Breaking News

5 thói quen cần từ bỏ ngay lập tức nếu bạn muốn tiết kiệm tiền

5 thói quen cần từ bỏ ngay lập tức nếu bạn muốn tiết kiệm tiền

Chris Reining, một doanh nhân trẻ, chia sẻ: “Có thể nhiều người cho rằng, tiết kiệm 50 ngàn mua cà phê chẳng đáng bao nhiêu, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm thì cắt giảm 1 ly cà phê mỗi ngày chính là một khởi đầu hoàn hảo”.

Nếu bạn muốn tiết kiệm, đừng nên cố gắng giảm những khoản lớn như tiền thuê nhà, hạn chế đi ô tô, thay vào đó, hãy bắt đầu thay đổi từ những thứ nhỏ nhất như thói quen thường ngày của bạn. Dưới đây là 5 thói quen mà bạn nên bỏ để giúp tiết kiệm mỗi ngày.
Nghiện mua sắm
Tất cả các nhà làm dịch vụ, từ cửa hàng tạp hóa, shop quần áo hay siêu thị, luôn luôn tìm cách khơi dậy cơn nghiện của tín đồ mua sắm dù món hàng đó không thực sự có ích với họ. Họ áp dụng vô vàn ưu đãi để thu hút khách hàng như giảm giá sốc, quà tặng kèm… Điều bạn cần làm là suy nghĩ thật kỹ trước khi mua một món đồ nào đó, xem món đồ đó có thực sự hữu dụng với bạn hay không.
Hãy sống thật giản dị, đừng cố gắng mua những thứ đắt tiền chỉ vì bạn bè bạn cũng có thứ đó. Đừng chỉ mua đồ theo thương hiệu mà hãy cân nhắc giá cả và tính ứng dụng của nó trước khi cho chúng vào giỏ hàng.
Trả tiền cho những khoản không cần thiết
Hãy dành thời gian để liệt kê những khoản mà bạn đang phải trả tiền nhưng lại không sử dụng. Nếu bạn đăng ký một khóa tập yoga từ đầu năm mà mới chỉ đi được 1-2 buổi, hãy suy nghĩ đến việc dừng khóa tập đó lại và đừng quên ấn hủy cho những ứng dụng miễn phí 30 ngày mà bạn đang sử dụng, vì sau 30 ngày, bạn sẽ bị tính phí. Đồng thời, bạn cũng nên xem lại thẻ tín dụng, liệt kê những khoản bạn đang phải trả cho báo, tạp chí, các phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến và cân nhắc những mục mà bạn có thể ngưng sử dụng.
Mua bữa trưa và uống nước đóng chai
Chi phí ăn uống chiếm khá nhiều trong khoản chi tiêu sinh hoạt. Tất nhiên là bạn không thể tiết kiệm tiền bằng cách ăn ít đi, nhưng bạn vẫn có thể cắt giảm chi phí thực phẩm theo cách khác. Hãy ăn ở nhà nhiều hơn, cố gắng dậy sớm mỗi sáng để nấu ăn và chuẩn bị 1 phần cơm cho bữa trưa thay vì ngày nào cũng phải đi mua cơm. Thỉnh thoảng bạn có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn bên ngoài, nhưng hãy nhớ, tự nấu ăn vừa giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí.
Cùng với việc chuẩn bị bữa trưa từ nhà, hãy tập thói quen luôn mang bên mình một chai nước. Ngoài việc cung cấp kịp thời mỗi khi khát, điều đó còn giúp bạn bỏ thói quen mua nước đóng chai.
Tiêu tiền phung phí khi đi chơi
Giải trí sau những ngày làm việc là một cách xả stress tốt, tuy nhiên bạn phải biết chi tiêu hợp lý. Việc đi bar gọi đồ uống sau đó lại tụ tập ăn uống bên ngoài với bạn bè có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái ngay lúc đó, nhưng sẽ đẩy bạn vào tình trạng cháy túi vào cuối tháng. Để tận hưởng những giây phút thoải mái mà không chi tiêu quá tay, hãy chọn ăn ở nhà trước khi đi chơi hoặc chỉ ra ngoài ăn tối mà không đi bar.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng
Dù không phải là một chiến lược lâu dài, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm nhanh, hãy ngừng thanh toán bằng thẻ ATM. Thay vào đó, luôn mang trong mình một khoản tiền mặt nhất định và cam kết chỉ tiêu chừng đó tiền.
Ngoài ra, để tránh các loại phí ATM, hãy tự động hóa tất cả đơn thanh toán internet, bảo hiểm và điện thoại di động, thiết lập autopay để số dư đầy đủ của bạn được thanh toán vào cuối mỗi tháng.
Nguyễn Nguyễn