Breaking News

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ - công việc tốt nhưng đầy khó khăn

BHNT là một trong những sản phẩm vô hình, đem đến cho người tham gia những lợi ích thiết thực đối với cuộc sống. Tuy nhiên, trong thực tế không phải ai cũng hiểu được hết những giá trị mà sản phẩm này mang lại. Vì vậy, để có thể đem sản phẩm đến tận tay người dùng, thì những tư vấn viên bảo hiểm đã phải cố gắng rất nhiều.
1. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ- một công việc tốt
Tư vấn bảo hiểm là một trong những công việc giúp con người có thể phát triển toàn diện được những kĩ năng như giao tiếp, thuyết phục người khác, khả năng thuyết trình… Tất cả những kĩ năng này sẽ được vận dụng một cách linh hoạt và tư vấn viên sẽ được thực hành thường xuyên. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn trong công việc mà nó còn rất hữu ích trong cuộc sống.
thebank_tuvanbaohiemnhanthocongviectotnhungdaykhokhanmin_1468201208
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ- nghề mang tính nhân văn cao
Tư vấn viên bảo hiểm là người đem đến một sản phẩm có giá trị thiết thực trong cuộc sống cho mọi người. Tư vấn viên như một cầu nối giúp khách hàng hiểu rằng cần phải chuẩn bị, cần phải dự phòng cho mọi tình huống xấu nhất trong cuộc sống và họ giúp khách hàng xây dựng giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả nhất. Thực tế, không phải ai cũng hiểu về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, biết đến những giá trị mà sản phẩm này mang lại mà sẵn sàng tham gia. Tuy nhiên, những tư vấn viên vẫn đang lấy niềm vui, hạnh phúc là việc hoạch định tài chính cho từng người, từng người, cho càng nhiều gia đình Việt càng tốt.
Tư vấn bảo hiểm- nghề mang tính nhân văn cao: thực chất bảo hiểm nhân thọ là một hình thức chia sẻ rủi ro giữa số đông và số ít người không may rủi ro. Nhờ đó mà những người không may rủi ro (ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, thương tật, tử vong) trong cuộc sống được tương hỗ về tinh thần và tài chính ngay khi họ cần nhất. Còn với những ai may mắn không gặp rủi ro thì số tiền của họ vẫn được tích lũy, vẫn có những quỹ tài chính cho con cái học hành sau này hay quỹ hưu trí an nhàn tuổi già. Chính vì vậy, những người tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ đang mang một tinh thần nhân văn sâu sắc đến với mọi người.
Dù đây là một công việc tốt nhưng nó cũng là một nghề tiềm ẩn nhiều khó khăn.
2. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một công việc đầy khó khăn
Không phải bỗng dưng người ta coi tư vấn bảo hiểm là một nghề khó khăn, bởi vì trong cuộc sống, mỗi công việc đều đòi hỏi con người phải cố gắng, nỗ lực, phải cung cấp cho khách hàng những giá trị lợi ích tốt. Tuy nhiên, với nghề tư vấn bảo hiểm, mỗi tư vấn viên sẽ cần nỗ lực hơn rất nhiều, bởi vừa phải đối mặt với thử thách vừa phải đối mặt với tinh thần.
Những người tư vấn bảo hiểm, thực ra họ cũng là những người bán hàng nhưng nó không phải là một sản phẩm mà con người có thể dễ dàng nhìn được, đong đếm được nó to, nhỏ, nặng nhẹ như thế nào. Sản phẩm này cũng không phải là cái người ta có thể nhìn được thấy ngay lời, lãi trong ngắn hạn. Cái họ bán cho khách hàng những giá trị, lợi ích mà sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đem lại.
Để bán được một sản phẩm vô hình, đòi hỏi những người tư vấn những kĩ năng cực kì tốt, đó không chỉ là khả năng thuyết phục, khả năng thuyết trình (giới thiệu về sản phẩm) mà nó còn là cả một kế hoạch tài chính cho tương lai sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích từng người.
Làm được điều này là không hề dễ dàng, bởi có mấy ai biết cách chuẩn bị trước cho những rủi ro không lường trước được, có mấy ai biết cách chuẩn bị quỹ tài chính an toàn cho con cái, hay quỹ hưu trí khi về già. Thế nên không những thuyết phục họ thay đổi thói quen mà còn phải thay đổi thái độ.
Tư vấn bảo hiểm rất khó bởi để bán được một sản phẩm có giá trị lên tới cả trăm triệu, mà tất cả những thứ người mua nhận được ngay chỉ là một vài trang giấy, thì đòi hỏi sản phẩm đó phải thực sự tốt, giá trị mang lại cho người tham gia lớn và những người làm nghề tư vấn phải thuyết phục bằng lợi ích chứ không bằng lời lãi. Hãy nhớ, bán sản phẩm bảo hiểm là bán tương lai chứ không phải là bán hiện tại. Tư vấn viên cần khơi gợi tình yêu gia đình, biến nhu cầu thành mong muốn để cho khách hàng hiểu được sự cần thiết của bảo hiểm. Một tư vấn viên giỏi cũng cần cho khách hàng biết rằng ai cũng cần có bảo hiểm, chỉ là họ chưa biết đến điều đó.

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ đem đến cho tư vấn viên nhiều cái “được” dù đó là một công việc còn nhiều khó khăn. Và để có thể làm tốt được công việc của một tư vấn viên, đòi hỏi sự nổ lực, cố gắng, sự thấu hiểu và kĩ năng tốt của mỗi người. Đổi lại với những khó khăn, gian khổ đó thì những tư vấn viên đang nhận được những giá trị nhân văn của cuộc sống tươi đẹp và một khoản thu nhập xứng đáng.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments