Breaking News

BHNT - SỐNG LÀ BIẾT KHỔ



(Content dài - dành cho những ai tin rằng con người có thể tự đem lại hạnh phúc cho mình)
🐄🐂🐃 Chúng ta chỉ là những thực thể bé nhỏ, đã làm Con Người thì đều khổ. Nhìn vậy chứ không phải vậy, ai cũng chạy tông chạy tột, nghề nào cũng chảy máu con mắt để kiếm tiền.
Thế mà hỏi đúng có hai câu lại đâm ra suy nghĩ: 💬 Kiếm tiền để làm gì vậy? 🎤💊💉👔👡
💬 Rồi cũng không thể tránh được vòng tròn sinh - già - bệnh - chết cơ mà? 💀💔
Vấn đề ở chỗ: 
🎲 Ta sinh ra trong ngôi nhà như thế nào? Có đầy đủ mẹ cha hay mồ côi? Lỡ mồ côi thì ai thay thế cha mẹ mình?
🎲 Ta già đi với cuộc sống như thế nào? Có đầy đủ con cái ở bên cạnh không? Lỡ con cái có chồng, có vợ ở xa mà cũng túng thiếu hoặc giàu có mà bất hiếu thì cuộc sống có gọi là "an hưởng hưu trí" hay không?
🎲 Ta không may rơi vào hoàn cảnh đối mặt với chi phí y tế vượt khả năng chi trả, gia đình (cha, mẹ, anh, em, vợ/chồng, các con...) chạy đôn, chạy đáo, bán tháo tài sản cả đời tích góp - mặc dù ta một lòng xin "thôi đi, đừng bán cái gì nữa hết, để ra đi cho nhẹ gánh nặng" thì gia đình ta vẫn quyết còn nước còn tát. Hết nước thì đi vay nước của hàng xóm... Người ta gọi đó là cái ĐỊNH MỆNH. Mà định mệnh thì không bàn tới, bàn lui được. Nói vậy, cũng chưa đủ: khi ta không tính đến cái hoàn cảnh có thể xảy đến thì đó là tại ta chứ ĐỊNH MỆNH cái gì. Giống như có người khuyên bảo dưỡng xe, để dành tiền sửa xe mà nói "kệ, tới đâu tính đó" thì hết phép rồi chứ còn gì nữa?
Chưa hết đâu ạ!
🎲 Ai mà thoát được án tử cuộc đời? Ta ra đi thì tạm gọi là nhẹ GÁNH TANG BỒNG rồi chứ sao? Chứ níu kéo làm gì cái THÂN TỨ ĐẠI này? Thế mà, ta ngoảnh nhìn kia: CON MÌNH và GIA ĐÌNH vẫn còn đó với GÁNH NỢ mà ta trót gieo, đối mặt với vô vàn sự chông chênh, thiếu thốn, dang dở học hành... Muốn "người ra đi đầu không ngoảnh lại" được không khi mà "sau lưng thềm nắng lá rơi đầy"?
Rồi nói 4 chữ không ai tránh khỏi đó rồi, ai kiên nhẫn đọc và trả lời (bằng hành động) thêm 4 câu hỏi này thì KHÔNG SỢ CHI HẾT:
🌴🌴🌴 Bạn đã tự trồng cây, chăn nuôi để không cần đi chợ mà vẫn ăn uống không độc hại đến hết đời chưa?
Nếu chưa thì:
💊💊💊 Bạn đã sẵn sàng và dự phòng chi phí y tế bằng tiền mặt trong két hay ngân hàng - một cách chủ động nhất - trước cuộc sống đầy hiểm nguy này chưa?
💶💶💶 Bạn có đủ giàu tầm cỡ Bill Gates, Jack Ma, Phạm Nhật Vượng... chưa?
Cả ba câu hỏi trên tôi đều trả lời CHƯA. Còn nếu bạn trả lời CÓ thì xin bạn vui lòng bỏ qua câu hỏi cuối:
 Nếu có một phương án chỉ dự phòng mỗi ngày vài chục ngàn để:
🌂 Nếu yên lành ta vẫn có cả gốc + lãi.
🌂 Nếu phải gặp phải những câu hỏi hóc búa trong bài viết này, ta vẫn được số N lần số tiền tích lũy mỗi năm của bạn để hóa giải.
N là hệ số tỷ lệ ngược với tình trạng sức khỏe, tuổi tác, giới tính và nhóm nghề nghiệp của bạn.
📖📖📖Hãy điền vào ô trống những cụm từ thích hợp:
🌓 Tham gia.......... không phải vì ai đó có thể qua đời mà vì NGƯỜI THÂN của chúng ta đang cần tiếp tục được sống.
🎆 Nếu một ngày nào đó, căn nhà chúng ta bị mất ánh sáng, đúng lúc đó có một ngọn đèn bừng sáng lên. Ngọn đèn đó chính là............
💵💶💴 Bạn có thể không cần......... nhưng chắc chắn NHỮNG ĐỨA TRẺ MỒ CÔI, NGƯỜI GÓA PHỤ... rất cần!
💪💪💪 Tham gia......... khi còn trẻ, còn khỏe bởi vì khi đã qua rồi cái thời yên lành ấy, bạn không thể tham gia cho dù bạn trả với bất kỳ mức giá nào!
💓💕💖 Tham gia.......... là bởi vì lòng yêu thương và trách nhiệm. Nếu không có điều đó, chúng ta thà phung phí cả đời chứ nhất định không chịu bỏ ra cho dù là một con số lẻ của thu nhập tạo ra.
( Sưu tầm )