Breaking News

Câu chuyện Scandal Khách Hàng Prudential ngày 1/6/2017 và Cái Kết Liệu Đã Có Hậu ???

4 Thư thông báo hoàn trả toàn bộ phí mà Prudential gửi cho gia đình khách hàng  !

Hôm nay ngày 5/6/2017 Fabooker Quỳnh Như đã LiveStream trên FB cá nhân thông báo đến toàn thể cộng đồng mạng xã hội nội dung :

1. Gia đình không đồng tình với cách chăm sóc và phục vụ của tư vấn và của Công ty Prudential nên sau sự việc ngày 1/6/2017 đã quyết định không tiếp tục tham gia hợp đồng nữa ( sau scandal lên văn phòng công ty bảo hiểm Prudential quậy + quay clip phát ngôn tục tĩu và đăng lên mạng xã hội FB ngày 1/6/2017  ) .

2. Công ty Bảo hiểm Prudential qua sự việc trên đã quyết định Hoàn Trả lại toàn bộ số tiền đã đóng của 4 HĐ trên cho KH ( HĐ đã Mất Hiệu Lực trước đó do "quên" đóng phí 4 năm ) và đồng thời nhờ GĐ KH chấm dứt sự việc trên  + thông báo đến cộng đồng MXH  ... Tổng số tiền hoàn trả  4 hợp đồng đã đóng ~ 200 Triệu VNĐ

Mình có theo dõi sự việc này cách đây 2 tiếng và nhân đây có một vài quan điểm cá nhân như sau :

Nếu đứng theo góc nhìn nếu mình là khách hàng :

- Chúc mừng gia đình đã nhận lại được toàn bộ số tiền, điều này nếu không có mạng xã hội hay sự việc này thì không biết có lấy tiền được không ? Mình làm bảo hiểm cũng lâu chứng kiến những trường hợp bị mất hiệu lực vì không đóng tiền ( case này 4 năm quên đóng phí > HĐ mất hiệu lực nhưng vẫn được hoàn trả 100 % phí đã đóng suốt mấy năm ...Quả là một chuyện đáng mừng cho gia đình khách hàng  )


Nếu đứng theo góc nhìn của Tư vấn bảo hiểm :

- Đây là một chuyện hy hữu và chưa có tiền lệ theo chủ đích của công ty bảo hiểm Prudential .

Nếu đứng theo góc nhìn của Bảo Hiểm Prudential :

- Cách nhanh nhất là trả đủ tiền và làm lắng dư luận  sau scandal , áp dụng đúng chiêu : Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn !

Đây là quan điểm cá nhân của mình , việc làm và hành động nhanh của Prudential trong xử lý khủng hoảng thương hiệu và truyền thông là tốt nhưng nó sẽ tạo một Tiền lệ xấu >>> Khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ của Tư Vấn và Công ty Dù Đúng hay Sai  chưa cần biết chỉ cần lên công ty quậy ầm ỹ chửi bới quay clip tung lên mạng xã hội và dùng mạng xã hội kích động bài trừ công ty bảo hiểm thì không khéo lại lấy được tiền ???

Thực tế là với cách giải quyết này đôi bên cùng có lợi :

Khách hàng lấy lại được tiền ( do là đi quậy , tung lên mạng được cộng đồng mạng hưởng ứng )

Công ty bảo hiểm Prudential, thôi thì trả tiền đi cho êm chuyện lỡ sau này lại kéo nhau cả đám quậy  lên công ty thì phiền ...

Cảm giác cá nhân mình sau chuyện này vẫn không thấy thoải mái với cái cách xử lý thế này vì chắc chắn tớ nghĩ sẽ Tạo Tiền Lệ và sau này sẽ còn nhiều pha tương tự thế này cho mà xem...

Mình có xem mấy bài post của luật sư tag vào tường nhà KH Quỳnh Như tiện đây cả nhà cùng xem, Luật là một chuyện và hành động ( nước cờ xử lý của Prudential ) lại là chuyện khác ^^ ...

Thiệt không biết nói sao nữa ! !!

Vẫn có cái gì nghèn nghẹn trong cổ họng haizzzzz ( Góc nhìn cá nhân >>> Muốn nói bậy quá : Bố khỉ !!! Đã bị ăn chửi còn trả lại tiền , Bực bội  ! Luật với chả Lòng, Cùng dắt nhau ra Tòa xử cho tới nơi xem ai đúng ai sai như vậy mới là làm chứ .... )

Rất xin lỗi 500 ACE Tư vấn Pru nhưng với cá nhân là tư vấn viên bảo hiểm, bản thân mình nhìn nhận và theo dõi từ đầu đến cuối câu chuyện mình cảm thấy không thể không nói chuyện này... :( 

Cái kết để xử lý câu chuyện này thực sự rất khó chấp nhận theo cái kiểu hợp tình hợp lý...

Bài viết bạn nên xem qua để hiểu rõ sự việc :


Mính trích lại một cảm nhận của một bạn tư vấn bảo hiểm theo quan điểm cá nhân của bạn Quang Huy Phan, cả nhà cùng xem thêm :

Với những nguòi đã và đang làm trong lĩnh vực BHNT Việt Nam thì đây chính là 1 ngày đen tối nhất . Chúng ta đã quá quen với những việc khách hàng sai khi đòi hỏi quyền lợi . Và chính chúng ta luôn là người đứng ra phân minh , bảo vệ bởi rõ ràng chưa bao giờ cty BH làm sai . Nhưng với cách hành xử của PRu rõ ràng đã như tát vào tất cả . Tự trọng với nghề của chúng ta bị xúc phạm nặng nề .
Sẽ là một tiền lệ xấu bởi khách hàng sẽ bấu víu vào sự việc này để lấn lướt và chính Pru sẽ chịu thiệt lớn lao . Cách hành xử theo kiểu xoa dịu dư luận như vậy là ích kỷ và chẳng khác gì PRu công nhận những gì khách hàng nghĩ BHNT lừa đảo là đúng .

Làm lãnh đạo mà yếu đuối vậy thì đại lý còn cảm thấy phục và tin tưởng ? . Họ sẽ biết bấu víu vào ai lúc này khi không biết một ngày nào đó khách hàng của họ sẽ gõ cửa đòi hỏi này nọ . Sẽ là một cuộc đào tẩu lớn nhất trong lịch sử BHNT Việt nam .Qua sự việc này tôi thấy cảm phục cách xử lý của Manulife với phốt cách đây không lâu . Khách hàng gỡ bài , du luận cũng yên lặng ...
KHÔNG SỢ KHÁCH HÀNG KHÓ CHỈ SỢ ĐỒNG NGHIỆP NGU NHƯ BÒ 






Bài viết nên xem :