Breaking News

Thị trường bảo hiểm nhân thọ: Bài toán nan giải dưới góc nhìn “ngườidẫn đầu”

Dù Prudential luôn dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây nhưng trả lời DĐDN, ông Wilf Blackburn – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam vẫn khẳng định: Tăng trưởng ổn định trong thị trường bảo hiểm Việt Nam chính là bài toán nan giải nhất với doanh nghiệp ngành này.
ceo prudential việt nam
 Ông Wilf Blackburn – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam
- Ông có thể lý giải vì sao ông lại cho rằng tăng trưởng ổn định chứ không phải tăng trưởng mạnh mới là bài toán khó của ngành bảo hiểm nhân thọ?
Chúng tôi luôn phải tính toán cẩn thận và giữ thế cân bằng cho công việc kinh doanh. Thế cân bằng này đặt trên 3 mục tiêu là dẫn đầu nhưng đảm bảo uy tín và tăng trưởng bền vững. Thật may mắn là kết quả kinh doanh năm qua của chúng tôi đã chứng minh sự nỗ lực của Prudential tiếp tục gặt hái kết quả.
Báo cáo tài chính vừa công bố tháng 4/2015 cho thấy chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng tổng doanh thu là 19,8%, cao hơn gần 2% so với mức tăng trưởng của ngành. Nhưng việc giữ vững ngôi vị vẫn là bài toán không dễ giải…
- Ông có thể giải thích cụ thể hơn về bài toán này?
Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2014, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 52.680 tỷ đồng, tăng 14,2% so với năm 2013, trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ tăng 10,5%; bảo hiểm nhân thọ tăng 17,9%.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh gia tăng cạnh tranh mạnh mẽ. Theo các chuyên gia bảo hiểm thì các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cạnh tranh khốc liệt nhất ở phân khúc 30% dân số sống ở thành thị, những người có thu nhập khá và ổn định. Để chiếm được những phần tốt nhất của thị trường này, các doanh nghiệp bảo hiểm đã phải mở rộng mạng lưới kinh doanh, chú trọng nhiều hơn vào chất lượng sản phẩm và tìm mọi cách nâng cao dịch vụ phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, có thể thấy khoảng cách biệt trong thị phần của các công ty bảo hiểm nhân thọ đang tham gia thị trường Việt Nam ngày càng thu hẹp với các tên tuổi của Prudential, Bảo Việt Nhân thọ, PVI Sunlife, Manulife, AIA, Dai- ichi… Cạnh tranh khốc liệt khiến cho chúng tôi đã 11 năm qua giữ vị trí hàng đầu càng phải nỗ lực hết sức để có thể tiếp tục chiến thắng.
- Vậy, lời giải cho bài toán này là gì, thưa ông?
Đó là, cân bằng giữa dẫn đầu, uy tín và tăng trưởng bền vững. Tổng doanh thu của công ty năm 2014 là 13.054 tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2013, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt mức 9.155 tỷ đồng, tăng 19,8%. Uy tín của Prudential tiếp tục gia tăng mạnh khi nỗ lực thực hiện tốt nhất các cam kết với hàng triệu người. Công ty được công nhận là một địa chỉ uy tín, an toàn và có khả năng sinh lợi tốt với các nguồn vốn cá nhân dùng cho bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm. Thành công trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và đầu tư đã giúp Prudential có tiềm lực tài chính đáng nể với tổng tài sản đạt 44.565 tỷ đồng, tăng 17,8% so với năm 2013. Trong khi khả năng thanh toán và các chỉ số tài chính khác của Prudential cũng đã vượt xa so với luật định.
Thách thức của Prudential cần vượt qua hiện nay, chính là việc làm sao để có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, kể cả trong phân khúc thu nhập thấp và trung bình. Vì vậy mà Prudential đang tích cực giúp người dân Việt Nam hiểu đúng về cách thiết lập kế hoạch tài chính lâu dài cho bản thân và gia đình. Bởi càng sớm tiếp cận và tìm hiểu kiến thức về cách lập kế hoạch tài chính phù hợp, những người trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội thực hiện các kế hoạch hoàn hảo hơn cho tương lai. Những tư vấn viên của chúng tôi qua kênh đại lý và kênh phân phối qua ngân hàng được đào tạo rất bài bản về cách làm này để giúp khách hàng. Prudential cũng tiếp tục đưa chương trình dạy làm kế hoạch tài chính – “Vui cùng Cha-ching” vào trong các trường học để trẻ em cũng có thể học các kiến thức hữu ích”.
- Xin cảm ơn ông!

No comments