Breaking News

Về chuyện phạt tiền bảo hiểm của Prudential.



Gần đây, giang cư mận xôn xao share nhau clip một chị bị bảo hiểm phạt vạ tiền khi muốn khôi phục hợp đồng sau nhiều năm không đóng phí, chị đóng tiền 3 năm, rồi nghỉ 4 năm liền không đóng, nên tố hãng bảo hiểm Prudential chơi khó khách hàng khi đòi thêm tiền phạt.

Riêng về lĩnh vực bảo hiểm, vốn là môn học số 8 trong giáo trình thạc sĩ kinh tế mà Phú từng đạt điểm cao tuyệt đối, phức tạp cỡ như tính toán đền bù bảo hiểm hàng hải cũng luôn đứng top khiến giáo sư Tây Lông phải gật-gù, thì mấy chuyện vặt vãnh này, để thông não không tốn tới 2 phần công-lực.

Trước hết phải hiểu, tiền phạt này, vốn để bù đắp lại tiền lãi ngân hàng, lạm phát, chi phí cơ hội... trong quá trình chị không đóng tiền, đã được quy định rõ ràng trong tờ hợp đồng chị ký tên điểm chỉ cách đây 7 mùa lợn ế. Bi kịch ở chỗ, chị không hề đọc hợp đồng.

Khi sự vụ được phát hiện, sếp cấp cao nhất của công ty bảo hiểm đã đích thân giải quyết trong tuần kể cả là ngày nghỉ, đây là thiện chí của Prudential đối với những trường hợp hy hĩu, không phải vì họ cần nhanh, mà đơn giản là không muốn khách hàng có cảm giác bị bỏ rơi. 

Các bạn nên nhớ một hợp đồng bảo hiểm kể từ khi có hiệu lực, thì không còn chỉ liên quan đến công ty bảo hiểm, mà còn rất nhiều bên liên đới chồng chéo từ ngân hàng, luật sư, đơn vị nhận uỷ thác vốn..., mà nếu khách hàng tự mình giải quyết, thì mất một tháng cũng còn là nhanh chán.

Đúng sai tạm không bàn nữa, vì mọi điều khoản, ràng buộc nhau đều đã thể hiện trên giấy tờ, chứ không phải lời nói gió bay. Công ty bảo hiểm cũng đã có thiện chí giảm tiền phạt để giúp khôi phục hợp đồng, tuy cuối cùng vẫn không giữ chân được chị khách hàng.

Ở vị thế một tập đoàn bảo hiểm của Anh Cuốc với tuổi đời 170 năm, mọi tờ hợp đồng đưa ra đều phải theo một form sẵn đảm để bảo đáp ứng sự khắt khe của nền tư pháp lâu đời và tiên tiến nhất thế giới, chắc chắn không thể có chuyện không chuẩn mực về pháp lý hay đạo đức. Nhưng khi xác định kinh doanh ở Việt Nam, với những ngoại lệ rất đặc trưng mà không một thị trường nào có được, họ đã phải lùi bước về sau.

Việt Nam, có thể không xếp hạng cao nhất PISA về khả năng đọc nhanh của học sinh, nhưng riêng về điều khoản hợp đồng, terms of service của tất cả các dịch vụ chúng ta sử dụng hàng ngày, thì tốc độ đọc hoàn toàn có thể tương đương tốc độ scroll của chuột quang Fuhlen Thâm Trấn Thị, đặt bút ký ngay khi mực chưa khô cho dù hợp đồng có bằng tiếng Anh hay tiếng Thổ. Rồi khi có vấn đề phát sinh, thì lại há hốc mồm nói ơ, đây là một thói quen xấu cần thay đổi.

Vì vẫn như MC Tuấn Tú đã nói trong Chiếc Nón Kì Diệu, rất tiếc là không có chữ ơ nào cả.

Theo Chung Nguyen

No comments