Breaking News

CHÚC MỪNG NHÀ PRU. CHÚC MỪNG KHÁCH HÀNG CỦA PRU GIA TĂNG NIỀM TIN


CHÚC MỪNG NHÀ PRU. CHÚC MỪNG KHÁCH HÀNG CỦA PRU GIA TĂNG NIỀM TIN
Có lẽ từ ngày hôm nay Pru sẽ tăng thị phần một cách chóng mặt.
- Không cần quan tâm đến chất lượng tư vấn nữa, không cần phải đào tạo nữa.
- Không cần quan tâm đến những quy tắc điều kiện nữa.
- Tỷ lệ duy trì hợp đồng của Pru <70%, Pru chiếm thị phần lớn, những khách hàng tương tự đồng loạt lên phiên bản này, sẽ xử lý tiếp ra sao?
- …
Những khách hàng đó đang rất sung sướng vì lấy được tiền, thậm chí họ đang hò nhau sẽ chia sẻ cách mà họ lấy lại được tiền.

>>> Bài viết mới cập nhật :
Khách hàng bị hủy hợp đồng vì công ty bảo hiểm quên số điện thoại: Prudential hoàn trả hơn 200 triệu đồng

Có lẽ sắp tới tư vấn của Pru sai chỗ nào thì sẽ nói nhỏ với khách hàng lên mạng xã hội làm um lên, đâu sẽ có đó, tiền không chỉ nhận gốc mà còn có cả lãi. Xoa dịu? hay Pru đang vả vào mặt những tư vấn chân chính đang ngày đêm xả thân để làm sạch môi trường bảo hiểm.
Tôi nhớ hơn một năm trước, khi tôi rất muốn phòng phí của Cathay, tôi đã hướng chồng mình vào đó với lời dặn để anh lường hết trước những sự việc có thể gặp phải:
1. Khách hàng trên phòng phí là khách hàng mồ côi, họ không còn tư vấn chăm sóc nên họ sẽ có thể có những hành xử không hay, anh sẽ phải nhịn và làm sao để họ có cái nhìn đúng đắn về công việc của chúng ta.
2. Khách hàng mồ côi họ sẽ có cái bức xúc riêng của họ, mỗi người sẽ có cách hành xử khác nhau với tư vấn phục vụ nối tiếp, công việc của anh là biến họ thành khách hàng của mình, yêu thương họ như năm xưa anh chính là người đã ký hợp đồng với họ. Làm được điều đó nghĩa là anh bảo vệ được hình ảnh của Cathay, Cathay có bền vững anh mới yên tâm lập nghiệp.

Và nhân viên thu phí trải qua rất nhiều khó khăn khi phục vụ lại những hợp đồng mồ côi đó:
-Sự kiện tử vong xảy ra kể ầm ĩ với nơi họ sinh sống là DNBH không làm đúng cam kết, đến khi mời họ mang hợp đồng đến kiểm tra lại lịch sử đóng phí thì ôi thôi….2 năm rồi không đóng phí, rất nhiều cuộc gọi được ghi âm khi mời khách hàng khôi phục được mở ra...lúc này khách hàng mới chấp nhận.
- Khách hàng thì không quan tâm đến việc đóng phí,(phải làm sao để thu phí những phải thay đổi được cách nghĩ của khách hàng để họ không đóng phí trong hậm hực mà trọng nụ cười là mình may mắn còn được đóng phí.) thậm chí coi nhân viên thu phí giống như người để họ trút giận, cái này chồng tôi xử lý tốt.
- Hành hạ nhân viên thu phí, có những bạn thu phí ở Cathay phải đi mấy chục cây số đến nơi hẹn, khách hàng không nghe máy, trời mưa như trút nước, không phải là 1 lần như thế mà phải đến vài lần như thế mới thu được phí. Trên đường về mà nước mắt rơi hòa với mưa, họ đâu có gì sai? Họ là người giúp khách hàng nối dài quyền lợi.
- Có những khách hàng dùng đến 9 số điện thoại, gọi không nghe máy nhưng không bao giờ gọi lại, nhắn tin nhưng phép tối thiểu của lịch sự là trả lời tin nhắn cũng không nhưng luôn làm ầm ĩ vì nhân viên của Cathay phục vụ không chu đáo.
- Khách hàng chậm phí, cứ đúng hạn 60 ngày mới đóng nhưng không đóng qua ngân hàng hay bưu điện mà nằng nặc nhân viên đến thu trực tiếp, không lẽ họ phục vụ một mình anh/chị hay sao? Chưa kể 60 ngày rơi vào chủ nhật, hợp đồng mất hiệu lực, các bạn lại phải đi khôi phục lại hợp đồng, người bản lĩnh không sao, người chưa đủ bản lĩnh thì bị khách hàng làm tội đủ kiểu khi đến giúp khách khôi phục hợp đồng…tất cả cũng vì họ thương khách hàng sợ nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra vào lúc đó, khách hàng là người thiệt thân, nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để làm khách hàng phải thay đổi suy nghĩ nên nhiều khi các bạn quay trở về giống như người làm phúc phải tội.
- Có những khách hàng nhân viên thu phí phải đi tìm đến tận nhà khi địa chỉ trong hợp đồng không sao tìm được, có những khách hàng thì chỉ làm việc với tư vấn cũ đã nghỉ việc để rồi nảy sinh những trường hợp tư vấn cũ đó cầm tiền nhưng không nộp về công ty dẫn đến hợp đồng mất hiệu lực thế nhưng tư vấn phục vụ hiện tại liên hệ thì nhất định không hợp tác.
- Đòi quà, phí chút xíu cũng đòi quà, đòi như một thói quen, nếu không có, họ sẽ bảo lúc ký thì xoen xoét, đến giờ thì không có gì? Họ đâu hiểu nhân viên thu phí có gì mà cho họ, họ có thể được nối dài quyền lợi bảo hiểm nhờ những nhân viên giúp họ đóng phí mà tận tâm giúp họ đã là cái may mắn của họ trong cái thị trường BHNT ở Việt Nam thiếu chất trầm trọng thế này.
- …
- Bên cạnh đó cũng phải kể đến những khách hàng mồ côi rất biết, rất hiểu chuyện, thậm chí họ còn chẳng cần biết ai phục vụ hợp đồng của họ, họ chỉ cần biết đến kỳ đóng phí, nhận tin nhắn của DN sẽ tự động nộp phí qua kênh nộp phí nào thuận tiện nhất.
Nếu không yêu nghề sẽ không ai chịu nổi khi chăm sóc những hợp đồng mồ côi, những khách hàng làm ầm ĩ và đã lấy được tiền về kia, họ là ai trong số những trường hợp kia không? Vì tôi quá biết bộ phận phí vất vả như thế nào nên tôi đón nhận cái chuyện lùm xùm này một cách bình thường không thể bình thường hơn.
Có lẽ hôm nay là ngày tuyệt vời nhất dành cho các tư vấn Bảo hiểm sai đường, sai đâu có Pru chịu. Đội ngũ tư vấn của Pru liệu có gia tăng? Thị phần của Pru liệu có gia tăng? Xin chúc mừng vì cái cách hành xử đạp đổ mọi thứ như thế này.
(Theo Vân Jade)

Bài viết đang hot :