Breaking News

Chọn nghề Ổn Định ?

Bí quyết Để Vượt Qua Áp Lực công việc?

Bạn có muốn 01 công việc và Thu nhập ổn định?....

Bạn muốn trở thành những chiếc ốc vít hay một bộ phận không thể thay thể trong cỗ máy cuộc đời.

  Vài ngày trước đến tìm anh bạn ở công ty, vừa đúng lúc công ty anh đang phỏng vấn tuyển dụng, tôi liền đứng một bên nghe. Nhân sự hỏi một số vấn đề, ứng viên đều trả lời rất lưu loát, có thể nhận thấy được đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến, làm cho người phỏng vấn có mặt đều không ngừng gật đầu lia lịa.

  Chỉ cho đến lúc sắp kết thúc, bạn tôi, nãy giờ chưa hỏi câu nào đột nhiên cất tiếng: "Như bạn nói thì bạn là một người thích ổn định, vậy nếu công ty có vị trí phù hợp với bạn, bạn sẽ gắn bó lâu dài chứ?"

  Tôi bất giác trợn mắt, đây là câu hỏi ngớ ngẩn gì vậy, chẳng nhẽ người ta tự nói bản thân thích bay nhảy, chỉ đến học hỏi hay để làm chơi chơi rồi nghỉ.

  Quả nhiên, ứng viên không chút ngập ngừng thể hiện lòng trung thành của bản thân, như thể muốn gắn bó với công ty cả đời vậy.

  Bạn tôi gật đầu và kết thúc phỏng vấn, sau đó tích một chữ "×" to trên CV của ứng viên. Có thể thấy mọi người đểu sửng sốt, khẽ liếc mắt nhìn nhau nhưng đều không dám hỏi.

  Đợi đến khi quay về phòng làm việc, tôi mới hỏi bạn, bạn tôi cười hỏi ngược lại: "Giả sử bạn mới làm quen với một người đàn ông, lần đầu tiên gặp mặt đối phương đã nói muốn ở bên bạn cả đời, bạn sẽ nghĩ thế nào?"

  Tôi chợt hiểu ý của bạn. Thời thế thay đổi từng ngày, người có suy nghĩ phấn đấu, có chí tiến thủ mới có thể tồn tại và đứng vững nơi đầu sóng ngọn gió.

  Đến bạn tôi là một trong những người thành lập ra công ty, trước giờ đều không dám nghĩ tới ổn định, vậy cớ sao một thanh niên hai mươi mấy tuổi đã muốn có một cuộc sống ổn định?

  "Tuổi đời còn trẻ, không chịu khó phấn đấu đã mong ổn định, ứng viên đó vốn dĩ không có suy nghĩ nâng cao giá trị bản thân, chỉ muốn ở công ty an nhàn đến già. Lĩnh vực nào cũng có thể đứng trước nguy cơ phá sản nên công ty mình không thích hợp cho bạn ấy" - bạn tôi nói.

  Tôi vô cùng đồng tình: nếu ví công ty như một cỗ máy đang hoạt động, bộ phận nhân lực ổn định cũng giống như những chiếc ốc vít - tuy không thể thiếu, nhưng có thể thay thế bằng những chiếc khác bất cứ lúc nào. Còn người bạn tôi cần là sẵn sàng cọ sát lăn xả, không thể thay thế, cho dù có phải bỏ nhiều tiền hơn để có được.

  Tuổi trẻ của chúng ta, cần không ngừng tiến bộ trong cuộc sống bất ổn, tận lực đồng bước cùng môi trường đang thay đổi từng ngày bên cạnh chúng ta, như vậy mới có thể đạt đến trạng thái cuộc sống "tương đối ổn định".

  Cuộc sống là của riêng ta, phấn đấu cũng chính vì bản thân, lăn xả là công việc cần làm mỗi ngày, chỉ có tiến bộ từng ngày mới chính là cuộc sống ổn định nhất. Bởi vì, ổn định - không phải là bạn đang có thu nhập ổn định ở nơi nào đó, mà ổn định, là cho dù bạn đi đến đâu, bạn vẫn có thể có thu nhập ổn định.

  Khiến cho bản thân có quyền lựa chọn và có đủ năng lực để đặt mọi rủi ro và rối ren bên ngoài ngưỡng cửa, đó, mới đích thực là ổn định!

  Nội tâm ổn định, mới khiến bạn an yên, vững chãi như bàn thạch trước phong ba thời đại!
#st.

No comments