Breaking News

7 ý nghĩa sâu sắc của việc tiết kiệm tiền bạc mang lại

Bạn không thể phủ nhận rằng tiền bạc vẫn có một gia trị quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là 7 ý nghĩa sâu sắc của việc tiết kiệm tiền bạc mang lại.
Tiết kiệm tiền là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất. Bạn không thể phủ nhận rằng tiền bạc vẫn có một giá trị quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng tiết kiệm tiền là một việc nói thì dễ, nhưng làm mới khó. Bạn có những khoản chi tiêu thường xuyên có thể “ngốn” mất một phần thu nhập của bạn, và dường như các khoản chi phí này tăng lên theo từng năm, có khi gây cho bạn căn bệnh “viêm màng túi”. Mặc dù vậy, việc cố gắng tiết kiệm tiền vẫn tốt hơn là chi tiêu không kiểm soát. Và với 7 điều ý nghĩa của việc tiết kiệm tiền sau đây, bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của nó trong cuộc sống của mình cũng như của tất cả mọi người.

1. Tài khoản của bạn không thể tự nhiên mà tăng lên

Điều này không cần phải bàn cãi. Sự thật là, nhiều người luôn hi vọng vào một tài khoản tiết kiệm lớn hơn, nhưng họ lại không đặt nhiều tâm huyết trong việc tiết kiệm tiền bạc. Cho dù là bạn đang gây dựng một quỹ khẩn cấp trị giá 1000 USD, hay tạo lập một gói khẩn cấp với thời hạn 6 tháng, điều đầu tiên cần làm để tiết kiệm tiền là đi đến ngân hàng và mở một tài khoản tiết kiệm.

2. Lãi kép là sự lựa chọn tốt nhất


Nếu bạn không có nhiều tiền để bỏ vào tài khoản tiết kiệm, lãi kép thậm chí có thể tối đa hóa lượng tiền tiết kiệm của bạn. Bạn không những có lãi từ tiền tiết kiệm, mà sau đó còn nhận được thêm lãi từ chính tiền lãi của bạn. Lãi suất khác nhau tùy thuộc vào tổ chức tài chính và các loại tài khoản tiết kiệm, vì thế bạn cần phải so sánh những lựa chọn của mình và tìm những tài khoản có năng suất cao nhất.

3. Khởi đầu với số tiền nhỏ là chuyện bình thường

Các chuyên gia tiền tệ khuyên rằng nên trả những chi phí cho mình đầu tiên và tiết kiệm ít nhất là 10% thu nhập của mình. Tuy nhiên, bạn mới là người nắm rõ tình trạng tài chính cá nhân hơn ai hết, nếu 10% thu nhập là quá nhiều đối với bạn, thì việc khởi đầu tiết kiệm với số tiền nhỏ hơn vẫn không có gì đáng lo ngại. Bạn có thể bắt đầu tiết kiệm với 2% hoặc 3% thu nhập của mình, dần dần bạn tăng lên 5% và 10% nếu như thu nhập bạn cho phép.

4. Đặt ra mục tiêu

7 ý nghĩa sâu sắc của việc tiết kiệm tiền bạc mang lại
Tiết kiệm tiền là một thách thức, vì thế bạn cần phải đặt ra những mục tiêu cho chính mình để có thể vượt qua thách thức đó. Nói cách khác, bạn cần phải trả lời những câu hỏi như “Tại sao phải tiết kiệm?”, “Bạn mong đợi gì từ việc mở một tài khoản tiết kiệm?”. Mục tiêu của bạn có thể bao gồm tiết kiệm để mua nhà, nghỉ hưu, học đại học, đám cưới hoặc đơn giản chỉ là tiết kiệm để ứng phó cho những trường hợp khẩn cấp. Có được một mục tiêu xác định sẽ dễ dàng cho bạn hơn trong việc tiết kiệm tiền đúng cách, có hiệu quả.

5. Tiết kiệm thường xuyên không phải là lựa chọn duy nhất


Nếu bạn mở một tài khoản tiết kiệm, ngân hàng sẽ kết nối bạn với một tài khoản tiết kiệm thường xuyên. Đây là một bước khởi đầu thuận lợi, nhưng những tài khoản tiết kiệm này mang lại lãi nhiều. Bạn cần cân nhắc đến các lựa chọn khác, chẳng hạn như chứng chỉ tiền gửi (Certificate of Deposit – CD) hay tài khoản thị trường tiền tệ (Money market account). Những tài khoản này có lãi suất cao hơn tài khoản tiết kiệm thường xuyên và mang đến cơ hội tối đa hóa thu nhập của bạn.

6. Sử dụng dịch vụ tiết kiệm tự động


Nếu bạn chưa tạo được thói quen gửi tiền tiết kiệm, bạn có thể nói ngân hàng thiết lập dịch vụ tiết kiệm tự động. Ví dụ, ngân hàng có thể có một chương trình làm tròn các giao dịch bằng thẻ ghi nợ đến đồng dollar gần nhất và gửi khoảng tiền chênh lệch vào tài khoản tiết kiệm của bạn. Hoặc bạn có thể cài đặt chuyển tiền lặp đi lặp đi từ tài khoản thanh toán sang tài khoản tiết kiệm của bạn vào những ngày nhất định của một tháng. Và nếu chủ của bạn cung cấp tiền gửi trực tiếp, bạn có thể chia tiền của mình ra. Một khoản tiền của bạn có thể được đưa vào tài khoản thanh toán, và một khoản khác thì vào trương mục tiết kiệm.

7. Phung phí một tí cũng chả sao

7 ý nghĩa sâu sắc của việc tiết kiệm tiền bạc mang lại

Tiết kiệm tiền là để chuẩn bị cho những chi phí bất ngờ phát sinh, nhưng bạn chi một ít để tận hưởng thành quả lao động của mình thì cũng không sao cả. Ai đó đã nói rằng tiết kiệm một ít thì cũng có thể tiêu một ít. Vì thế, nếu bạn cảm thấy rằng mình đã làm tốt công việc của mình, đừng quá lo lắng khi chi một chút để tự thưởng cho mình một đôi giày mới, một chiếc túi sành điệu hay những vật dụng khác mà bạn đang nhắm đến, chỉ cần không “vung tay quá trán” là được.
Bạn càng tiết kiệm sớm bao nhiêu, bạn càng có thể gây dựng một lượng dự trữ tiền mặt lớn bấy nhiêu. Vì thế, mở cho mình một tài khoản tiết kiệm là một điều cần thiết để có thể chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống của bạn, không chỉ cho hiện tại mà còn trong tương lai.