Breaking News

Dành cho những ai đang mơ hồ không biết mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền






Mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền? thu nhập chỉ 3 - 5 triệu có mua được không? là thắc mắc của những người lần đầu tiên tìm hiểu về bảo hiểm.


Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm đặc biệt được thiết kế dành riêng cho từng người nên việc mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền là phụ thuộc vào tài chính của bạn, chỉ khoảng 10% thu nhập tháng, chứ không phụ thuộc vào công ty bảo hiểm.

Đầu tiên, chúng ta cần phân biệt rõ giữa việc mua bảo hiểm nhân thọ và tham gia bảo hiểm nhân thọ. Gọi là mua bảo hiểm nhân thọ thì chưa đúng. Thực chất, tham gia bảo hiểm nhân thọ mới là cách hiểu chính xác. Bởi khác với việc mua tức là ta mất tiền để đổi lấy sản phẩm, còn bảo hiểm nhân thọ ta bỏ tiền ra nhưng lại không hề mất đi số tiền ấy.

Mua là việc dùng tiền để có được hàng hóa, chẳng hạn như bỏ tiền ra mua rau, mua thịt, ... Còn tham gia là hoạt động diễn ra trong một khoảng thời gian xác định, là một quá trình. Với bảo hiểm nhân thọ đó được coi là sự tích lũy. Tham gia bảo hiểm nhân thọ được ví như một cách tiết kiệm đều đặn và có kỷ luật, đảm bảo tài chính trước những rủi ro không may xảy ra hoặc là sự chuẩn bị về tài chính trước những sự kiện quan trọng trong cuộc đời như: kết hôn, sinh con, con vào đại học hay khi bạn đến tuổi về hưu, …



Bảo hiểm nhân thọ đồng hành cùng bạn trong những dấu mốc quan trọng của cuộc đời

Hơn thế nữa, tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là sự đầu tư bởi nếu không có bất kỳ sự cố bảo hiểm nào xảy ra, bạn không chỉ được lấy lại số tiền đã đóng mà còn nhận được bảo tức hàng năm vào đúng ngày đáo hạn hợp đồng. Thế mới nói tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn không hề mất đi gì cả mà ngược lại còn rèn luyện được tính tiết kiệm, kỷ luật và thể hiện mình là người có trách nhiệm với tương lai.

Như vậy, bảo hiểm nhân thọ mua hay tham gia thiết nghĩ chúng ta đều đã có câu trả lời.
Những ai có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Độ tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ trải rộng từ 0 - 65 tuổi. Tùy từng gói sản phẩm bảo hiểm mà độ tuổi tham gia lại được quy định khác nhau. Những đối tượng được tham gia bảo hiểm nhân thọ hiện nay bao gồm:

Thai nhi: Em bé được bảo vệ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Nổi bật là sản phẩm Bảo An Thành Đạt (cho thai nhi từ 6 tuần tuổi) của Generali. Đây là sản phẩm hấp dẫn trên thị trường, giúp chu toàn nguồn lực tài chính, chăm lo sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kỳ, đồng hành trong mỗi giai đoạn phát triển của bé từ khi còn trong bụng mẹ tới khi đi học, thành tài, lập nghiệp thông qua giải pháp tích lũy tài chính an toàn.

Trẻ em: thường được bố mẹ tham gia cho các gói bảo hiểm mang tính giáo dục như Quà Tặng Con Yêu của Manulife, Phú Đăng Khoa Thành Tài của Prudential, An Tâm Hưng Thịnh của Daiichi, An Phúc Trọn Đời Nâng Cao của AIA … Đây đều là những sản phẩm bảo hiểm cho con với quyền lợi ưu việt, giúp cha mẹ đảm bảo nguồn tài chính vững chắc cho tương lai học vấn của con, như việc: nhận các khoản hỗ trợ học tập đều đặn, hỗ trợ lập nghiệp hay phần thưởng khi con vào đại học ...

Người trưởng thành: các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được thiết kế dành riêng cho đối tượng này thường tập trung vào sự bảo vệ và đầu tư. Các quyền lợi đáo hạn giúp nười tham gia thực hiện được những dự định, kế hoạch lớn đặt ra trong cuộc sống như mua nhà, mua xe, cho con đi du học. Điển hình là sản phẩm: An Gia Tài Lộc của Bảo Việt Nhân Thọ, Gia Đình Tôi Yêu của Manulife, Bảo gia An thịnh của Generali hay An Phúc Hưng Thịnh của Daiichi Life.

Người già: với bảo hiểm hưu trí bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch tài chính cho tuổi hưu an nhàn, không phụ thuộc vào con cháu. Các sản phẩm nổi bật là: Manulife - Điểm tựa hưu trí, Bảo Việt Nhân Thọ với An Hưởng Điền Viên hay Phú - An Thịnh Hưu Trí của Prudential ...
Vậy tham gia bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền?

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Bảo hiểm nhân thọ đem lại nhiều lợi ích như vậy thì mức phí ra sao?



Thực tế, mức phí đóng của các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không giống nhau, cho dù là cùng 1 sản phẩm thuộc cùng 1 công ty. Bởi bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm đặc biệt, được thiết kế phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng cá nhân. Người tham gia được phép hoạch định tài chính để chọn gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

Mức phí bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: giới tính, độ tuổi, sức khỏe, ngành nghề … Ví dụ như sức khỏe không tốt, công việc mang tính rủi ro cao hay càng nhiều tuổi thì phí bảo hiểm sẽ cao hơn thông thường.

➤ Đó là lý do vì sao chúng ta nên tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay khi còn trẻ và khỏe



Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì phí càng rẻ

Mức phí hiện tại của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường:
Bảo hiểm cho con có mức phí tham gia thấp nhất là từ 3 triệu đồng/năm.
Bảo hiểm cho người trụ cột có mức phí tham gia thấp nhất là từ 4 triệu đồng/năm.
Bảo hiểm hưu trí có mức phí tham gia lớn hơn nhiều (do độ tuổi cao và sức khỏe cũng yếu) rơi vào khoảng 7 hay 8 triệu đồng/năm.

Tùy từng điều kiện, hoàn cảnh, nhu cầu muốn bảo vệ và thu nhập của mỗi người mà ta nên chọn mức phí tham gia phù hợp. Thông thường, bạn chỉ nên dành ra từ 10 - 15% thu nhập mỗi tháng để bảo vệ và tích lũy với bảo hiểm nhân thọ và làm sao cho số phí đóng bảo hiểm 1 năm chỉ tương đương với tổng thu nhập của bạn trong 1 - 2 tháng. Như vậy, bạn mới có thể tham gia được trong một thời gian dài cho tới khi đáo hạn hợp đồng (là điều kiện lý tưởng)

Để có thể dễ dàng chi trả phí bảo hiểm mà không làm ảnh hưởng đến những chi tiêu khác hàng tháng thì bạn nên xem xét kỹ để chọn một mệnh giá bảo hiểm phù hợp, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của bản thân. Vì nếu chọn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có mệnh giá lớn thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả một khoản phí bảo hiểm cao hơn nhiều lần.