Breaking News

Kiểm soát rủi ro trong hoạt động đầu tư tài chính cá nhân

Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) vừa đồng tổ chức “Hội thảo Kiểm soát rủi ro trong hoạt động đầu tư tài chính cá nhân”.
Kiểm soát rủi ro trong hoạt động đầu tư tài chính cá nhân
Nền kinh tế thế giới và trong nước đang phát đi những tín hiệu lạc quan, mức dự báo tăng trưởng của thế giới được dự đoán ở mức 3,5% và mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế trong nước đạt 6%. Đây đều là mức tăng trưởng ấn tượng so với các chỉ số này trong giai đoạn 2012 - 2014.
Thị trường đồng thời cũng chứng kiến sự sôi động trở lại của hoạt động đầu tư tài chính của các nhà đầu tư cá nhân. Bên cạnh một số các kênh đầu tư tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, vàng, bất động sản, chứng khoán, một số kênh đầu tư mới cũng thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của một bộ phận các nhà đầu tư cá nhân như  ủy thác đầu tư, tham gia bảo hiểm có tính chất tích lũy và đầu tư…
Tuy nhiên, việc tiếp cận và sử dụng các kênh đầu tư mới chỉ dừng lại ở một số bộ phận các nhà đầu tư, chưa thực sự phát huy hết khả năng sinh lời của vốn nhàn rỗi để tạo những cú huých cho nền kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là tâm lý e ngại rủi ro của không ít nhà đầu tư cá nhân.
Mỗi kênh đầu tư dù là truyền thống hay mới đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc cân nhắc lựa chọn kênh đầu tư nào tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người, kỳ vọng lợi nhuận và mức độ chấp nhận rủi ro của họ. 
Trên thế giới, đặc biệt ở những thị trường phát triển, đầu tư vào bảo hiểm là một công cụ đầu tư rất phổ biến đối với cá nhân.
Qua hội thảo, VietinAviva - liên doanh giữa VietinBank và tập đoàn bảo hiểm số một Anh quốc Aviva, đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm có tính chất đầu tư Phát Lộc Hưng Gia với những đặc tính linh hoạt, đơn giản, mang lại lợi suất, đặc biệt đảm bảo được yếu tố an toàn, theo xu hướng tiên tiến của thế giới.
Sản  phẩm bảo hiểm liên kết chung Phát Lộc Hưng Gia phù hợp với những cá nhân mong muốn hoạch định một tương lai đảm bảo cho người thân và gia đình trong bất cứ hoàn cảnh nào. 
Yếu tố linh hoạt là đặc điểm nổi bật của Phát Lộc Hưng Gia với khả năng tùy chọn tăng hoặc giảm phí bảo hiểm đóng thêm, điều chỉnh thay đổi số tiền bảo hiểm… tùy thuộc vào kế hoạch tài chính của bản thân. 
Lãi suất đầu tư mà VietinAviva áp dụng cho khách hàng từ năm 2014 dao động trong khoảng từ 7,4 - 8%, mức lãi suất cạnh tranh so với những kênh đầu tư khác. 
Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva tin tưởng, Phát Lộc Hưng Gia sẽ trở thành một lựa chọn hiệu quả trong các kênh đầu tư hiện có trên thị trường.

No comments