Breaking News

BHNT - HÀNH ĐỘNG TỘI LỖI



(Bài viết mang quan điểm cá nhân của người viết)

Có lẽ, khi một trường mầm non nào đó xảy ra bạo hành trẻ em, thì ba mẹ của đứa bé đó sẽ thôi đưa con mình đến học ở nơi đó, trường mầm non đó sẽ bị cấm hoạt động, giáo viên nơi đó sẽ nghỉ việc hoặc chuyển địa điểm công tác. Tất cả phụ huynh ai ai cũng thấp thỏm lo sợ sự cố như vậy sẽ xảy ra với chính con mình. Cho nên sẽ nhìn nền giáo dục một cách tệ đi, mặc dù con họ phải cần được giáo dục. Thật sự con họ rất cần đến giáo dục.  

Có một ông bác sĩ ở một bệnh viện đó do sơ ý làm chết bệnh nhân. Thế thì cả bệnh viện ấy sẽ mang tiếng xấu, báo sẽ đăng, mặc dù bệnh viện ấy chữa bệnh bậc nhất ở khu vực đó. Tất cả mọi người ai cũng lo lắng ngán ngẩm đến vấn đề sức khỏe trong cuộc sống hiện tại, có cái nhìn tiêu cực. Mặc dù họ rất cần được bảo vệ sức khỏe. Tất cả đều rất cần đến dịch vụ y tế. 

Có một công ty bảo hiểm nọ, vừa bị một khách hàng lên tận văn phòng đại diện chửi bới, lăng mạ,.. hòng đòi lại quyền lợi, rồi quay, rồi tung hô kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ, chia sẻ lấy chia sẻ để. Cho công ty phá sản luôn mới vừa bụng. 

Thật ra mục đích vậy có tốt không? 
Bức xúc? Vâng đúng!

Không muốn tham gia nữa? Chưa hẳn vậy?

Làm loạn chăng? Không loạn thì hầu như ai cũng biết hết rồi.
Có thể đâu đó có một gia đình người chồng vừa tai nạn xe ra đi mãi mãi mà chưa được công ty bảo hiểm bảo vệ? Vì đã có ác cảm với bảo hiểm. 

Có thể đâu đó một tư vấn viên đang tâm huyết nhiệt tình làm tốt, đã làm việc xong với khách hàng và khi chiều nay lại bị khách từ chối hoàn tất hồ sơ bảo hiểm vì vừa nghe clip hoành tráng nọ? Tư vấn đó có đáng nhận vậy không? 
Có một công ty nọ bị lăng mạ, đồn đại, lên án như vậy? Những khách hàng của họ còn niềm tin để tiếp tục với công ty chứ?  

Và rồi một doanh nghiệp nước ngoài họ đang tính mở thị trường ở Việt Nam mà chứng kiến scandal như vậy thì họ có dám bắt tay với Việt Nam không? Hay chuyển đổi qua sân của nước khác để làm ăn? 

Điều tai hại nhất? Ngành bảo hiểm trong mắt mọi người sẽ còn tốt đẹp như trước? Vốn dĩ khi nhắc đến hai từ bảo hiểm hầu như ai ai cũng không mấy mặn mà, thậm chí lãng tránh! Người có ác cảm với bảo hiểm họ đâu có tội? Họ chẳng qua là chưa có cơ hội gặp được tư vấn viên tốt, họ chưa có cơ hội để mở lòng, lắng nghe và chia sẻ? Họ không thích bảo hiểm. Cũng là lẽ đương nhiên!

Nhưng đến giờ phút này hai từ bảo hiểm lại càng làm sôi máu trong họ? Thế thì ai đã làm họ nóng lên như thế? Đó là kẻ đã cố ý quay và đăng lên, làm rầm rộ lên. Có nên làm vậy không? Bởi rủi ro sẽ ập đến bất cứ cuộc sống gia đình ai, người có ác cảm với bảo hiểm họ không cần bảo hiểm, nhưng người thân, vợ con họ cần? Họ có biết tai nạn đến với họ lúc nào không? Họ có biết trước thời điểm nào họ chẩn đoán kết quả ung thư không? 

Những người còn lại sẽ lãnh hết những bất hạnh đấy, mà lẽ ra là họ đáng được sống đầy đủ và hạnh phúc.
Nhưng thôi? Có một kẻ đã làm cho tất cả những người chưa có cơ hội tham gia bảo hiểm quay lưng với bảo hiểm rồi? Cơ hội trở nên hiếm hoi! Cộng đồng mạng bây giờ mạnh lắm? Gì cũng đăng, đăng lấy đăng để? Chưa biết đúng sai mặc kệ? Và chúng ta có hiểu? Tòa án mới là nơi đưa ra kết quả cuối cùng chứ không phải kết quả ở những tay bồi bút? 
Đừng từ chối, đừng quay lưng nếu chúng ta chưa hiểu khi chỉ nghe loáng thoáng, đánh đồng tiêu cực,.. Và cuộc sống mỗi chúng ta sẽ bình yên hơn khi có bảo hiểm song hành. Và chỉ có chúng ta mới là người chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời mình, đừng để gánh nặng đè lên đôi vai những người vô tội.

Chúng ta không được lựa chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta được lựa chọn cách mình sống.

>>> Bài viết liên quan :

(Theo Quốc Thông)