Breaking News

BHNT - Xử lý tình huống từ chối : Tôi có BHXH rồi nên không cần tham gia BHNT


Khách hàng : Nghe em trình bày thông tin công ty, sản phẩm… Anh/Chị thấy thích rồi nhưng mà Anh/Chị  hiện tại đã có bảo hiểm xã hội ,nhà nước ( công ty) đóng cho bảo hiểm xã hội ,bảo hiểm y tế + bảo hiểm thất nghiệp rồi nên Anh/Chị thiết nghĩ cũng không cần bảo hiểm nhân thọ nữa …

Tư Vấn : ( Dùng khả năng đồng cảm cùng khách hàng ) Dạ,đầu tiên là em xin chúc mừng anh/chị vì không phải ai cũng có công ăn việc làm ổn định như anh/chị để mà được đóng bảo hiểm xã hội cả,anh/chị có bảo hiểm xã hội rồi là điều tốt vì đó là cách thức để người lao động sẽ có tiền hưu trí trong những năm tháng tuổi già của mình khi mình nghỉ hưu ...

Thế nhưng bây giờ  chúng ta thử làm một phép so sánh bảo hiểm xã hội và bảo hiểm nhân thọ xem sao anh chị nhé ( tư vấn lấy giấy bút kẻ ra 2 cột so sánh ,nói đến đâu thì viết ra đến đó cho khách hàng theo từng ý mình nói  )


Với bảo hiểm xã  hội anh/chị phải đóng tối thiểu 20 năm, hoặc lâu hơn nữa thì anh/chị mới được hưởng lương hưu . Còn BHNT anh/chị chỉ cần đóng tối thiểu 10 năm, 15 năm hoặc linh hoạt và số tiền tương đương BHXH thậm chí còn ít hơn đóng BHXH .

Tham gia BHXH đến tuổi nghỉ hưu anh/chị mới được nhận tiền và phải nhận dần dần từng tháng nhưng đối với BHNT thì anh/chị có thể rút tiền về bất cứ lúc nào tùy theo kế hoạch của anh/chị và anh/chị nhận luôn một khoản tiền lớn .

BHXH không hỗ trợ chi phí nằm viện cho anh/chị nhưng BHNT thì lại có quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện và phẫu thuật + hỗ trợ thêm tiền nằm giường bệnh từ 200 đến 2tr /ngày .
Chẳng may rủi ro bị bệnh hiểm nghèo thì BHXH KHÔNG bồi thường tài chính để điều trị bệnh tật, Còn BHNT lại bảo vệ anh/chị với hàng mấy chục Bệnh hiểm nghèo với số tiền lớn lên đến hàng trăm triệu thậm chí tiền tỷ .


Chẳng may rủi ro bị thương tật do tai nạn BHXH KHÔNG bồi thường tài chính để Khách hàng có tiền chữa trị Nhưng BHNT thì lại bồi thường cho khách hàng theo tỷ lệ thương tật có thể lên đến 100% mệnh giá bảo hiểm .

BHXH KHÔNG Miễn Đóng Tiền nếu chẳng may anh/chị mắc bệnh hiểm nghèo hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn thì BHNT lại miễn đóng tiền cho anh/chị trong trường hợp này mà anh/chị vẫn được bảo vệ vẫn được chi trả khi đáo hạn hợp đồng .

Đang đóng BHXH chẳng may tử vong thì chỉ được hỗ trợ số tiền rất ít ỏi gọi là tiền Tử Tuất Nhưng BHNT lại đền bù tối thiểu 100% mệnh giá với số tiền có thể thay thế 5 hoặc 10 năm thu nhập thậm chí nhiều hơn nữa .

Với BHXH thì anh/chị KHÔNG thể tham gia cho các thành viên khác trong gia đình của mình trong cùng một sổ BHXH Nhưng với BHNT anh/chị có thể tham gia cho các thành viên trong gia đình mình trong cùng 1 hợp đồng bảo hiểm .

Anh/Chị thấy cho dù mọi sự so sánh không có gì là tuyệt đối nhưng rõ ràng bảo hiểm nhân thọ cũng có nhiều lợi thế và ưu việt hơn BHXH , Chính vì vậy hiện nay nhà nước chúng ta đang khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện thông qua các công ty bảo hiểm nhân thọ để làm giảm gánh nặng lương hưu lên ngân sách của nhà nước,Hơn nữa nếu chúng ta chỉ trông chờ vào BHXH thì mình không thể nào đảm bảo một cuộc sống khi về già an nhàn được vì lương hưu từ BHXH thì hầu hết là rất ít ỏi so với nhu cầu chi tiêu khi chúng ta tuổi cao sức yếu , mà mọi người hay gọi vui là HƯU HẮT chính là vì lý do này, Cách tốt nhất là anh/chị nên tham gia cả BHNT cho dù anh/chị đã có BHXH rồi nhằm đảm bảo cho cả hiện tại và tương lai của gia đình mình .

Vậy là em đã trình bày xong những lý do vừa kể trên anh/chị có hoàn toàn đồng ý không ạ ?
Để em làm thủ tục hợp đồng cho Anh/Chị nhé  .