Breaking News

Làm tư vấn viên bảo hiểm hãy giống như một chàng trai đi tỏ tình

Công việc của một tư vấn viên bảo hiểm cũng giống như việc một chàng trai đi tỏ tình với người mình thích. 

Luôn quan tâm xem “đối phương” đang muốn gì

Khi yêu, ai cũng muốn dành những gì tốt nhất, tuyệt nhất cho người mình yêu. Và nếu muốn làm vừa lòng họ, muốn đem tới cho người ấy những gì họ muốn, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu và biết rằng điều họ muốn là gì.
Điều này cũng giống với những gì một nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp hay làm.
Trước khi bắt tay vào việc giới thiệu sản phẩm với khách hàng, việc đầu tiên tư vấn viên cần làm là nghiên cứu xem nghề nghiệp, độ tuổi, khả năng tài chính và mức độ quan tâm của khách hàng đối với bảo hiểm nhân thọ.

thebank_luonquantamtoikhachhang_1497940522
Tư vấn viên bảo hiểm cần phải biết được rằng khách hàng đang muốn gì.
Hiểu xem khách hàng của mình đang ở tình trạng nào, điều kiện ra sao, hoàn cảnh gia đình, sở thích, như thế nào, bạn hoàn toàn có thể nắm được nhu cầu tiềm năng của khách hàng là gì, chủ động đưa ra lời khuyên đồng thời giải đáp thắc mắc của họ xoay quanh bảo hiểm nhân thọ và cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng của họ.
Ngoài ra, với tư vấn viên, việc đem những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng không phải là việc gì quá to tát, lớn lao.
Đó có thể là lời hỏi thăm sức khỏe khách hàng, nhắc nhở người tham gia đóng phí bảo hiểm thường xuyên, hoặc cũng có thể sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng mọi lúc, đưa lời khuyên, thuyết phục khách hàng tiếp tục tham gia bảo hiểm.
Luôn tìm hiểu xem mong muốn, nhu cầu của khách hàng mới cũng như theo sát, quan tâm chăm sóc khách hàng đã tham gia, tư vấn viên sẽ luôn “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

Xuất phát từ sự chân thành

Với một chàng trai đi tỏ tình, mục tiêu là chiếm được trái tim của người mình thích, thì một trong những điều quan trọng anh ta cần thực hiện đó là là phải giúp cô ấy hiểu được tình cảm chân thành của mình. Làm tư vấn viên bảo hiểm cũng tương tự như vậy.
Bạn cũng chẳng cần phải cố gắng chuẩn bị những bài nói hay như văn mẫu, những câu thuộc lòng sáo rỗng hay những lời giới thiệu quá “lố”, chỉ cần bạn thể hiện mình thực sự là một chuyên gia tài chính, am hiểu kiến thức chuyên môn, kết hợp với chút kĩ năng bán hàng, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làm cho sản phẩm, câu chuyện của bạn càng gần gũi, càng thực tế, sát với nhu cầu của người nghe bao nhiêu, khách hàng càng dễ hiểu, và dễ “cảm” trước bảo hiểm nhân thọ bấy nhiêu.

thebank_xuatphattusuchanthanh_1497940678
Làm tư vấn bảo hiểm rất cần sự chân thành
Nếu đã hiểu được bảo hiểm là tuyệt vời và cần thiết thế nào, khách hàng sẽ khó lòng từ chối khi bạn đặt cả sự nhiệt huyết và chân thành của mình vào sản phẩm.
Và giống như một chàng trai đang yêu, đại lý bảo hiểm cũng muốn vì mình mà cuộc sống của một người nào đó tốt lên.
Nếu chỉ quan tâm tới những lợi nhuận nhận được mà không xuất phát từ sự chân thành, nhiệt tình, mong muốn đem tới cho mọi người một sản phẩm tốt để giúp họ tránh xa được những rủi ro, có thể bạn chưa đủ sẵn sàng để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp.
Các tư vấn viên, hãy luôn tâm niệm rằng mình đang làm một công việc thiện và vô cùng nhân văn. Mỗi lời bạn nói, mỗi hành động bạn thực hiện nếu đều xuất phát từ cái tâm của người  làm bảo hiểm cũng sẽ đều chạm tới trái tim của khách hàng.

Kiên trì và không ngại bị từ chối

“Công cuộc” tỏ tình của phái mạnh không phải lúc nào cũng diễn ra êm đẹp và trơn tru. Sẽ có những lúc bị từ chối thẳng thừng, có lúc lại bị bỏ qua một cách lịch sự. Tuy có thể cô ấy chưa hiểu được bạn ngay, nhưng nếu kiên trì, biết đâu cơ hội sẽ mỉm cười với bạn.
Cũng không khác gì một chàng trai đi ngỏ lời yêu, đức tính kiên trì, nhẫn nại ở người tư vấn viên là rất quan trọng, bởi khi “dấn thân” vào làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ, bạn cần xác định trước rằng mình sẽ đi trên một con đường không hề bằng phẳng.
Không phải bất cứ lúc nào gặp khách hàng là bạn có thể ngay lập tức chốt được hợp đồng, nếu không muốn nói là vô cùng khó khăn. Những cái lắc đầu từ chối sẽ lớn hơn rất nhiều so với những cái gật đầu đồng ý. Đây là một trong những rào cản lớn nhất khiến bạn chùn bước trên con đường làm bảo hiểm.

thebank_kientrivakhongngaibituchoi_1497940519
Kiên trì là đức tính rất cần với nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Kể cả những tư vấn viên tài năng nhất cũng phải công nhận rằng nếu không có tính kiên trì và bền bỉ cộng với tình yêu nghề, có thể họ đã phải từ bỏ giấc mơ làm tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp từ lâu.
Tuy nhiên, “chiến quả” sẽ đến với những người nỗ lực. Đừng vì một vài thất bại, chút khó khăn vấp ngã làm bạn nản chí.
Các chàng trai đang muốn tỏ tình, nếu đã xác định rằng cô ấy là người mình muốn đi cùng cả đời thì chả việc gì phải e dè mà không theo đuổi đến cùng. Các tư vấn viên cũng vậy, đừng vì vài lời từ chối mà bỏ qua, hãy cứ nhiệt huyết và tin tưởng vào nghề, hãy cứ cố gắng đi, vì bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Khi đi gặp khách, hãy luôn ở trong tâm thế của một chàng trai đi tỏ tình nhé, các tư vấn viên bảo hiểm!
Theo thị trường tài chính Việt Nam