Breaking News

Trước sự tàn phá của bão mới thấy sự cần thiết của bảo hiểm ngôi nhà

Bảo hiểm nhà là loại hình bảo hiểm dành cho ngôi nhà và các tài sản bên trong ngôi nhà của người tham gia bảo hiểm khi có rủi ro xảy ra như: thiên tai bão lũ, cháy nổ, trộm cướp, tai nạn do xe cộ, súc vật...


Người phương Tây có thể di chuyển chỗ ở liên tục trong cuộc đời họ, ngược lại, người phương Đông, đặc biệt là người Việt Nam lại rất coi trọng ngôi nhà, họ coi ngôi nhà là tài sản quý giá nhất, là tổ ấm và cũng là nơi họ cảm thấy an toàn nhất.

Như chúng ta đã biết, khúc ruột miền Trung vừa phải gồng mình chống chọi với cơn bão số 10. Hà Tĩnh là một trong những địa phương đầu tiên chịu ảnh hưởng, nhiều cây cối bị gãy đổ, nhà tốc mái. Tại Thừa Thiên Huế, bão số 10 cũng làm hư hỏng hàng trăm ngôi nhà. Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa cũng không ngoại lệ. Thiệt hại về nhà cửa là rất lớn, Nhà nước đã có những chính sách để hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai nhưng chỉ giảm thiểu được phần nào khó khăn. Do đó, người dân cần một giải pháp thiệt thực hơn, toàn diện hơn đó chính là tham gia bảo hiểm nhà.



Hình ảnh ngôi nhà bị tàn phá do bão

Bảo hiểm nhà là gì?

Bảo hiểm nhà là loại hình bảo hiểm dành cho ngôi nhà và các tài sản bên trong ngôi nhà của người tham gia bảo hiểm. Khi tham gia bảo hiểm nhà, người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả bồi thường khi không may xảy ra các trường hợp rủi ro với ngôi nhà và các tài sản được liệt kê trong hợp đồng thuộc phạm vi bảo hiểm.
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhà

Mỗi sản phẩm bảo hiểm nhà thuộc các công ty bảo hiểm khác nhau sẽ có những lợi ích khác nhau, nhưng thường có những lợi ích chung sau:
Không yêu cầu đánh giá giá trị thực tế ngôi nhà.
Không yêu cầu kê khai tài sản bên trong.
Tích hợp quyền lợi bảo hiểm ngôi nhà và tài sản bên trong trong cùng một đơn bảo hiểm.
Quyền lợi mở rộng thiết thực và linh hoạt.
Miễn phí thuê nhà sau tổn thất.
Bồi thường thay thế mới theo giá trị trường.
Thủ tục bồi thường nhanh chóng, đơn giản.
Trong hợp đồng bảo hiểm nhà có những gì?

Rất nhiều chủ nhà không có ý thức gì về sự che chở trong hợp đồng bảo hiểm của họ. Những gì được bảo hiểm che chở? Thật đáng buồn, chúng ta nhìn thấy hậu quả của tâm trạng phó mặc này sau một thiên tai lớn, với các chủ nhà vội vã liên lạc với các công ty bảo hiểm để tìm hiểu hợp đồng của họ che chở những gì.

Ít nhất bạn nên hiểu rõ những điều căn bản trong hợp đồng bảo hiểm: Nó che chở những gì, những gì bị loại trừ, bạn có được che chở trước các thiên tai và mất trộm hay không. Bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền mặt và bạn sẽ phải chờ bao lâu mới nhận được số tiền còn lại?

Đối tượng được bảo hiểm nhà che chở bao gồm:

Ngôi nhà

Thời gian sử dụng không quá 30 năm: điều này đảm bảo ngôi nhà trong thời hạn tham gia bảo hiểm không gặp rủi ro do nguyên nhân xuống cấp gây ra.

Bao gồm: công trình xây dựng với mục đích ở và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân, có kết cấu được xây dựng bằng gạch, đá, bê tông(cả phần thân, phần mái).

Tài sản bên trong

Bao gồm tất cả các đồ đạc bên trong ngôi nhà như đồ đạc, dụng cụ gia đình và các tài sản cố định khác bên trong khung kết cấu của ngôi nhà, có mái che chắc chắn, thuộc quyền sở hữu của người được bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm phải chịu trách nhiệm trông coi, kiểm soát và bảo quản được liệt kê trong hợp đồng bảo hiểm sau khi chuyên viên thẩm định đánh giá.



Bảo hiểm nhà là phương pháp bảo vệ ngôi nhà của bạn toàn diện

Bảo hiểm nhà chi trả khi nào ?

Khi tham gia bảo hiểm nhà, khách hàng sẽ được bồi thường cho những tổn thất hay thiệt hại phát sinh từ những rủi ro:
Cháy, sét đánh, nổ do hơi đốt hoặc khí đốt phục vụ duy nhất là cho mục đích sinh hoạt.
Máy bay và các phương tiện hàng không khác hoặc các thiết bị trên các phương tiện đó rơi vào.
Động đất hoặc núi lửa phun.
Giông, bão và lụt (không tính trường hợp do sóng thần và bão trên cấp 8 với những ngôi nhà trong phạm vi cách biển 1km).
Bảo hiểm trộm cướp có kèm dấu hiệu đột nhập, sử dụng vũ lực và tẩu thoát.
Đâm, va do xe cộ súc vật (xe ngựa, bò...).
Mua bảo hiểm nhà ở đâu ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm bảo hiểm nhà, có thể kể đến như: bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân BIC ( công ty bảo hiểm BIDV), bảo hiểm nhà tư nhân Bảo Việt, bảo hiểm nhà PVI, bảo hiểm nhà ở Bảo Minh...

Rủi ro có thể xảy ra bất cứ khi nào và nó là điều không ai mong muốn. Khách hàng nên có sự lựa chọn kỹ càng để ngôi nhà của mình được bảo vệ tốt nhất .