Breaking News

Nữ CEO quyền lực: “Vì cá tính này, tôi tự giết chết khả năng sáng tạo và học hỏi của bản thân rồi nhận cái kết đắng”

Bà Sarah Robb O'Hagan - cựu giám đốc điều hành của hãng Nike và hiện là CEO của Flywheel - đã tiết lộ những bài học mà bà nhận được sau hai lần bị sa thải. Đó là khi bà chỉ mới hơn 20 tuổi, còn nông nổi và hiếu thắng.

Nữ CEO quyền lực: “Vì cá tính này, tôi tự giết chết khả năng sáng tạo và học hỏi của bản thân rồi nhận cái kết đắng”

Trước khi trở thành giám đốc điều hành đương nhiệm của Fywheel Sport, hãng chuyên cung cấp thiết bị thể dục thể thao cao cấp, bà Sarah Robb O'Hagan từng giữ vị trí tương tự ở công ty Nike và Gatorade. Đây là lần đầu tiên Sarah chia sẻ về 2 lần bị đuổi việc khi ở 20 tuổi: “Tôi hoàn toàn xứng đáng bị đuổi việc. Đó là bởi vì tôi đã quá kiêu ngạo và tự tin”. 

Vừa ra trường, Sarah tự tin rằng bản thân có chút thành công khi được tập đoàn lớn như Virgin tuyển dụng vào bộ phận tiếp thị thương hiệu. Nhưng ít lâu sau bà đã bị sa thải. Ngay sau đó, Sarah cũng nhanh chóng tìm được một công việc khác tại công ty Atari Interactive. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau bà cũng mất việc. Cộng thêm việc phải tìm cách ở lại New Zealand vì visa đã hết hạn, đó là khoảng thời gian rất khó khăn với một cô gái trẻ hơn 20 tuổi và chẳng có gì trong tay.

Trong lúc hoảng loạn vì không biết phải làm gì, Sarah nhận được một cú điện thoại của người tuyển dụng ở Nike. Và sau 9 tháng thực tập, bà chính thức được bước chân vào cánh cửa công ty trị giá hàng tỷ đô.

Sarah chia sẻ rằng khi bắt đầu một công việc mới sau hai lần thất bại trước, bà đã nhận ra bản thân đã sai ở điểm nào. Đó là vì bà đã quá tự tin và luôn cho rằng bản thân làm đúng. Chính sự kiêu ngạo đó đã giết chết khả năng sáng tạo và học hỏi của bà. Đáng lẽ, điều bà nên làm khi vừa ra trường và chập chững bắt đầu công việc là cần phải học hỏi chứ không phải hiếu thẳng thể hiện.

“Khi đó tôi đột nhiên nhận ra rằng tôi đã tìm thấy bản thân mình. Đây mới đúng là môi trường làm việc dành cho tôi và công việc phù hợp với chuyên môn của bản thân”. Và đúng như những gì bà Sarah nói, bà đã thay đổi cách làm việc khiêm tốn và hòa đồng hơn. Bà đã đi từ số không đến vị trí cao nhất, từ một nhân viên bình thường và trở thành người lãnh đạo cả một công ty lớn.

Tuy nhiên, Sarah đã chia tay với Nike sau một thời gian lãnh đạo để trở thành chủ tịch của Gatorade vào năm 2008. Đây cũng công ty có tiếng trên thế giới về lĩnh vực đồ uống tăng lực với số vốn thương hiệu hơn 5 tỷ USD. Đến năm 2012, bà tiếp tục trở thành chủ tịch của Equinox Fitness, là nơi bà đã tái phát minh sản phẩm thể thao quan trọng liên quan đến sự chuyển đổi công nghệ. Và sau đó, bà được mời làm giám đốc điều hành của hãng thể thao Flywheel.

Với những thành tích nổi bật trong sự nghiệp, Sarah được Forbes tôn vinh là người phụ nữ quyền lực của các hãng thể thao cao cấp thế giới. Tuy nhiên, bà lại chia sẻ rằng bản thân sẽ không đạt được điều gì nếu không nếm trải hai lần thất bại khi bị Virgin và Atari Interactive đuổi việc.

“Sau khi bị sa thải, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Nó vẫn khắc sâu trong tâm trí tôi cho tới hiện tại. Tốt hơn hết, trong bất kể môi trường nào cũng phải mạnh dạn lên, học hỏi những điều bản thân chưa biết. Giả vờ đã biết là đồng nghĩa với việc bạn đang “giam cầm” trí tuệ của mình đấy! Cho dù có bị sa thải, hay việc kinh doanh sụp đổ, tôi tin rằng khi trải qua những điều cực đoan hay thắng lợi, điều tốt hay xấu, thất bại hay thành công thì bạn đã khám phá và học hỏi được điều gì đó. Quan trọng là đừng sợ thất bại! Bởi vì sau đó bạn sẽ biết được cực hạn của bản thân nằm ở đâu”, O'Hagan nói.

Bạn có thể chạm đến thành công hay không? Thay vì trốn tránh, hãy cứ để thất bại trở thành một nguyên liệu tất yếu chuẩn bị cho con đường thành công của bạn. Đó là lời khuyên đáng giá của nữ CEO quyền lực của hãng Flywheel Sports mà bất cứ ai cũng cảm thấy đúng đắn khi đã trải qua.

No comments