Breaking News

Bảo Việt Nhân Thọ trả khoản bảo hiểm nhân thọ cho người nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay

Trong tháng 4/2018, Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ đã ghi nhận trường hợp chi trả 2 tỷ đồng cho một khách hàng người Pháp.

Bảo Việt Nhân thọ cho trả quyền lợi 2 tỷ đồng cho gia đình ông Andre.

Được biết đây là trường hợp chi trả lớn nhất cho khách hàng người nước ngoài của Bảo Việt Nhân Thọ tính đến nay và cũng là một trong những trường hợp chi trả lớn trên thị trường.

Cụ thể, ông Andre (người Pháp), 55 tuổi, đã lập gia đình với một phụ nữ là người Việt Nam và đã tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ An Phát Trọn Đời với Bảo Việt Nhân thọ từ năm 2013 thông quan kênh bảo hiểm Bancassurance của ngân hàng HSBC (Bảo hiểm kết hợp ngân hàng).

Sau 5 năm tham gia bảo hiểm nhân thọ, đến năm 2017, ông Andre đã mắc bệnh ung thư phổi và qua đời vào năm 2018. Theo cam kết từ hợp đồng bảo hiểm, gia đình ông Andre đã được Bảo Việt Nhân thọ chi trả 2 tỷ đồng.

Bảo Việt Nhân thọ cho biết tính đến nay, Tổng công ty đã tiếp cận hơn 12,5 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên vào khoảng gần 34.000 tỷ đồng.

Thống kê về thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2017 vừa được Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam công bố mới đây cho biết Bảo Việt Nhân Thọ hiện là công ty dẫn đầu thị trường với thị phần 26,3% tổng doanh thu phí toàn ngành.

Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), hiện nay, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã có 18 doanh nghiệp nhân thọ tham gia, cung cấp đa dạng các quyền lợi bảo hiểm dịch vụ cho gần 9 triệu hợp đồng chính và 14,5 triệu hợp đồng bảo hiểm bổ trợ.

Tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu phí hàng năm ước đạt 26%, tổng số tiền bảo hiểm chi trả bình quân hàng năm ước tính 10.000 tỷ đồng với số lượng hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm bình quân trên 600.000 hồ sơ/năm.

Thu Hà