Breaking News

Tham gia bảo hiểm nhân thọ, hãy chọn người tư vấn có đủ cả Tâm và Tài




Lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào, bạn đều cần một người tư vấn có trách nhiệm và năng lực. Với bảo hiểm nhân thọ, điều này càng thiết thực và có ý nghĩa quan trọng. Chữ Tâm đại diện cho trách nhiệm và chữ Tài đại diện cho năng lực luôn phải đặt song song với nhau. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là mua một sản phẩm vô hình đặc biệt. Sản phẩm này có thời hạn tương đối lâu và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Vì thế, trước khi quyết định lựa chọn công ty bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm, hãy cố gắng tìm cho mình một người tư vấn có đủ cả Tâm và Tài.

1Lựa chọn tư vấn viên có Tâm mới chỉ là điều kiện cần

Tâm chính là trách nhiệm của người tư vấn đối với khách hàng khi giới thiệu, hướng dẫn tham gia và duy trì hợp đồng bảo hiểm. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ mang đến rất nhiều quyền lợi nhưng những quyền lợi này không hiển thị ở thực tại mà lại xuất hiện trong tương lai. Người tư vấn có Tâm là người đặt lợi ích của khách hàng, của công ty lên trên hết trước khi nghĩ đến lợi ích của bản thân. Họ sẽ làm đúng những điều công ty bảo hiểm quy định, đó cũng là cách tốt nhất để bảo vệ lợi ích khách hàng.

Lựa chọn tư vấn viên có Tâm mới chỉ là điều kiện cần

Mặc dù khách hàng hiểu rõ quyền lợi họ nhận được khi tham gia bảo hiểm là chi trả, bồi thường (nếu không may gặp rủi ro) và nhận giá trị hoàn lại ( rút tiền khi muốn đáo hạn hợp đồng) nhưng vẫn e ngại, do dự tham gia. Tất cả đều xuất phát từ chính cái Tâm của người tư vấn. Không ít tư vấn viên hiện nay, chỉ quan tâm đến hoa hồng, lợi ích bản thân mà quên đi lợi ích khách hàng. Họ yêu cầu khách hàng hãy khai báo khỏe mạnh để được bảo vệ càng sớm, càng tốt. Họ đưa ra các “gợi ý” không phù hợp, ép khách hàng tham gia bảo hiểm giá cao để được nhiều hoa hồng... Họ lách luật, vì họ biết rõ những yếu tố, kẽ hở nào công ty bảo hiểm không để ý. Đến khi quyền lợi khách hàng không được chi trả, khách hàng không nhận được số tiền bồi thường... lại cho rằng công ty bảo hiểm nhân thọ lừa đảo. Muôn mặt tai hại của vấn đề xuất phát từ chính sự vô tâm của người tư vấn viên.

Cái Tâm phải đặt lên hàng đầu khi chọn người để tư vấn. Vì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng về tài chính, sức khỏe và cả tính mạng. Người tư vấn có Tâm sẽ đóng vai trò là cầu nối vững chắc, giúp khách hàng không vướng phải những tranh chấp về quyền lợi khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Họ sẽ tư vấn cho khách hàng những điều đúng với quy định, nêu rõ các điều khoản loại trừ và lưu ý khi tham gia. Và đặc biệt, họ sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn khi đã ký kết xong, mà sẽ chăm sóc hợp đồng của bạn mọi lúc mọi nơi, đến khi bạn dừng lại không tham gia nữa.

2Điều kiện đủ là phải lựa chọn tư vấn viên phải có cả Tài

Chính xác là như vậy, một người tư vấn có Tâm thôi chưa đủ mà anh ta cần phải có cả Tài mới có thể giúp cho khách hàng của mình lựa chọn được sản phẩm phù hợp, nhiều quyền lợi nhất. Nếu chỉ có Tâm mà không có Tài sẽ vô tình mang đến những lời khuyên sai lầm, khiến khách hàng dễ “mắc oan” và nảy sinh mâu thuẫn với công ty bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. 

Điều kiện đủ là phải lựa chọn tư vấn viên phải có cả Tài

Tài chính là năng lực, kiến thức của người tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Cái Tài của họ thể hiện qua số năm làm việc, các hợp đồng được chốt thành công và phản hồi tích cực của khách hàng. Bên cạnh đó, người tư vấn có Tài sẽ nắm được kiến thức y khoa, từ đó tư vấn gói bảo hiểm phù hợp với sức khỏe hiện tại của khách hàng. Cùng một số tiền tham gia nhưng họ có thể thiết kế các quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, phạm vi bảo vệ rộng chứ không vì lợi ích cá nhân mà chăm chăm vào số phí nào đem lại hoa hồng cao. Chưa hết, tư vấn viên có Tài cũng sẽ biết cách giúp khách hàng kê khai tình trạng sức khỏe chuẩn, mua bao nhiêu là hợp lý, phân tích đúng và đủ các điều khoản cho khách hàng hiểu, thủ tục giải quyết quyền lợi khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra nhanh chóng và hiệu quả.

Ngược lại, nhiều người tư vấn viên chưa có đủ Tài đã vô tình khiến khách hàng ngậm trái đắng khi tham gia. Không phải họ cố tình mà vì họ luôn nghĩ rằng thông tin họ tư vấn là đúng, bởi họ cũng không biết là mình đang tư vấn sai. Những tư vấn viên này thường chưa hiểu rõ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Từ việc lựa chọn cho đến giải quyết quyền lợi khách hàng đều rất chậm, thậm chí còn không đúng quy định. Điều này vô tình tạo ra các ảnh hưởng xấu và bất tiện cho khách hàng trong quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Hãy luôn nhớ, tham gia bảo hiểm nhân thọ phải lựa chọn người có đủ cả Tâm và  Tài. Chỉ có như thế, bạn mới tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như đảm bảo quyền lợi của mình trong suốt thời gian tham gia.

No comments