Breaking News

CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG BHNT






5 CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH HÀNG KHÔNG TỐN KÉM


Nhà viết kịch nổi tiếng Titus Maccius Plautus từng nói “You must spend money to make money”, tạm dịch là “Bạn phải chi tiền thì mới kiếm được tiền”, tuy nhiên điều này không hẳn lúc nào cũng đúng trong lĩnh vực tiếp thị. Đôi khi bạn có thể lôi kéo khách hàng đến với mình không tốn một xu mà vẫn đạt được hiệu quả, tất nhiên bạn phải có một sản phẩm thực sự mang lại giá trị cho khách hàng.


1. Tận dụng truyền thông và mạng xã hội


Trong xã hội hiện đại, số lượng người sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zingme,…tăng lên nhanh chóng.Các trang mạng này thường cung cấp tài khoản miễn phí cho người dùng để họ có thể cập nhật tin tức xã hội, thông tin giải trí, và nhiều khách hàng không thích thú lắm với những mẩu tin quảng cáo, họ sẽ tắt ngay khi chúng xuất hiện. Vì vậy thay vì đầu tư chi phí cho quảng cáo, bạn hãy xây dựng một “Trang của riêng bạn” (Fanpage) với số lượng thành viên và lượng truy cập ổn định, cùng tham gia chia sẻ ý kiến, trải nghiệm với khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn và giúp việc kinh doanh phát triển hơn.



2. Khuyến khích người dùng chia sẻ


Bạn nghĩ sao nếu như được người thân, bạn bè của bạn giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ mà họ đã từng dùng? Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo thiện cảm cho khách hàng dù chưa qua sử dụng. Bạn có thể có những phần quả nhỏ, chương trình ưu đãi, phiếu tích điểm mua hàng cho khách hàng để khuyến khích họ chia sẻ thông tin sản phẩm. Khai thác khách hàng đã từng dùng sản phẩm là một điều thông minh. Và tất nhiên, để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tạo được sự hài lòng cho khách hàng.

Tận dụng truyền thông và mạng xã hội để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn tốt hơn


3. Viết blog tư vấn cho khách hàng


Viết blog là cách cung cấp các bài viết hay, miễn phí và hữu ích để đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có thể đọc được. Trong các bài viết, hãy miêu tả sản phẩm của bạn theo cách mà nó mang lại lợi ích cho khách hàng. Giả sử như nếu bạn kinh doanh thời trang, bạn có thể tạo blog viết phân tích, đánh giá về các xu hướng thời trang hiện tại. Nếu như khách hàng đang băn khoăn chưa biết chọn gì thì có thể sau khi đọc xong, cửa hàng bạn là nơi họ ghé thăm đầu tiên.


4. Liên kết để cùng phát triển


Có bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả? Nếu có thể, bạn hãy tham khảo và liên kết với các đối tác thích hợp, điều này sẽ mở rộng tập khách hàng của bạn bằng việc tiếp cận với những khách hàng của người khác. Tuy nhiên bạn cũng phải làm tương tự hoặc mang lại lợi ích cho đối tác, như vậy cả hai mới cùng tồn tại và phát triển được.


Viết blog là cách thức cần sự nhẫn nại nhưng vô cùng hiệu quả


5. Tạo ấn tượng cho khách hàng


Bạn nghĩ sao nếu đang đi ngoài nắng hè, bạn bắt gặp một một bình lọc nước có ghi “nước uống miễn phí”. Như vậy, địa điểm bình lọc nước này sẽ được nhiều người biết tới. Chỉ cần bạn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng tiềm năng, biết đâu một ngày đẹp trời, họ sẽ là khách hàng của bạn.


Trên đây là 5 chiến lược tiếp thị với chi phí thấp, hi vọng bài viết đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị tiết kiệm và hiệu quả cao.