Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ lường trước thách thức quý II

Doanh thu phí bảo hiểm mới tháng 4 dự báo giảm sút do việc giãn cách xã hội.

Doanh thu phí bảo hiểm mới tháng 4 dự báo giảm sút do việc giãn cách xã hội.

Quý I: Doanh thu phí mới tăng trưởng 18%

Theo thống kê sơ bộ của các hãng bảo hiểm nhân thọ, tính đến hết quý I/2020, doanh thu khai thác phí bảo hiểm mới toàn thị trường nhân thọ ước tăng trưởng 18%, trong đó kênh đại lý tăng 16%, kênh bancassurance tăng 24%... 

Tại Aviva Việt Nam, thông báo mới nhất gửi đội ngũ đại lý cho biết, Công ty đã hoàn thành vượt mục tiêu kinh doanh quý I/2020 đề ra. 

"Dịch bệnh khiến đội ngũ kinh doanh gặp rất nhiều trở ngại trong việc gặp gỡ để tư vấn cho khách hàng và các bộ phận hỗ trợ cũng phải tìm cách vượt khó khi không thể đến văn phòng làm việc như bình thường, nhưng với nỗ lực của tất cả các đội ngũ, doanh thu khai thác mới của Công ty đã vượt 24% kế hoạch. Riêng tháng 3/2020 là giai đoạn đầy thách thức, nhưng Aviva vẫn đạt tổng doanh thu đạt gần 100 tỷ đồng, trong đó kênh bancassurance tăng 102% và kênh agency tăng 134%”, thông báo của Aviva Việt Nam viết.

Trao đổi với Báo Ðầu tư Chứng khoán, đại diện Hanwha Life Việt Nam cho hay, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới mọi mặt của nền kinh tế, song Công ty vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định, kết thúc quý I/2020 với doanh thu phí mới tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019. 

Cũng đạt kết quả khả quan, đại diện Generali Việt Nam chia sẻ, doanh thu khai thác mới quý đầu năm của Công ty tăng trưởng 20%.

Quý II: Thách thức nhiều hơn

Mặc dù có khởi đầu thuận lợi, song lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam vẫn bày tỏ sự thận trọng khi đánh giá về tình hình thị trường quý II.  

“Thị trường bảo hiểm nhân thọ được dự báo chưa hết khó khăn trong thời gian tới khi đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh, đồng thời tăng tốc chuyển đổi các mô hình kinh doanh trực tuyến như áp dụng công cụ điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, phần mềm lập bảng minh họa, các kênh thu phí trực tuyến… nhằm giúp khách hàng thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch bảo hiểm tại nhà, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp hay phải đến những nơi đông người. Ngoài ra, các hoạt động đào tạo và tuyển dụng tiếp tục được thực hiện qua mô hình trực tuyến…”, lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam nói.

Cụ thể hơn, đại diện Generali Việt Nam cho biết, quy định giãn cách xã hội sẽ có những tác động nhất định đến kết quả kinh doanh khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong tháng 4-2020, nên tình hình kinh doanh quý II sẽ khó khăn hơn.

Ðồng quan điểm, lãnh đạo Aviva Việt Nam đánh giá, thách thức chưa qua đối với thị trường nhân thọ trong quý II này khi dịch bệnh còn chưa được kiểm soát. 

Dù vậy, việc ghi nhận khởi đầu thuận lợi trong quý I cũng tạo nền tảng để các doanh nghiệp tăng sức chống chọi.

Trong một diễn biến khác, sau khi hoàn tất giao dịch mua lại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI), FWD Việt Nam đã chính thức triển khai thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua Vietcombank với thời hạn 15 năm. 

Việc 2 hãng bảo hiểm “quy về một mối” sẽ chưa làm thay đổi ngay cục diện thị trường, nhưng sẽ tạo không ít áp lực cạnh tranh trong tuyển dụng nhân sự, mở rộng thị phần… cho các doanh nghiệp bảo hiểm. 

Ðược biết, đầu tháng 4 này, Tập đoàn FWD thông báo đã nhận được sự chấp thuận theo luật định cho việc mua lại VCLI - công ty bảo hiểm nhân thọ liên doanh giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif. 

Trước đó, cuối tháng 3/2020, FWD Việt Nam đã tăng vốn điều lệ từ 3.675 tỷ đồng lên hơn 13.937 tỷ đồng và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.

Gia Linh

No comments