Breaking News

Tuyển tập các câu hỏi cần được tư vấn trước khi mua bảo hiểm nhân thọ

thebank_tuyentapcaccauhoicanduoctuvantruockhimuabaohiemnhantho_3_1511948478

Việc bỏ tiền đầu tư vào một kênh nào đó, một lĩnh vực nào đó đều khiến người đầu tư suy nghĩ, cân nhắc. Đặc biệt khi mà thời điểm nhiều vụ bảo hiểm nhân thọ quỵt tiền không bồi thường đã khiến mọi người trở nên vô cùng cảnh giác. Do đó để thuyết phục người mua tham gia bảo hiểm nhân thọ thì tư vấn viên cần giải đáp các thắc mắc càng chi tiết càng tốt.

Bài viết này tập hợp những mối quan tâm cốt yếu của người chuẩn bị mua bảo hiểm nhân thọ cần được tư vấn viên trả lời.

Bảo hiểm nhân thọ mang đến giá trị cốt lõi là bảo vệ sức khỏe con người – nền tảng sản sinh ra những thành công, vinh quang nhưng lại không vật chất nào mua lại được. Và vốn dĩ, những điều giá trị luôn luôn cần được bảo vệ, và bảo vệ sớm nhất có thể.


Có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không?

Tìm hiểu sâu hơn nữa sẽ thấy, bảo hiểm nhân thọ là biện pháp quản lý tài chính khôn ngoan. Điều này giống như những khoản tiết kiệm định kì, được chắt chiu để những năm tháng sau này nếu không may bản thân hoặc người thân sống chung với bệnh tật, gặp phải tai nạn… sẽ không phải lo lắng về chi phí điều trị, thường là khá nhiều.

Giá trị của bảo hiểm nhân thọ còn đến từ sự trao gửi tương lai sau những cái nhắm mắt xuôi tay. Trong trường hợp khách hàng đóng bảo hiểm chẳng may mất đi, tùy theo mức đóng định kì và mức chi trả trong quá trình điều trị. Sau khi người mua bảo hiểm mất đi người thân ở lại sẽ được hưởng giá trị của những sự chắt chiu tài chính.

Rõ ràng, bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều hơn những gì mọi người tưởng tượng. Và “có nên mua bảo hiểm nhân thọ” là câu hỏi có lẽ đã được tìm ra lời giải đáp ngay từ khi bắt đầu trăn trở.

Tư vấn viên cần giải thích rõ việc đã có bảo hiểm y tế có nên mua thêm bảo hiểm nhân thọ hay không?

Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm nhân thọ đều có những lợi ích riêng và bổ trợ cho nhau. Nếu bạn làm công ty thì hầu như bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là bắt buộc.

Thông qua ví dụ điển hình ngay sau đây bạn sẽ hiểu rõ lợi ích thiết thực mà bảo hiểm nhân thọ mang lại. Anh X là trụ cột chính trong gia đình nhưng chẳng may gặp tai nạn giao thông và qua đời. Nếu không mua bảo hiểm nhân thọ thì gia đình anh X có thể sẽ bị tán gia bại sản vì mất đi nguồn thu nhập chính, con cái phải chịu nhiều thiệt thòi. Còn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ thì bên phía công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường một khoản tiền theo hợp đồng anh X mua để hỗ trợ gia đình theo những điều khoản đã cam kết.

Bình thường thì bạn sẽ không nhận thấy được những ích lợi của bảo hiểm nhân thọ nhưng đến lúc cần mới thấy nó thật hữu dụng. Do vậy, nếu gia đình có đủ điều kiện tài chính thì cũng nên cân nhắc mua thêm bảo hiểm nhân thọ. Hiện nay có rất nhiều gói bảo hiểm nhân thọ, bạn cứ căn cứ vào thu nhập và nhu cầu của mình mà lựa chọn.

Mua bảo hiểm nhân thọ có sinh lời không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra cho tư vấn viên

Mua bảo hiểm nhân thọ vừa được bảo vệ lại sinh lời

Số tiền phí khách hàng đóng mỗi kỳ đều được chi trả lãi suất và được hoàn lại cả gốc và lãi khi đến kỳ hạn hoặc chi trả bảo hiểm. Tuy nhiên tính chất của bảo hiểm nhân thọ là để đề phòng rủi ro chứ không phải đầu tư nên lãi suất tất nhiên không cao bằng ngân hàng. Nhưng xét kỹ bạn sẽ thấy lãi suất cao chưa chắc đã là một ưu thế.

Giả sử người trụ cột trong gia đình đột ngột qua đời, nếu họ chỉ gửi ngân hàng 30 triệu thì họ cũng chỉ nhận được 30 triệu và phần lãi suất. Còn nếu mua bảo hiểm nhân thọ thì họ sẽ được công ty bảo hiểm chi trả theo hợp đồng đã ký kết lúc đầu. Đó là lý do vì sao lãi suất ngân hàng thường cao hơn bên bảo hiểm.

Tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ - người mua quan tâm hàng đầu là lựa chọn công ty uy tín nhất

Với trên 19 công ty Bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam, bạn chắc hẳn sẽ rất băn khoăn khi lựa chọn, không biết phải nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào và cần tư vấn để chọn được nơi mua bảo hiểm nhân thọ. Công bằng mà nói, mỗi công ty Bảo hiểm nhân thọ đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, phục vụ cho các tầng lớp người dân khác nhau. Nên chắc chắn sẽ không có 1 công ty nào “tốt nhất” cả.


Bạn đang cần được tư vấn nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào?


Do đó thay vì cứ mãi đi tìm và so sánh giữa các công ty bảo hiểm, thì hãy chọn công ty bảo hiểm danh tiếng như Bảo Việt, Prudential,...Các công ty này có chế độ chăm sóc khách hàng tận tình, hậu mãi tốt, am hiểu nhu cầu khách hàng và sẽ tư vấn cho bạn 1 gói bảo hiểm phù hợp.

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi mà người mua cần tư vấn về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, do đó để người mua an tâm đặt bút ký hợp đồng các nhân viên tư vấn của các công ty bảo hiểm cần phải nắm vững nghiệp vụ, sản phẩm để trình bày một cách lưu loát, dễ hiểu nhất.

No comments