Breaking News

6 CÂU CHUYỆN CHIA SẺ TRONG HUẤN LUYỆN BẢO HIỂM









6 CÂU CHUYỆN CHIA SẺ TRONG BHNT


1. Gừng càng già càng cay.


Có một bác nông dân nọ có một đàn gà mái nhưng chỉ có duy nhất một con gà trống. Trước đây, khi gà trống còn thanh niên khỏe mạnh thì tỉ lệ trứng đậu rất cao. Nhưng theo thời gian, gà trống càng ngày càng già đi và tỉ lệ trứng đậu không cao như trước nữa. Bác nông dân quyết định mua một con gà trống trẻ trung khác về thay con gà già.


Khi con gà trống trẻ được thả vào chuồng, nó hung hăng đòi con gà trống thoái vị để đàn gà mái cho nó phụ trách, con gà già cũng không chịu, thế là 2 con lao vào đánh nhau. Đánh được vài hiệp, cụ già gà chịu không nổi nên quay đầu bò chạy, trống trẻ hăng máu lùa theo không tha 1 bước. Vừa chạy, gà già vừa la: “ tao là gà trống mà, tao cũng là gà trống như mày mà, tha tao đi.” Nhưng con gà trẻ không chịu, vẫn nhất quyết lùa theo tới cùng, thế là “ đùng” một cái. Bác nông dân nổ súng bắn chết con gà trống trẻ, vừa thổi nổi súng, bác nông dân vừa nói: “ mẹ kiếp, mua đến gà thứ 7 rồi mà vẫn bị gà pê đê .”


Kết: Khi tuổi trẻ qua đi, sức mạnh không còn là lợi thế, nhưng “ gừng càng già càng cay”, tuổi trẻ có lợi thế của tuổi trẻ, tuổi già có lợi thế của tuổi già như kinh nghiệm sống, sự mưu trí. Hãy tận dụng lợi thế của mình để dành chiến thắng. Đừng nghĩ già rồi thì hết thời, không làm được nghề bảo hiểm, hãy tự tin với những gì mình có, vì chúng sẽ giúp ích cho bạn!

2. Không Chịu Buông Tay


Vài năm về trước, vào một ngày mùa hè ở Florida, một cậu bé quyết định đi bơi ở con sông gần nhà. Trời thì nóng mà


nƣớc sông thì mát, cậu mừng rỡ nhảy ào xuống, bơi ra giữa sông mà không để ý rằng một con cá sấu đang bơi phía sau!

Cùng lúc đó, mẹ cậu bé đang ở trong nhà và khi nhìn ra cửa sổ, bà hoảng hốt khi thấy con cá sấu tiến ngày càng gần cậu con trai hơn!



Hoảng sợ tột độ, bà mẹ lao ra, nhanh gấp nhiều lần cậu bé khi cậu chạy đang bơi - vừa chạy, vừa hét gọi con trai. Nghe tiếng mẹ gọi, cậu phát hiện ra con cá sấu và bơi ngƣợc trở lại về phía bờ - nơi ngƣời mẹ đang hoảng hốt đứng chờ. Nhung quá muộn, đúng khi cậu bơi tới bờ thì cũng là lúc con cá sấu đớp đƣợc chân cậu! Từ trên bờ, ngƣời mẹ không chậm một giây, chộp lấy cánh tay cậu. Và bắt đầu một trận kéo co không cân sức... Con cá sấu khoẻ hơn ngƣời mẹ rất nhiều, nhƣng ngƣời mẹ còn quá nhiều tình thƣơng và không thể buông tay. Lúc đó, một bác nông dân đi qua, nghe tiếng kêu cứu của ngƣời mẹ nên đã vội vã lấy một chiếc gậy to cùng chiến đấu với con cá sấu! Con cá sấu đành thả chân cậu bé ra. Sau nhiều tuần trong bệnh viện, cậu bé đã đƣợc cứu sống. Nhƣng chân cậu có một vết sẹo rất to, trông rất khủng khiếp

- bằng chứng của lần bị cá sấu tấn công.

Một phóng viên tới gặp cậu bé khi cậu đã hoàn toàn bình phục. Phóng viên này hỏi cậu bé có thể cho xem vết sẹo đƣợc không. Cậu bé kéo ống quần lên, để lộ vết sẹo cho phóng viên chụp ảnh. Và phóng viên nọ đã nói rằng vết sẹo này cậu bé sẽ không thể nào quên!

- Không đâu, hãy nhìn tay cháu đã! cậu bé nói rồi kéo tay áo lên. Trên tay áo của cậu là một vết sẹo to, thậm chí còn sâu hơn cùng với những vết cào xƣớc rất đậm và kéo dài do móng tay của mẹ cậu - khi ngƣời mẹ dồn tất cả sức lực và yêu thƣơng đễ giữ đứa con trai yêu quý. Cậu bé nói với phóng viên:

- Chính vết sẹo này cháu mới không bao giờ quên đƣợc! Và cháu tự hào về nó, tự hào vì mẹ cháu đã không chịu buông tay.


Kết: Trong cuộc sống có những lúc rất khó khăn khắc nghiệt tưởng chừng như chúng ta phải từ bỏ, phải buông tay. Nhưng nếu chúng ta đầu hàng thì mọi việc sẽ chỉ là một dấu chấm hết. Hãy luôn kiên cường,vững trãi và tiến lên phía trước. Công việc tư vấn BH là công việc khó, tuy nhiên nếu nó đã chọn mình, hay yêu nó như chính đứa con đẻ của mình trong câu chuyện này, hãy sống với nó, yêu thương nó và đừng bao giờ buông tay, đừng bao giờ từ bỏ, bạn sẽ thành công ngoài mong đợi vì bạn yêu nó, nó sẽ yêu bạn !


3. Tư vấn bảo hiểm – Công việc đầy ý nghĩa.


Như chúng ta đã biết , công việc tư vấn tài chính là một công việc có thu nhập cao không giới hạn, được ăn mặc đẹp khi ra đường, thời gian linh hoạt, có cơ hội du lịch nước ngoài miễn phí. Không những thế, tư vấn tài chính còn là một công việc đầy ý nghĩa. Tại sao tôi lại nói như vậy ?


Cách đây 6 năm, khi tôi đang là 1 tư vấn tài chính, tôi có quen 1 anh giám sát xây dựng. Hai anh em thường nghỉ trưa, uống cà phê và chơi cờ tại 1 quán cà phê trong khu chung cư Ngô Tất Tố, Phường 19, Quận Bình Thạnh. Qua tìm hiểu, tôi biết anh là trụ cột chính của gia đình, mỗi tháng mang 20 triệu về lo cho 2 đứa con, một bé lớp 2, một bé lớp 5. Vợ anh chỉ ở nhà nội trợ và chăm sóc gia đình. Nhà anh ở Bến Lức, Long An mà đi làm ở Hồ Chí Minh mỗi ngày. Vì vậy, tôi tư vấn cho anh một chương trình bảo hiểm vừa giúp các cháu ăn học, vừa đề phòng những rủi ro trong cuộc sống. Anh thấy hay và đồng ý tham gia, nhưng anh muốn mời tôi về nhà chơi cho biết nhà và tư vấn cho vợ anh hiểu luôn. Nhưng khi đến nhà, vợ anh là một người không biết vì lý do gì đó mà căm ghét bảo hiểm cực độ và chửi tôi là dân lừa đảo, đừng có dụ dỗ chồng chị ấy. Nghe nói đầu tư 30 triệu / năm, chị nỗi cơn thịnh nộ, vứt cặp táp của tôi ra sân nhà, đẩy tôi dúi dụi, chửi bới om xòm, hàng xóm, láng giềng không hiểu chuyện gì ra đứng nhìn làm tôi cũng rất ngại, tôi ra về mà trong lòng tủi thân, buồn vô cùng. Nhưng anh là một người hiểu biết, anh vẫn tham gia cho chính mình 1 hợp đồng 500 triệu, đóng phí quý. Ba tháng sau, đến hạn đóng phí tiếp theo chưa thấy anh đóng phí, lâu nay không thấy anh ghé quán chơi cờ nữa tôi nghĩ anh đã qua công trình khác, tôi gọi điện cho anh nhưng số điện thoại đã không còn liên lạc được, tôi bèn gọi vào số bàn nhà anh, thì chị vợ bắt máy giọng buồn buồn, tôi mới hay là anh mới qua đời gần 1 tháng nay. Anh bị tai nạn giao thông , tử vong trên đường đến bệnh viện. Chị đang rất buồn và hoang mang về tương lai gia đình như một cơn ác mộng thoáng qua, anh là trụ cột chính, đột ngột ra đi như vậy, con thì 2 đứa đang tuổi ăn học, chị thì chỉ ở nhà nội trợ, giờ không biết thế nào? Chị đang liên hệ xin đi rửa rau cho mấy nhà hàng để tiếp tục cuộc sống, còn học hành thì chắc chị cũng không lo nỗi, chắc các cháu lại phải bỏ học bỏ hành đi bán vé số phụ giúp mẹ kiếm sống. Tôi mới nói với chị : chị có một người chồng tuyệt vời, có trách nhiệm với vợ và thương yêu các con hết lòng, khi sống anh cũng lo cho mẹ con chị đến nơi đến chốn, khi anh ra đi anh cũng không để mẹ con chị phải khổ. Mặc dù chị cản nhưng với ý thức trách nhiệm anh vẫn tham gia BH, chị xem HĐ anh để đâu, mang giấy chứng tử lên công ty em để tiến hành chi trả.


Từ ngày anh mất, chị cũng chưa đụng gì đến phòng làm việc của anh. Chị tìm thấy trong đó 1 chiếc hòm nhỏ cất bộ hợp đồng BH với vài dòng chữ ngắn ngủi nhắn nhủ lại: Vợ yêu ! Nếu ngày nào em mở chiếc hòm này ra thì anh đã đi xa lắm! Hãy thay anh nuôi dạy các con cho tốt. Đừng giận anh em nhé !


Ngày tôi đón chị ở Pru – Plaza ngay chân cầu Trà Và, Bến Cần Giuộc , Quận 8, chị quá xúc động, vừa thấy tôi chị đã khóc, tôi cứ đỡ chị lên chị lại trực quỵ xuống. Mọi người cũng ra động viên an ủi rồi làm thủ tục chi trả cho chị 300 triệu tiền mặt, 200 triệu chuyển khoản. Với 500 triệu cũng không phải là 1 số tiền quá lớn, nhưng trong lúc khó khăn, hoang mang, nó có thể giúp mẹ con chị ổn định cuộc sống, các cháu không phải bỏ học nửa chừng để kiếm sống.


Qua câu chuyện lần đó xảy ra, tôi lại càng yêu tha thiết công việc mình đang làm, một công việc mà trước đây chính bản thân tôi chưa hiểu nên cũng đã rất ghét nó. Tôi càng ý thức được rằng, công việc tư vấn tài chính không chỉ cho mình cơ hội kiếm thật nhiều tiền để lo cho tương lai mà còn giúp mình có cơ hội làm việc thiện, đóng góp được sức mình cho cộng đồng, cho đời sống xã hội. Càng đam mê tôi càng gặp nhiều người hơn, ký nhiều hợp đồng hơn và trở thành quản lý kinh doanh. Tôi có một tâm nguyện, đó là phải mang lại cho mỗi gia đình Việt Nam ít nhất 1 hợp đồng , để lỡ như không may câu chuyện này lại xảy ra, thì gia đình họ không quá vất vả, suy sụp, vẫn tiếp tục được cuộc sống. Nhưng với sức một mình tôi, không thể nào làm được, nên cuối cùng, tôi đã chọn con đường huấn luyện, để chia sẻ những kiến thức kỹ năng của mình, nhân rộng thật nhiều , thật nhiều tư vấn tài chính có niềm đam mê giống như tôi, để khi tôi đang miệt mài chia sẻ, thì xung quanh tôi, hàng ngàn tư vấn tài chính vẫn đang tỏa ra khắp các ngả đường mang lại sự bình an trong tâm hồn cho từng gia đình Việt Nam. Nói đến đây, chắc bạn cũng đồng ý với tôi rằng: “ Tư vấn bảo hiểm- Công việc đầy ý nghĩa”.


4. Câu chuyện về sự từ chối


Cậu mất bố lúc 6 tuổi.


Cậu sống cùng 2 đứa em nhỏ và bà mẹ phải bươn chải mưu sinh để kiếm từng miếng cơm manh áo


Cậu phải tự gánh vác mọi việc nhà, đến mức có thể tự nấu được những món ăn khá ngon.


10 tuổi; cậu làm việc ở đồn điền.


Và khi 12 tuổi, khi người mẹ tái hôn...


Cũng là lúc cậu rời bỏ quê hương.


Thợ sơn


Nhân viên bán lốp xe


Thuyền tham quan


Trạm xăng


Cứ như vậy, chẳng mấy chốc mà cậu bước sang tuổi trung niên.


Và đến khi tuổi xế chiều, với một công thức nấu ăn nhận được nhiều lời khen ngợi, ông có trong tay một nhà hàng khá nổi tiếng.


Tuy nhiên.... chưa được một năm thì ông mất tất cả.


Lúc đó ông 65 tuổi.
Và số tiền còn lại trong tay ông...
tất cả chỉ là 105$ - số tiền nhận được từ trợ cấp xã hội.


Phá sản hoàn toàn.


Một ông lão 65 tuổi, chỉ với 105$, liệu có thể bắt đầu được điều gì mới ???


Tuy nhiên, ông lão này


Lấy toàn bộ số tiền còn lại mua một chiếc nồi áp suất


rồi lại ra đường rong ruổi khắp nơi trên chiếc xe tải tồi tàn của mình


Trong suốt thời gian điều hành nhà hàng, có một công thức nấu ăn mà ông vẫn kiên trì phát triển …


Và ông quyết định bán công thức đó.



Ông ngủ trên xe tải, cạo râu trong nhà vệ sinh của trạm xăng…cứ thế…ông đi khắp nước Mỹ.


“Gìa rồi mà còn…”


Những cái nhìn lạnh lùng của những người xung quanh


Nhưng ông không mệt mỏi vì những thứ đó.


Đó đơn giản chỉ là…


Sự thử thách cần chinh phục.


Giấc mơ lớn mà ông hằng tin đã bị mọi người ngoảnh mặt đi.


Khoảng 1008 lần từ chối


Không dễ gì xuất hiện một người chủ nhà hàng chịu mua lại công thức nấu ăn và trả tiền bản quyền cho ông lão tiều tụy đó


1008 lần từ chối…


Đó là một thử thách không nhỏ.


Nếu thất bại thì làm lại bằng cách khác rồi lại tiếp tục thử thách.


Cho đến khi làm được.


Cho đến khi đạt được.


Cho đến khi hoàn thành.


Cứ thế…2 năm trôi qua


Cuối cùng…lần đầu tiên


Ông cũng đã gặp được người bảo rằng “tôi sẽ mua công thức đó”


Đó là khoảng khắc cửa hàng KFC đầu tiên ra đời.


“Nhiều người có những suy nghĩ rất vĩ đại nhưng rất hiếm người biến nó thành hành động.


Tôi đã không từ bỏ.


Thay vào đó, cứ mỗi khi làm một điều gì tôi lại rút ra bài học kinh nghiệm cho mình rồi tiếp tục tìm ra cách mới để có thể làm tốt hơn ở những lần sau”


Ông lão 65 tuổi, bắt đầu hệ thống …. với số vốn là 105 đô-la Mỹ.


Đó chính là Colonel Harland Sanders huyền thoại - người xây dựng nên Gà rán Kentucky (KFC).


1964: chuyển nhượng cho John Brown & Jack Massey với 2 triệu đô-la Mỹ.


1971: Công ty Heublein tiếp quản với 280 triệu đô-la Mỹ.


1986: Công ty Pepsi mua lại với 840 triệu đô-la Mỹ.


Hiện tại, có khoảng 13.000 cửa hàng KFC hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.


Và trước tất cả các cửa hàng đều có hình ảnh một ông lão mang bộ đồ trắng tinh tươm. Ông ta luôn luôn cười tươi.


“Tôi thà bị mòn rồi biến mất, còn hơn là sự biến mất vì bị gỉ sét”


65 tuổi…


Số vốn 105 đô-la cỏn con.


Và trong 1008 lần bị từ chối..


Cứ như thế


Ông ta đã làm nên kỳ tích vào lần thứ 1009.


Bạn không phải là một ông lão tóc bạc.


Bạn cũng không phải đang ở trong tình trạng cần phải tiếp tục sống bằng tiền trợ cấp xã hội…


Nếu đây không phải là công việc sẽ bị từ chối hơn 1000 lần.


Bạn sẽ làm tốt.


Bạn sẽ làm tốt hơn ông ấy.


5. Người cà lăm bán BH


Có một anh chàng bị cà lăm rất nặng. Khi thấy công ty BHNT tuyển tư vấn tài chính, anh ta cũng đến dự tuyển. Trưởng phòng kinh doanh của công ty BH liền từ chối anh ta vì muốn trở thành tư vấn BH phải ăn nói lưu loát mới thuyết phục được khách hàng. Anh chàng cà lăm vẫn không chịu đầu hàng mà cứ một mực năn nỉ xin làm thử và cam kết mình sẽ làm được. Thấy anh chàng cà lăm quá quyết tâm, trưởng phòng kinh doanh cũng nhận anh ta, cho anh ta làm thử vì cũng chẳng mất gì.


Trong 6 ngày học BFC là 6 ngày cười ra nước mắt với anh chàng cà lăm này. Thế rồi khóa học cũng kết thúc, ra trường đi làm. 1 tháng sau, tổng kết tháng, mọi người bất ngờ với kết quả của anh chàng cà lăm: 25 HĐ 1 tháng và có doanh thu cao nhất. Mọi người thấy kỳ lạ mới mời anh lên chia sẻ bí quyết thành công. Anh nói : “ Tôi chẳng... có bí ...quyết ...gì cả, tôi chỉ đam ...mê công việc, ...gặp ai cũng ....không ngại ....tư vấn, người ta nói lưu loát thì ....người ta tư vấn trong 1 giờ đồng.... hồ, còn tôi bị cà.... lăm, nói năng khó ...khăn nên phải 3 giờ đồng.... hồ. Tư vấn xong tôi ...hỏi khách hàng.... là : chị hiểu ...chưa, nếu ....hiểu rồi thì ...ký HĐ, còn nếu.... chưa hiểu ....thì em sẽ ....tư ....vấn lại từ.... đầu, thế là chẳng hiểu sao khách.... hàng nào cũng bảo hiểu ....rồi và ký HĐ.”


Kết: Trong chúng ta, không ai sinh ra đã là thiên tài, đã có thể ăn nói lưu loát, giỏi giang. Hãy tự tin vào bản thân mình, đừng nghĩ muốn trở hành tư vấn tài chính phải thật giỏi, có khướu ăn nói mới làm được, đừng đánh giá thấp bản thân, năng lực chúng ta rất tiềm ẩn, miễn là chúng ta có đam mê với công việc , dám chinh phục thử thách, khám phá bản thân. Chúng ta, ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Quan trọng là chúng ta phải biết phát huy điểm mạnh và biến những điều tưởng như bất lợi thành những điều có lợi như anh chàng cà lăm trong câu chuyện vui này để đi đến thành công.



6. Ăn mày


Ở gần nhà tôi, có một cụ già khoảng 70 tuổi, cứ hằng tuần lại thấy cụ khăn gói vali lên đường rồi cuối tuần lại trở về. Tôi nghĩ cụ tốt phúc được con cháu quan tâm cho đi du lịch suốt, biết mai mốt về già mình có được như vậy không?


Một hôm, tình cờ gặp cụ cùng ngồi ăn sáng, tôi mới nói: “ cụ sướng quá ha, con thấy cụ được đi du lịch hoài, không biết là đi nước ngoài hay trong nước vậy cụ?”. Cụ mới chia sẻ: “ Sướng gì đâu cậu ơi! Tôi sinh được 7 người con, bà ấy thì mất sớm, một mình tôi lo cho chúng nó khôn lớn, thành gia, lập thất đầy đủ hết. Tôi một mình ở Định Quán, Đồng Nai, có nhà cửa, vườn tược đầy đủ, nhưng chúng nó bảo: thôi ba ơi! Ba bán đất bán nhà chia tài sản cho chúng con làm ăn còn nuôi các cháu của Ba, rồi Ba về ở với tụi con, chứ Ba lớn tuổi rồi, một thân một mình dưới này, đêm hôm đau ốm ai lo, tụi con sống cũng không an tâm. Tôi thấy cũng có lý, mà mình có 7, 8 đứa con, không lẽ không đứa nào lo cho mình, nên bán đất, bán nhà chia hết cho tụi nó chứ già rồi giữ để làm gì. Nhưng sau khi chia trác xong, họp gia đình thì anh em tụi nó tị nạnh lẫn nhau, anh chị thì sợ thiệt với các em, các em thì sợ thiệt thòi với anh chị, không đứa nào chịu nuôi tôi. May mà tôi sinh được 7 đứa, chứ 3, 4 đứa không biết tính thế nào, cuối cùng chúng thống nhất, mỗi đứa nuôi tôi 1 ngày, cứ thứ 2 tôi về nhà thằng cả, cuối tuần tôi lại về nhà thằng út đây. Già rồi mà còn phải nay đây mai đó đi xin ăn, làm ăn mày cậu ạ!” Cụ tính tiền và lủi thủi bước về nhà mà tôi cũng thấy chua xót cho cụ. Đó chỉ là 1 trong số hàng ngàn câu chuyện thương tâm về những người già ở VN. Rất nhiều người bị con cái chửi bới đánh đập, ngược đãi, tống ra đường.


Chúng ta thấy rất nhiều ở đâu đó, rất nhiều cụ già đã yếu ớt, chân đi không nỗi nhưng vẫn phải lết từng bước đi mời những người đáng tuổi con tuổi cháu mình từng tờ vé số để kiếm sống qua ngày. Hay chúng ta vẫn thấy đâu đó, những cụ già tóc đã bạc phơ, hết tuổi lao động nhưng vẫn phải ngồi nắng mưa trước các cổng trường tiểu học bán từng trái cóc, trái ổi hay tép kẹo singgum để duy trì sự sống. Thực trạng xã hội hiện nay, 80% chưa có hưu trí cho mình mà đang phải sống nhờ con, nhờ cháu hay nhờ trợ cấp xã hội. Do suy nghĩ lệch lạc: “trẻ cậy cha, già cậy con” mà con người ta thường ỷ lại con cái, không chuẩn bị trước cho mình nguồn tài chính khi về già. Quy luật dòng đời: nước mắt chảy xuôi, có bao giờ chảy ngược, đúng không ạ ? Về già, sống thọ là một hạnh phúc, nhưng nếu chúng ta không chuẩn bị trước cho mình nguồn tài chính thì khi về già lại là một rủi ro, một sự đau khổ, thậm chí là một sự sỉ nhục và làm gánh nặng cho con cho cháu. Chính vì do đó mà chúng ta càng thấy tầm quan trọng của bảo hiểm. Và cũng chính vì lý do đó, mà chúng ta hãy dành một chàng pháo tay chào đón sản phẩm : “ An Khang Bách Niên Toàn Diện” - Một sản phẩm tuyệt vời với những quyền lợi ưu việt giúp cho chúng ta củng cố nguồn hưu trí của mình để an hưởng tuổi già, yên tâm vui sống !