Breaking News

Đây là bài học đắt giá nhất mà Warren Buffett rút ra sau 77 năm chơi chứng khoán

Sau 77 năm kinh nghiệm trong việc mua bán cổ phiếu, ông đã rút ra một bài học vô cùng đắt giá dành cho nhà đầu tư trên thị trường tài chính: Hãy mua, giữ và đừng bao giờ quan sát thị trường quá sát sao.

Đây là bài học đắt giá nhất mà Warren Buffett rút ra sau 77 năm chơi chứng khoán

Hôm qua là ngày sinh nhật thứ 87 của chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway. Với khối tài sản 77 tỷ USD, Warren Buffett là tỷ phú giàu có thứ 7 trên thế giới.

Đối với những ai biết Warren Buffett từ những ngày đầu, họ đều không mấy ngạc nhiên với thành công mà ông sở hữu ở thời điểm hiện tại: tự tay chọn mua cổ phiếu từ năm 11 tuổi, sở hữu 53.000 USD (tính theo giá trị hiện tại) ở độ tuổi 16.

Nhờ có 77 năm kinh nghiệm trong việc mua bán cổ phiếu, ông đã rút ra một bài học vô cùng đắt giá dành cho nhà đầu tư trên thị trường tài chính: Hãy mua, giữ và đừng bao giờ quan sát thị trường quá sát sao.

Ông nói với biên tập viên Judy Woodruff của chương trình PBS NewsHour rằng: "Cho dù báo chí có nói gì đi chăng nữa thì ngành kinh doanh của Mỹ sẽ ổn định theo thời gian". "Thỉnh thoảng chúng ta bị đi chệch hướng với những quả bong bóng, nhưng nó sẽ không bao giờ có thể phá hủy chúng ta".

Thực tế, thời gian ông mua những cổ phiếu đầu tiên vào năm 1942, báo chí đều đăng những thông tin tiêu cực như là: "Chúng ta đã thua trận ở Thái Bình Dương."

Thị trường tăng và giảm mỗi ngày và mỗi động thái của thị trường không nhất thiết là phải mang một ý nghĩa nào đó. Là một nhà đầu tư, bạn cần có sự kiên nhẫn và sẵn sàng chấp nhận một mức độ không chắc chắn nhất định.

Kể từ ngày mua vào cổ phiếu lần đầu tiên vào năm 1942 và trong suốt thời gian qua, "Tôi chưa bao giờ biết thị trường sẽ biến động như thế nào vào ngày mai", Buffett nói. "Đó không phải là trò chơi của tôi. Nhiệm vụ của tôi là lựa chọn đúng nền kinh tế, như những gì mà nước Mỹ đã từng làm trong suốt thời gian qua".

Thay vì cố gắng thay đổi thời hạn đầu tư của bạn, hãy mua và nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn, Buffett nói. Đó là những gì mà ông ấy đã làm từ những năm 1940 cho đến tận ngày hôm nay.

Trả lời đài PBS, Buffett nói: "Tôi liên tục mua vào cổ phiếu. Tôi mua cổ phiếu trước ngày bầu cử 2016. Tôi mua cổ phiếu sau ngày bầu cử. Nếu Hillary trở thành Tổng thống, tôi cũng sẽ vẫn mua vào cổ phiếu".

No comments