Breaking News

BHNT - Xử lý tình huống từ chối : Tôi có bảo hiểm y tế rồi nên không cần ...


Khách hàng : Nghe em trình bày thông tin công ty, sản phẩm… Anh/Chị thấy thích rồi nhưng mà Anh/Chị  hiện tại đã có bảo hiểm y tế rồi nên Anh/Chị thiết nghĩ cũng không cần bảo hiểm nhân thọ nữa …

Tư Vấn : ( Dùng khả năng đồng cảm cùng khách hàng ) Dạ,đầu tiên là em xin chúc mừng anh/chị vì có bảo hiểm y tế rồi thì đây là một điều tốt,nhưng cho phép em được hỏi liệu đây có phải lý do cuối cùng để anh/chị không tham gia bảo hiểm nhân thọ không ạ ?

Em xin chia sẻ một vài điều sau trước khi anh/chị quyết định nhé :
Em đồng ý với anh/chị rằng bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ cho anh/chị các chi phí khi nằm viện Nhưng bảo hiểm y tế sẽ có những hạn chế sau :
Thứ nhất : Anh/chị không được quyền lựa chọn bệnh viện nào để mà khám và chữa bệnh cả , nếu anh/chị muốn khám chữa bệnh vượt tuyến hay trái tuyến thì phải có giấy giới thiệu và thủ tục thì rất phức tạp và gây khó chịu . Bảo Hiểm Y Tế của anh/chị không thể dùng để đi chữa bệnh ở nước ngoài .

Thứ Hai : Mặc dù đã có những thay đổi nhưng nếu như anh/chị khám chữa bệnh trái tuyến cấp tỉnh , cấp trung ương thì không được thanh toán 100% chi phí có đúng không ạ ?Với những bệnh tình hiểm nghèo thì số tiền người bệnh tự trang trải là rất lớn.

Thứ Ba : Anh/ Chị chỉ được thanh toán dựa trên những chi phí có hóa đơn và chứng từ hợp lệ, nếu có những khoản chi phí mình không thể thống kê được thì đương nhiên là anh/chị phải tự lo đúng không ạ?

Thứ Bốn : Các loại thuốc và vật tư y tế điều trị đều bị hạn chế và nằm trong danh mục bảo hiểm y tế cho phép,và lắm trường hợp các bệnh viện lý do là không có thuốc,và mình  phải ra hiệu thuốc bên ngoài để mua .

Thứ Năm : Nếu điều trị bệnh không khỏi người bệnh chẳng may tử vong thì bảo hiểm y tế sẽ không đền bù số tiền lớn để mà có thể thay thế thu nhập cho khách hàng được .

Còn Bảo hiểm nhân thọ thì có những điểm ưu việt gồm :

Anh/chị muốn khám và điều trị ở bệnh viện nào là quyền của anh/chị không cần có những thủ tục gì thậm chí cả trường hợp anh/chị ra nước ngoài điều trị thì anh/chị cũng hoàn toàn tự quyết định .

Anh/chị được chi trả 1 số tiền lớn  khi anh/chị có giấy xác nhận của bệnh viện lớn khi chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo,sau đó thì anh/chị hoàn toàn chủ động cho mình chi phí điều trị và các khoản chi phí không tên khác , khi nhận tiền từ bảo hiểm nhân thọ rồi thì anh /chị muốn mua thuốc gì ,mua ở đâu là tùy vào ý muốn của anh/chị , và không ai quyết định thay cho anh/chị cả.

Nếu tình huống xấu nhất xảy ra anh/chị không qua khỏi ,khi anh/chị ra đi bảo hiểm nhân thọ còn phải bồi thường thêm một số tiền lớn để thay thế cho thu nhập của anh/chị và chính số tiền đó sẽ giúp cho những người thân yêu của anh/chị vẫn được đảm bảo cuộc sống vật chất bình thường,con cái của anh/chị vẫn có tiền để ăn học nên người.

Đó chính là những lợi thế của bảo hiểm nhân thọ , theo chia sẻ của em thì anh/chị nên có cả bảo hiểm y tế và bảo hiểm nhân thọ là tốt nhất cho anh/chị và gia đình mình .

Vậy là em đã trình bày xong những lý do vừa kể trên anh/chị có hoàn toàn đồng ý không ạ ?

Để em làm thủ tục hợp đồng cho Anh/Chị nhé  .