Breaking News

Bảo hiểm liên kết đơn vị là "kênh đầu tư số 1" cho người mới bắt đầu đầu tư

Bảo hiểm liên kết đơn vị là gì

Bảo hiểm liên kết đơn vị là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có cơ cấu phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm được tách bạch giữa 2 phần: bảo hiểm rủi ro và đầu tư.
Nói đến bảo hiểm nhân thọ thì yếu tố đầu tư thường ít được nhắc đến, mà cái chính là quyền lợi bảo vệ như nào - đây cũng là mục đích chính của sản phẩm này. Nhưng nhu cầu con người ngày càng cao, nên các sản phẩm bảo hiểm cũng liên tục được phát triển, đó là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị phù hợp với người có tiền nhàn rỗi muốn đầu tư nhưng lại không có điều kiện, thời gian tìm kiểu kỹ các kênh chứng khoán.
Theo đó người tham gia vừa được bảo hiểm rủi ro thân thể, tính mạng vừa trở thành nhà đầu tư thông qua hình thức liên kết với doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư vào các quỹ liên kết đơn vị đó.
Quyết định đầu tư từ con số 0, không khỏi kiến bạn hoang mang và không biết phải bắt đầu tư đâu, lo sợ việc chọn kênh đầu tư nào cho sinh lời mà an toàn nhưng lại phải dễ dàng học hỏi để kiểm soát. Thì bảo hiểm liên kết đơn vị chính là "kênh đầu tư số 1" vừa đơn giản vừa hiệu quả cho người mới bắt đầu với số vốn nhỏ.
thebank_baohiemlienketdautukenhdautuso1_1494831508
Bảo hiểm liên kết đơn vị là "kênh đầu tư số 1" cho người mới bắt đầu đầu tư
4 yếu tố sau sẽ chứng minh được các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của 1 kênh đầu tư hiệu quả:

1. Sinh lời cao và đều đặn

 Lợi nhuận luôn đi với rủi ro là điều mà ai cũng rõ một một, càng rủi ro thì lợi nhuận càng cao, ít rủi ro thì lợi nhuận thấp. Vậy nên là một người đầu tư thì nên cân nhắc kỹ giữa 2 yếu tố này sao cho phù hợp với từng kênh, từng thời kì, thị trường và tiềm lực tài chính cá nhân.
Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư không phải là kênh sinh lời cao nhất nhưng không kém cạnh kênh gửi tiết kiệm, vậy nên rất phù hợp với những người có tiền nhàn rỗi, thích đầu tư, nhưng lại không có thời gian kiểm soát biến động thị trường hàng ngày và không nhất thiết phải là chuyên gia đầu tư. Bởi đã có các chuyên gia đầu tư từ các quỹ liên kết đơn vị của công ty bảo hiểm.
Ví dụ:
PHÚ-Bảo Gia Thịnh Vượng của Prudential: Khách hàng hoàn toàn an tâm về kết quả đầu tư khi đầu tư vào các quỹ PRUlink với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments cùng chiến lược đầu tư linh hoạt.
thebank_lichsudautuquyprulink_1494830280
Maxx-Phúc Lộc Thịnh Vượng của Manulife: Khách hàng có thể linh hoạt chọn từ 1 đến 3 quỹ: Tăng Trường, Phát Triển và Cân Bằng; và mức phân bổ tối thiểu khoản đầu tư vào mỗi Quỹ là 20%.
 thebank_ketquahoatdongcuacacquylienketdonvimanu_1494830291
Tham gia An Thịnh Đầu Tư, khách hàng linh hoạt lựa chọn các quỹ: Quỹ Tăng trưởng, Quỹ Phát Triển, Quỹ bảo toàn:
thebank_tysuatsinhloicacquydaiichi_1494830665
Tuy mới thành lập Quỹ liên kết đơn vị, nhưng đến cuối năm 2016, hoạt động của quỹ nhìn chung cùng xu hướng so với thị trường.

2. Phát triển bền vững

Đi kèm khả năng sinh lời ổn định thì khả năng phát triển bền vững cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì lẽ, yếu tố phát triển bền vững sẽ đảm bảo cho Nhà đầu tư được đầu tư lâu dài. Và nói về sự phát triển bền vững thì các quỹ liên kết đơn vị luôn dưới sự quản lý của những công ty phát triển lâu đời hàng trăm năm trên thế giới. 
Prudential
  • Các quỹ PRUlink được quản lý bởi Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments tại Việt Nam, thành viên của Prudential Châu Á, thuộc tập đoàn Prudential của Vương Quốc Anh.
  • Với hơn 10 năm hoạt động tại Việt nam, Eastspring Investments là công ty quản lý quỹ quốc tế hàng đầu với tổng giá trị tài sản đang quản lý lên đến 1,9 tỷ đô la Mỹ (tính đến 31/12/2015).
  • Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments đạt giải thưởng "Tripple A - Công ty Quản lý Tài sản tốt nhất năm 2013" tại khu vực Đông Nam Á và Việt Nam (Do The Asset bình chọn vào 06/ 2013).
Manulife
Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam là công ty thành viên trực thuộc Tập Đoàn Quản lý Tài sản Manulife - một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới với trên 100 năm kinh nghiệm tại Châu Á.
Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2015, trên phạm vi toàn cầu, Tập đoàn Quản lý Tài sản Manulife đang quản lý khối tài sản đầu tư trị giá trên 313 tỷ đôla Mỹ. Tại Việt Nam, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2015, Tập đoàn đang quản lý khối tài sản đầu tư trị giá trên 548 triệu đôla Mỹ.
thebank_baihiemlienketdonvilakenhdautuantoan_1494831952
Bảo hiểm liên kết đơn vị là kênh đầu tư an toàn

3. An toàn

Nói đến đầu tư là nói đến rui ro. Nhưng một Nhà đầu tư thông minh là phải đa dạng các kênh đầu tư, vừa có kênh rủi ro cao nhưng đem lại nhiều lợi nhuận, vừa có kênh đầu tư an toàn để đảm bảo lợi nhuận. Và một nhà đầu tư mới, chưa có kinh nghiệm gì thì bao giờ cũng ưu tiên chọn kênh rủi ro ít nhất để có thể đảm bảo được sự an toàn số vốn bỏ ra và lợi nhuận mang về. Chính vì điều này mà bảo hiểm liên kết đơn vị là kênh lựa chọn hàng đầu cho người mới bắt đầu đầu tư. Vì họ hoàn toàn an tâm và các chuyên gia đầu tư dày dặn kinh nghiệm của các Quỹ liên kết.

4. An nhàn – thảnh thơi

An nhàn, thảnh thơi là yếu tố khác biệt của kênh đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ với những kênh đầu tư khác, bởi người đầu tư không nhất thiết phải là các chuyên gia nghiên cứu phân tích, hay mất thời gian theo dõi biến động thị trường mà chuyển giao gánh nặng đầu tư cho các nhà đầu tư của công ty bảo hiểm và bạn sẽ có thời gian làm nhiều công việc khác.
Ai cũng muốn đồng tiền của mình đem lại nhiều giá trị, vậy quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ là sự lựa chọn thông minh khi cũng từ 1 đồng tiền bỏ ra mà bạn vừa được bảo vệ lâu dài với mệnh giá lớn, vừa rút phí linh động phục vụ nhu cầu thiết yếu, cấp bách, vừa đóng phí linh động theo từng thời kỳ để đầu tư sinh lời với lãi suất cao.
Theo thị trường tài chính Việt Nam