Breaking News

Cân đong đo đếm nên mua bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm

Nhiều người sau quá trình làm việc vất vả dành dụm được một số tiền, mong muốn mang số tiền nhàn rỗi này đi đầu tư sinh lời hoặc để hộ thân trong tương lai thông qua hai cách phổ biến là gửi tiết kiệm và mua bảo hiểm. Cả hai hình thức này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế mà nhiều người hiện nay thường đặt câu hỏi là nên mua bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm.

Ưu và nhược điểm của hình thức gửi tiền tiết kiệm

thebank_hinh_1_nen_mua_bao_hiem_nhan_tho_hay_gui_tien_tiet_kiem_1513050067

Lợi thế của gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiết kiệm hiện nay đã trở thành một kênh đầu tư an toàn với mức lãi suất bền vững hàng kỳ. Hơn nữa, số tiền lãi nhận được còn mang đến cho gia đình bạn có thêm một khoản thu nhập dùng trong chi tiêu. Nhược điểm duy nhất của loại hình này xuất phát từ bản chất của nó, vốn dĩ tiền gửi tiết kiệm chỉ mang lại một phần lãi suất chứ không thể bảo đảm tương lai cho bạn và ngân hàng chỉ chịu trách nhiệm với số tiền mà bạn gửi cũng như lãi suất đã cam kết mà thôi.

Mua bảo hiểm nhân thọ có phải là kênh đầu tư trong tương lai?

thebank_hinh_2_nen_mua_bao_hiem_nhan_tho_hay_gui_tien_tiet_kiem_1513050100


 Ưu thế của mua bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm, điển hình là bảo hiểm nhân thọ là tấm chắn bảo vệ tài chính cho gia đình bạn trước những rủi ro rình rập trong tương lai. Chưa dừng lại ở đó, số tiền đóng bảo hiểm còn được chi trả lãi suất như một dạng tiền gửi tiết kiệm hay đầu tư sinh lời. Bên cạnh đó công ty bảo hiểm ngoài trách nhiệm đảm bảo an toàn cho số tiền bạn đóng mà còn phải thực hiện các cam kết bảo vệ như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Tuy nhiên, với bảo hiểm nhân thọ thì bạn sẽ phải có đủ tiền đóng phí định kỳ thì mới mang lại được những lợi ích như ở trên và lãi suất tất nhiên không thể cao như lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm?

Dù bạn chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bảo hiểm nhân thọ thì đều mang lại cho bạn những lợi thế riêng. Do đó phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà có sự lựa chọn phù hợp. Để lựa chọn loại hình phù hợp nhất thì bạn cần phải cân nhắc trên khả năng tài chính của gia đình mình.


Nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm nhân thọ?

Nếu bạn muốn có một khoản tiền chi tiêu mỗi tháng hay mỗi kỳ thì lời khuyên cho bạn là nên lập tài khoản ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm sẽ thích hợp hơn. Như vậy, gia đình bạn sẽ có thể hưởng phần lãi suất để dành sinh hoạt.

Còn nếu bạn có thu nhập khá và công việc ổn định thì nên mua bảo hiểm nhân thọ, loại hình này sẽ đảm bảo tài chính của bạn trong tương lai cũng như có thể tiết kiệm và sinh lãi.

Ngân hàng hiện đang tung ra nhiều chương trình tiết kiệm với lãi suất đa dạng nên bạn cần lựa chọn chương trình phù hợp với khả năng tài chính của gia đình mình. Công ty bảo hiểm cũng có khá nhiều sản phẩm khác nhau và thường nếu muốn hưởng nhiều quyền lợi cùng một lúc thì bạn phải mua vài loại hợp đồng. Do đó nên đọc kỹ hướng dẫn, hợp đồng và tìm người tư vấn để tìm ra phương pháp có lợi nhất cho mình.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm là câu hỏi được khá nhiều người tìm kiếm kênh đầu tư tài chính tốt nhất quan tâm. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định thích hợp.

No comments