Breaking News

Ví MoMo hợp tác cùng AIA Việt Nam, khai thác thị trường bảo hiểm tỷ đô

Bảo hiểm Nhân thọ là thị trường rất lớn, với quy mô hơn 10 tỷ USD nhưng 80% vẫn là giao dịch tiền mặt. Đây là cơ hội lớn để Ví MoMo hợp tác với Doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu là AIA Việt Nam để thay đổi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp họ thanh toán phí thuận tiện - an toàn - đơn giản hơn.

Đóng phí bảo hiểm lần đầu, định kỳ, tái tục,... tiện lợi, an toàn trên Ví MoMo

Ngày 19/5 vừa qua, Ví điện tử MoMo và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện. Trước đó, từ cuối tháng 4/2020, khách hàng của AIA Việt Nam đã có thêm một kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn ngay trên Ví MoMo với vài thao tác đơn giản. Sau khi đăng nhập Ví MoMo, khách hàng tìm kiếm "Bảo hiểm AIA", nhập số hợp đồng, chọn loại phí cần đóng và xác nhận thanh toán là hoàn tất.

Việc triển khai kênh thanh toán mới này nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa nhằm để mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất. 

Đặc biệt, chỉ cần một lần đóng phí bằng Ví MoMo, ở những kỳ phí tiếp theo, hệ thống của Ví MoMo sẽ tự động cập nhật thông tin hợp đồng và nhắc khách hàng đóng phí khi gần đến hạn. Nhờ tính năng tiện lợi này, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc quên hạn đóng phí tái tục. Trong tương lai, Ví MoMo sẽ có thêm tính năng tự động trích tiền từ tài khoản để đóng phí theo thiết lập của khách hàng, giúp việc thanh toán phí AIA định kỳ càng thêm tiện lợi.

"Hợp tác này mới chỉ là bước khởi đầu giúp nâng cao trải nghiệm đóng phí còn với các trải nghiệm khác từ chăm sóc khách hàng, tái tục hợp đồng đến các việc như bồi thường bảo hiểm,... tất cả đều là những sự kết nối quan trọng giữa nhà bảo hiểm và khách hàng. Tham vọng của chúng tôi là trở thành chất keo dính giữa công ty bảo hiểm và khách hàng của họ", Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc – Phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính Ví MoMo cho biết.

Ví MoMo là đối tác đặc biệt khi có thể đem trải nghiệm "end to end" tốt với khách hàng

Những năm qua, AIA Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao dịch vụ và ứng dụng công nghệ mới vào quy trình hoạt động. Hiện doanh nghiệp này có tỷ lệ giao dịch không tiền mặt thuộc top cao nhất thị trường bảo hiểm với khoảng 60%. Được biết, Ví MoMo đã đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của AIA Việt Nam trước khi chính thức kết nối, qua đó mở ra giải pháp thanh toán bằng công nghệ hiện đại, hiệu quả và an toàn cho nhà bảo hiểm.

"Với khách hàng trải nghiệm có ý nghĩa rất quan trọng. Việc triển khai đóng phí bảo hiểm AIA qua Ví MoMo là một trải nghiệm cơ bản bước đầu, trong tương lai chắc chắn hai bên sẽ có nhiều hợp tác sâu rộng hơn nữa", Ông Lê Thành Nam, Phó tổng Giám đốc Tài chính - AIA Việt Nam, nhận định. 

Ví MoMo hợp tác cùng AIA Việt Nam, khai thác thị trường bảo hiểm tỷ đô - Ảnh 1.

Ứng dụng MoMo không chỉ dừng lại ở việc đơn giản hóa quá trình đóng phí bảo hiểm mà Ví điện tử với gần 20 triệu người dùng còn mong muốn trở thành chất keo gắn kết giữa công ty bảo hiểm và khách hàng của họ

Đại diện Ví MoMo cho biết thêm, hiện Ví MoMo có riêng một bộ phận để phục vụ cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Khởi đầu MoMo chỉ đóng vai trò là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán để hỗ trợ các đối tác bảo hiểm thu phí. Sau đó, MoMo còn đóng vai trò là một kênh phân phối bảo hiểm, chủ yếu tập trung vào những sản phẩm micro, phi nhân thọ.

"Bắt đầu triển khai từ năm 2019, từ chỗ không có gì đến nay riêng doanh thu mảng bảo hiểm của Ví MoMo đạt vài triệu đô/tháng thì đó là thành công rất lớn", ông Thuận lạc quan.

Nhận định về xu hướng số hóa và tương lai của Insurtech, theo đại diện AIA Việt Nam sẽ có những yếu tố quan trọng tác động. Thứ nhất, tất cả những công nghệ đằng sau. Thứ 2, giúp cho việc bán hàng sẽ hiệu quả hơn nhờ vào những công nghệ tiên tiến hơn..

Do đó, hợp tác này là cơ sở để mở rộng quan hệ lâu dài, sâu rộng giữa hai bên vì mục tiêu chung gia tăng hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng. "Sự hợp tác giữa một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam với Ví điện tử hàng đầu Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng tại Việt Nam", Ông Lê Thành Nam tin tưởng.

Ánh Dương

No comments