Breaking News

BHNT - Luôn hướng về quyền lợi của khách hàng

Chi trả quyền lợi bảo hiểm (BH) nhanh chóng, đơn giản, minh bạch là điều khách hàng luôn đặc biệt quan tâm, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã và đang hướng đến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng ngày càng tin tưởng tham gia BH nhân thọ.

bảo hiểm
Prudential Nhân thọ chi trả quyền lợi BH cho khách hàng.
Rút ngắn thời gian bồi thường 
Thời gian qua ngoài nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới, các DNBH nhân thọ còn đang nỗ lực rút ngắn thời gian chi trả bồi thường cho khách hàng tham gia BH.
Điển hình như Prudential Việt Nam, DNBH này đã đa dạng hóa kênh tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi BH để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Theo đó, khi sự kiện BH xảy ra, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho tư vấn viên hoặc gửi đến các văn phòng tổng đại lý của Prudential, hoặc gọi điện đến tổng đài phục vụ miễn phí hoạt động 24/7 để được hướng dẫn giải quyết nhanh chóng.
Tại Prudential Việt Nam, thay vì khách hàng phải chờ đợi 33 ngày mới nhận được tiền bồi thường BH như trước đây thì nay đã được rút ngắn xuống còn 30 phút. Với hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, khách hàng có thể được chi trả ngay số tiền lên tới 100 triệu đồng, giúp khách hàng và gia đình vượt qua khó khăn khi rủi ro xảy ra.
Một tên tuổi khác là Manulife Việt Nam, DNBH này cũng đã triển khai thành công việc rút ngắn thời gian chi trả BH cũng như giải quyết quyền lợi BH cho khách hàng chỉ trong vòng 30 phút đối với những quyền lợi có mệnh giá tối đa là 100 triệu đồng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng, giảm tối đa thời gian khách hàng phải chờ đợi để được chi trả quyền lợi BH. Quy trình này đã được Manulife triển khai tại hàng chục văn phòng và sẽ tiếp tục triển khai tại tất cả các văn phòng của Manulife trên toàn quốc.
Đại diện AIA Việt Nam cũng cho biết bắt đầu từ tháng 4/2017, AIA Việt Nam tiếp tục mở rộng việc thực hiện nhanh yêu cầu giải quyết “quyền lợi BH tử vong” đến 46 văn phòng phục vụ khách hàng trong cả nước. Bên cạnh đó, DNBH này cũng đã triển khai “thực hiện nhanh yêu cầu chi trả quyền lợi nằm viện” tại tất cả các văn phòng AIA
Exchange trên toàn quốc bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vinh,  Đà Nẵng, Nha Trang và Cần thơ với thời gian thực hiện yêu cầu trong vòng 60 phút.
Đại diện các DNBH khác cũng cho biết, doanh nghiệp (DN) luôn đặt việc thực hiện cam kết chi trả quyền lợi BH khi khách hàng không may gặp rủi ro là một trong những ưu tiên đặc biệt của DN nhằm giúp khách hàng mau chóng vượt qua nỗi đau, nhanh chóng ổn định cuộc sống, đồng thời khẳng định uy tín và thương hiệu của DN trên thị trường.
Chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm
Theo số liệu của Cục Quản lý, giám sát BH, Bộ Tài chính, trong năm 2016, tổng số tiền chi trả quyền lợi BH của các DNBH nhân thọ ước đạt 13.301 tỷ đồng (bao gồm chi trả giá trị hoàn lại, chi đáo hạn, sự kiện BH), tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2015.
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cũng cho biết, tính đến nay Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi BH và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng. Riêng trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả hơn 1.500 tỷ đồng tiền đáo hạn hợp đồng và 228 tỷ đồng chi trả quyền lợi BH cho khách hàng.
Mới đây nhất, ngày 13/4/2017, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã chi trả quyền lợi BH cho 1 khách hàng gặp rủi ro với tổng số tiền 9,8 tỷ đồng. Đây là trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn thứ hai trong lịch sử chi trả của Bảo Việt Nhân thọ và cũng là một trong những trường hợp chi trả lớn nhất trên thị trường.
Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, kết thúc năm 2016 DN đã thực hiện chi trả quyền lợi BH lên đến 4.267 tỷ đồng.
Generali Việt Nam cũng cho biết, từ đầu năm 2014 đến hết tháng 7/2016, Generali Việt Nam đã chi trả quyền lợi BH cho hơn 30.000 trường hợp khách hàng tham gia BH nhóm và cá nhân với tổng số tiền hơn 210 tỷ đồng.
Theo các chuyên gia trong ngành BH, những con số trên thật sự ấn tượng bởi đằng sau nó chính là cuộc sống của rất nhiều người được bảo vệ, đảm bảo an toàn tài chính nhất là khi người trụ cột gia đình chẳng may gặp rủi ro, hoặc khi bản thân chủ hợp đồng BH bị ốm đau, bệnh tật, mất khả năng lao động…
Đại diện cơ quan quản lý về BH cũng cho biết, Cục đã và đang tạo điều kiện khuyến khích các DNBH nhân thọ phát triển các sản phẩm BH có thiết kế đơn giản giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và tham gia, đồng thời tăng cường kiểm tra việc chi trả quyền lợi BH của DNBH nhằm đảm bảo quyền lợi ngày càng tốt cho khách hàng, giúp thị trường phát triển bền vững.
Thực tế trong cuộc sống, rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng lại không thể lường trước, BH nhân thọ là một giải pháp tài chính cho phép người tham gia BH đảm bảo nguồn tài chính cho chính mình và người thân trong gia đình khi xảy ra rủi ro. Với việc các DNBH nỗ lực thực hiện nhanh việc chi trả quyền lợi BH cho khách hàng ngày càng khẳng định uy tín và vị thế của DNBH cũng như tính nhân văn của sản phẩm BH nhân thọ.
Hồng Chi

No comments