nhìn vào lý do từ bản thân mình trước (các anh chị rất đẹp, chúng ta cần phải sử dụng đồng phục, chúng ta cần phải đẹp hơn nhiều ngành nghề khác và chúng ta cần phải đẹp hơn nũa trong mắt khách hàng). Trước tiên, cần xem kiến thức cơ bản về Bảo hiểm nhân thọ, kỹ năng của mình đã trang bị tốt chưa, sự phụng sự của mình với khách hàng ra sao và mình đến với khách hàng đã thực sự mùi thơm chưa, chứ không phải từ phía khách hàng.
Ngập ngừng, học viên Nam ngồi bàn trên đưa ra ý kiến phản hồi, “tuy là như vậy nhưng thời gian qua đi tư vấn Em vẫn thấy nghề này khó, ít người làm lâu dài được”.
Ngừng nói, lúc này Thầy đưa ra câu hỏi tới học viên:
Đúng vậy, nghề nào cũng có cái khó riêng nhưng tư vấn bảo hiểm khó cỡ nào?- hơi khó, rất khó, cực kỳ khó hay vô cùng khó?
Nếu nói cực kỳ khó sẽ chỉ có rất ít người làm được, còn làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ trên đất nước này nhiều hay ít? – nhiều, thu nhập tháng từ 10, 15 triệu trở lên có ít không – không, thậm chí từ 30, 40, 60 triệu và hàng trăm triệu/tháng cũng không ít.
Nghề khó phải đầu tư học nhiều hay học ít? lẽ đương nhiên là học nhiều, trong khi học viên lớp bảo hiểm phải học bao lâu để làm được? - 6 ngày.
Nghề khó phải học nhiều nhưng thu nhập cũng chỉ cao khi cộng cả các khoản thu nhập khác, còn học viên lớp bảo hiểm học 6 ngày, thu nhập cao đến 60 triệu/tháng là không ít ở Việt Nam.
Vậy tư vấn bảo hiểm nhân thọ còn khó nhiều hay khó ít? Phía dưới lớp, số đông học viên đồng thanh đáp: Dễ.
Thầy kết luận: chẳng có nghề nào kiếm tiền lương thiện mà dễ cả, cái lý do bên trên “chưa chịu đi” thật giản dị nhưng rất chính xác.
Theo FB Phạm Văn Tuyên