Breaking News

Khiếp sợ với mức độ nguy hiểm của 42 bệnh hiểm nghèo








Chống lại bệnh tật là bài toán khó cả về tinh thần lẫn tài chính, nhất là mắc phải 1 trong 42 bệnh hiểm nghèo. Và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chính là giải pháp tài chính dài hạn hoản hảo.


Sở dĩ người ta sợ mắc phải bệnh hiểm nghèo bởi người ta sợ mức độ nguy hiểm đến tính mạng và sợ mức độ kiệt quệ về tài chính.

Theo nguồn tin và ảnh trên Internet, sau đây là danh sách 42 bệnh hiểm nghèo khiến ai cũng phải khiếp sợ

1. Ung thư



Nhắc đến ung thư là nghĩ ngay căn bệnh gây tử vong. Ung thư không chỉ là một bệnh là còn là nhiều bệnh, có đến hơn 100 loại ung thư khác nhau. Chi phí chạy chữa bệnh ung thư thì vô tận, có thể vài trăm triệu, cũng có thể tiền tỷ...

2. Nhồi máu cơ tim



Bệnh nhồi máu cơ tim rất nguy hiểm, bởi nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong các tình huống sốc và có thể đe dọa tính mạng trong tích tắc.

3. Phẫu thuật động mạch vành

Bệnh động mạch vành nguy hiểm chưa từng có, nó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới, nó xảy ra không chỉ ở người cao tuổi mà còn cả những người rất trẻ và khỏe mạnh. Chi phí phẫu thuật động mạch vành có thể vài chục triệu, cũng có thể lên đến vài trăm triệu.

4. Phẫu thuật thay van tim

Chi phí cho một ca phẫu thuật thay van tim khoảng 100 triệu đồng. Nhưng, khi bạn phải thay van tim nhân tạo, thì 1 là nguy cơ bị huyết khối gây tắc mạch rất cao với van cơ học, 2 là nguy cơ nhanh hỏng van với van sinh học.



5. Phẫu thuật động mạch chủ

Động mạch chủ là mạch máu lớn nhất của cơ thể. Phình động mạch chủ thường phát triển chậm và không có triệu chứng nên rất khó phát hiện. Thế nên dễ bị vỡ khối phình, mà vỡ khối phình là biến chứng rất nặng và nguy hiểm nhất, có thể gây tử vong do tình trạng mất máu cấp. Nếu như phải phẫu thuật cấp cứu thì chi phí cũng có thể lên đến 100 triệu.

=> Với những chi phí lớn như này thì có thể bạn sẽ hối hận nếu không tìm hiểu về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo ngay hôm nay.



6. Đột quỵ

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay. Bệnh xảy ra đột ngột, gây tử vong cao và là nguyên nhân đưa đến tàn tật trung và nặng.



7. Hôn mê

Đáng sợ nhất khi rơi vào trạng thái hôn mê là chuyển sang trạng thái sống thực vật hoặc tử vong.



8. Bệnh xơ cứng rải rác

Bệnh xơ cứng rải rác là 1 tình trạng rối loạn của não bộ và tủy sống, có thể gây ra các triệu chứng khác nhau, một thời gian một số triệu chứng có thể trở thành vĩnh viễn và có thể gây ra tàn phế. Mặc dù chưa có cách chữa khỏi hẳn bệnh này những có các loại thuốc và phương pháp điều trị có thể làm giảm số lần tái phát và có thể làm giảm các triệu chứng cũng như tàn phế.



9. Bệnh xơ cứng cột bên teo cơ

Bệnh xơ cột bên teo cơ (XCBTC) – bệnh Charcot (amyotrophic lateral sclerosis) được Charcot mô tả lần đầu tiên vào năm 1869. Đây là một bệnh thoái hoá thần kinh, tiến triển mạn tính với đặc điểm lâm sàng chủ yếu là: teo cơ, rung giật các sợi cơ và kèm theo hội chứng bệnh lý bó tháp, do tổn thương các nơron vận động ngoại vi kết hợp với tổn thương hệ tháp, không giảm hoặc mất cảm giác.

10. Bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ thể... Bệnh Parkinson tuy không phải là một bệnh nguy hiểm đến tính mạng ngay lập tức, nhưng nó gây trở ngại lớn trong sinh hoạt và công việc hằng ngày của người bệnh. Đồng thời, bệnh có thể tiến triển nặng dần trong vài năm cho đến vài chục năm và đa số người bệnh ở giai đoạn cuối cùng đều bị mất khả năng vận động, sau đó tử vong do suy kiệt.



11. Viêm màng não do vi khuẩn

Viêm màng não do vi khuẩn, còn gọi là viêm màng não mủ, do nhiều vi khuẩn gây mủ gây ra. Biến chứng của bệnh này là tổn thương dây thần kinh sọ não. Di chứng sau khi bị viêm màng não mủ là lác, điếc, câm, mù, hội chứng não nước...Tổn thương thần kinh khu trú gây liệt. Giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, rối loạn tâm thần...Động kinh.Tử vong.

12. Viêm não nặng

Viêm não là tình trạng bệnh lý nặng nề đe dọa tính mạng bệnh nhân. Viêm não nặng do virus có thể gây ra: Động kinh; Khó thở; Hôn mê; Cái chết.



13. U não lành tính

U não lành tính không chứa tế bào ung thư và không lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể nhưng có thể chèn ép những vùng nhạy cảm của não và gây ra những vấn đề về sức khoẻ nghiêm trọng. Và đặc biệt, Không giống u lành ở những vị trí khác trên cơ thể, u lành ở não đôi khi có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. U lành ở não có thể trở thành ác tính, tuy nhiên rất hiếm gặp.



14. Loạn dưỡng cơ

Bệnh loạn dưỡng cơ (Muscular Dystrophy - MD) có nghĩa là tình trạng cơ teo dần. Bệnh loạn dưỡng cơ bệnh di truyền, có đặc trưng bởi sự ốm yếu diễn tiến và sự thoái hóa của các cơ xương có nhiệm vụ điều khiển cử động. Hiện không có một phương thức điều trị cụ thể cho bất cứ dạng loạn dưỡng cơ nào. Và người ta sẽ sử dụng nhiều phương pháp để hỗ trơ như liệu pháp vật lý, cac công cụ chỉnh hình hay liệu pháp hỗ trợ hô hấp, máy điều hòa nhịp tim...



15. Bại hành tủy tiến triển

Bệnh bại liệt hành tủy là 1 trong loại nặng của bệnh bại liệt, vi rút ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh vận động trong não, nơi mà các trung tâm của các dây thần kinh sọ nằm. Các dây thần kinh có liên quan đến khả năng để xem, nghe, ngửi, nếm và nuốt. Họ cũng ảnh hưởng đến sự chuyển động của cơ bắp trên khuôn mặt và gửi tín hiệu đến tim, ruột và phổi. Hành tủy bệnh bại liệt có thể gây trở ngại với bất kỳ của các chức năng này nhưng đặc biệt có khả năng ảnh hưởng đến khả năng để thở, nói và nuốt và có thể gây tử vong mà không hỗ trợ hô hấp.

16. Teo cơ tiến triển

Bênh teo cơ là một chứng bệnh rối loạn gen làm yếu từ từ các cơ trong cơ thể. Hiện chưa có cách chữa khỏi bệnh teo cơ, nếu trẻ nhỏ mắc bệnh teo cơ sẽ bị mất dần dần khả năng thực hiện các vận động như đi, ngồi, đứng thẳng, thở ra dễ dàng và cử động các cánh tay và bàn tay. Độ yếu ớt này càng tăng có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ khác.



17. Viêm đa khớp dạng thấp nặng

Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh thấp khớp mạn tính, tự miễn, chủ yếu ở nữ. Trong số các bệnh lý về viêm khớp thì viêm đa khớp dạng thấp được đánh giá là nguy hiểm nhất, bởi ngoài những cơn đau khớp hành hạ thì người bệnh viêm đa khớp còn phải đối mặt với nguy cơ biến chứng trầm trọng của bệnh như: biến dạng khớp, bệnh lý tim mạch, đột quỵ, biến chứng ở da, phổi…



18. Hoại thư do nhiễm liên cầu khuẩn tan huyết

Hoại thư là hiện tượng các mô trong cơ thể bị chết do bị nhiễm trùng hoặc không được tiếp tế máu. Hoại thư là một căn bệnh trầm trọng thường đi liền với việc phải cắt bỏ đi một bộ phận nào đó của cơ thể.

19. Thiếu máu bất sản

Thiếu máu là sự giảm số lượng hồng cầu hoặc giảm số lượng huyết sắc tố ở máu ngoại vi dẫn đến máu thiếu oxy để cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể. Thiếu máu bất sản là hiện tượng thiếu máu do rối loạn chức năng tủy xương. Thiếu máu bất sản là bệnh khá hiếm gặp. Người mắc bệnh này thường có các triệu chứng mệt mởi, cảm giác lả người đi, da tái xanh, thở gấp khi gắng sức đôi chút và có thể đe dọa đến tính mạng.



20. Liệt hai chi

Liệt hai chi dưới là giảm hoặc mất vận động tự chủ hai chân do tổn thương nơron vận động trung ương hay nơron vận động ngoại biên hai bên hoặc cả hai.



21. Mù hai mắt



22. Mất hai chi

23. Mất thính lực



24. Mất khả năng phát âm



25. Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn



26. Suy thận

Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng của thận, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, và (kéo theo) sự suy giảm chức năng sản xuất một vài hooc - môn do thận sản xuất. Suy thận là loại bệnh thận nguy hiểm nhất, có thể cướp đi tính mạng người bệnh bất cứ lúc nào.

27. Bệnh nang tủy thận

Bệnh đa nang tủy thận là tình trạng những túi nhỏ chứa đầy chất lỏng được gọi là u nang biểu mẫu ở trung tâm của thận, những u nang thận để lại sẹo trong thận và gây ra hoạt động không đúng. Người mắc bệnh này sẽ gặp nhiều biến chứng về máu, xương, tim, thận ... và cuối cùng bị suy thận. Cần phải ghép thận hoặc chạy thận thường xuyên để giữ cơ thể hoạt động đúng.

28. Viêm tụy mãn tính tái phát

Viêm tụy mạn tính là tình trạng chức năng tụy bị suy giảm kéo dài do tổn thương nhu mô tụy hay ống tụy. Đây là bệnh rất nặng và có thể nguy hiểm đến tính mạng, và đều có thể gây ra những biến chứng nặng.

29. Suy gan

Suy gan chỉ tình trạng gan không thể thực hiện các chức năng quan trọng của nó với cơ thể sống.
Suy gan là một trong các bệnh lý nguy hiểm. Bệnh suy gan có quá trình tiến triển chậm. Các triệu chứng bệnh không rõ ràng nên rất khó phát hiện sớm. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh suy gan có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là gây tử vong cho người bệnh.



30. Bệnh Lupus ban đỏ

Là một bệnh tự miễn trong đó hệ thống miễn dich của con người tấn công chính những cơ quan và các tế bào của cơ thể, làm chúng bị tổn thương và rối loạn chức năng. Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh lý của mô liên kết có tổn thương nhiều cơ quan do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, đặc trưng bởi sự có mặt của kháng thể kháng nhân và nhiều tự kháng thể khác. Các cơ quan thường bị tổn thương bao gồm khớp, da, thận, tế bào máu, tim, phổi, thần kinh…

31. Ghép cơ quan (Ghép tim, Ghép gan, Ghép thận)

Ngoài chi phí phẫu thuật ra, chi phí mỗi ca ghép tim, ghép gan, ghép thận của Việt Nam phụ thuộc vào chi phí khác như chống thải ghép sau ghép, theo dõi định kỳ. Hiện tại tại bệnh viện Việt Đức chi phí 1 ca ghép thận khoảng từ 250 - 500 triệu đồng tùy thuộc vào bệnh lý thận, bệnh phối hợp và nguồn tạng ghép... Đối với 1 ca ghép tim chi phí khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng và 1 ca ghép gan là 1,5 tỷ đồng.



32. Bệnh lao phổi tiến triển

Lao phổi là thể lao hay gặp nhất, chiếm tới 80% các trường hợp mắc lao. Đó là những bệnh nhân khi xét nghiệm đờm có vi khuẩn lao là nguồn lây truyền bệnh cho người sống xung quanh. Cũng có người mắc bệnh lao phổi nhưng xét nghiệm đờm không tìm thấy vi khuẩn lao (do số lượng vi khuẩn này trong ổ tổn thương ít) thì khả năng lây bệnh ít hơn rất nhiều.



33. Bỏng nặng

34. Bệnh cơ tim

Bệnh cơ tim là thuật ngữ chung dùng để mô tả các bệnh lý của cơ tim.



35. Bệnh Alzheimer hay sa sút trí tuệ

Alzhiemer là dạng phổ biến nhất của sa sút trí tuệ. Hội chứng sa sút trí tuệ là thuật ngữ tổng quát về việc mất trí nhớ và các khả năng tư duy đủ nghiêm trọng để gây trở ngại cho cuộc sống thường ngày. Bệnh Alzheimer’s chiếm khoảng 60% đến 80% trường hợp sa sút trí tuệ.



36. Tăng áp lực động mạch phổi

Tăng áp lực động mạch phổi xảy ra khi áp lực động mạch phổi tăng lên tới mức cao không phù hợp với mức của cung lượng tim.



37. Bệnh rối loạn dẫn truyền thần kinh vận động

Bệnh rối loạn dây thần kinh vận động là một nhóm bệnh có nguyên nhân là sự thoái hóa của tế bào thần kinh vận động. Bệnh nhân sẽ dần dần cảm thấy khó khăn và bất lợi trong các hoạt động bình thường như nói, đi bộ, hít thở, và nuốt. Các bệnh phổ biến nhất bao gồm: xơ cứng teo cơ một bên, teo cơ, teo cơ cột sống.



38. Chấn thương sọ não nặng

Chấn thương sọ não là tình trạng người bệnh bị sang chấn vào đầu gây tổn thương hộp sọ và các cấu tạo khác bên trong hộp sọ. Đây là nguyên nhân gây tử vong cao, để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh. Đặc biệt là chấn thương sọ não ở trẻ em luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng. Chấn thương sọ não là loại tai nạn phổ biến ở mọi quốc gia, thường xảy ra ở những nước công nghiệp, nhất là các nước đang phát triển do sự gia tăng mật độ dân số, đô thị hóa nhanh với phương tiện giao thông có tốc độ cao lại cơ động trên mạng lưới đường sá, cầu cống chật hẹp, kém chất lượng, trong đó điều quan trọng là do trình độ và ý thức tự giác của con người.



39. Bệnh chân voi

Căn bệnh chân voi có tên khoa học là podoconiosis, do một loại giun sống trong đất ở vùng nhiệt đới gây nên bằng cách làm viêm hệ thống bạch huyết ở chân dẫn đến sưng chân.

40. Nhiễm HIV do nghề nghiệp

Theo các thống kê, đến cuối năm 2015 cả nước có đến 227.154 người nhiễm HIV, trong đó nguyên nhân phơi nhiễm HIV do tai nạn nghề nghiệp chiếm 26%.



41. Ghép tủy

Ghép tế bào gốc tạo máu hay thường được gọi ngắn gọn là ghép tủy là một phương pháp điều trị bệnh được ứng dụng nhiều trong ngành huyết học và ung thư học. Phương pháp này thực hiện quá trình cấy ghép tế bào gốc tạo máu lấy từ tủy xương hoặc từ máu ghép vào cơ thể người bệnh để chữa các bệnh lý huyết học, bệnh lý miễn dịch, di truyền và một số bệnh lý ung thư khác.

Và hiện nay Ghép tủy là phương pháp phẫu thuật khó, có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến bệnh nhân hôn mê sâu, thậm chí tử vong.



42. Bại liệt.

Bại liệt (bại liệt) - một nhiễm trùng truyền bệnh virus bằng cách tiêu hóa, dẫn đến sự phát triển của hệ thần kinh và tê liệt các nhóm cơ khác nhau. Nhiễm virus xảy ra chủ yếu ở trẻ em.



Khi ai đó mắc bệnh hiểm nghèo, người ta gần như xác định đến cái chết, và cố gắng bán hết tài sản để gom góp 1 đống tiền trang tải cho chi phí chạy chữa bệnh tật với hi vọng mong manh " còn nước còn tát".

Hiện nay, với tiến bộ của công nghệ y khoa, nhiều bệnh hiểm nghèo phát hiện sớm vẫn có thể chữa trị khỏi hoặc duy trì cuộc sống lâu dài cho người bệnh. Và chắc chắn rằng trong tương lai, nhiều bệnh hiểm nghèo nữa sẽ có thuốc chữa. Vậy vấn đề còn lại là tài chính để có thể nắm lấy cơ hội chữa trị tiên tiến.

Theo đó, số tiền tiết kiệm, hay gửi ngân hàng sẽ khó mà đủ trang trải khi không ai dám chắc số tiền này sẽ còn đến thời điểm đó, mà chỉ có tham gia bảo hiểm nhân thọ mới giúp chúng ta đảm bảo số tiền an toàn và cung cấp kịp thời khi không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ trước rủi ro bệnh hiểm nghèo các công ty đã ra mắt rất nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ rất ưu việt giúp mọi người dự phòng những khoản tài chính an toàn trước những căn bệnh nguy hiểm như:
Phú-An Lộc - sản phẩm bảo vệ 37 bệnh hiểm nghèo của Prudential.
Bảo An Toàn diện - sản phẩm bảo vệ 38 bệnh hiểm nghèo của Generali.
Bảo An Khang - sản phẩm bảo vệ lên đến 42 bệnh hiểm nghèo của Sun Life.

Hay các sản phẩm bổ trợ
Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu của Prudential có phạm vi bảo vệ rộng, lên đến 77 bệnh hiểm nghèo.
Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo cao cấp toàn diện của Dai-ichi Life - giải pháp bảo vệ tối ưu dành cho 88 bệnh hiểm nghèo thường gặp.

Nếu cầu mong mà không bệnh tật thì ai cũng làm nhưng không thể nào, vậy nên ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe tốt thì lúc nào cũng cần có khoản tài chính dự phòng lúc khỏe mạnh dành cho những lúc đau ốm. Vậy việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn sáng suốt nhất cho bất kỳ ai muốn được bảo vệ trước những căn bệnh hiểm nghèo.