Breaking News

Cắt Mã Số Đại Lý Bảo Hiểm - LƯU Ý QUAN TRỌNG !!!!




Ngày 13/09/2019, Chấp ra quyết định nghỉ việc đối với một đại lý từng là DM ở thời điểm nộp đơn nghỉ việc. Tuy nhiên, công ty chỉ đề cập đến việc chấm dứt hợp đồng đại lý, không đề cập đến việc sẽ chấm dứt hợp đồng tương ứng với vị trí quản lý nào. Đại diện theo ủy quyền, chúng tôi đề nghị Chấp trả lời để đại lý hiểu rõ quyền lợi của mình khi chấm dứt hợp đồng, thì được trả lời chấm dứt ở vị trí thấp nhất là ... đại lý (AR).

Nhận thấy cần lưu ý cho anh chị đại lý rút kinh nghiệm, trên cơ sở các căn cứ có trong hợp đồng, tôi đề nghị anh/chị các lưu ý thông qua sự việc sau đây:

Liên quan đến việc đơn xin nghỉ việc của chị đại lý vào ngày 22/04/2019, tại đơn này ghi rõ,

1. "Kể từ thời điểm nộp đơn này, tôi sẽ chấm dứt ngay lập tức việc thực hiện các công việc được ủy quyền theo hợp đồng đại lý bảo hiểm ('HĐĐL") và/hoặc Hợp đồng quản lý kinh doanh ("HĐQLKD"); và (ii) tôi không được đại diện cho công ty dưới bất kỳ hình thức nào để thực hiện bất kỳ hoạt động nào liên quan đến khách hàng nhằm khai thác, tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm"

2. " Kể từ thời điểm nộp đơn này, tôi đồng ý và chấp nhận việc công ty chuyển giao toàn bộ khách hàng, hợp đồng bảo hiểm mà tôi đang phụ trách tư vấn, chăm sóc, và toàn bộ đại lý/quản lý kinh doanh mà tôi đang quản lý trực tiếp và/hoặc gián tiếp sang cho đại lý /quản lý kinh doanh khác".

Tuy nhiên, chị đại lý không được công ty phản hồi gì về đơn xin nghỉ việc ngày 22/04/2019.

Theo hợp đồng đại lý/quản lý đại lý và đơn xin chấm dứt hợp đồng, việc chấm dứt hợp đồng chỉ có hiệu lực kể từ thời điểm Công ty ban hành quyết định chấm dứt HĐĐL và/hoặc HĐQLKD. Do đó, việc các quản lý cấp trên treo đơn xin chấm dứt hợp đồng, không xử lý và Công ty không có bất cứ phản hồi nào bằng văn bản cho đại lý về việc chị xin nghỉ, đồng nghĩa với việc chị không thể nghỉ việc được.

Chị đại lý vẫn phải phụ thuộc vào Công ty - Các quản lý cấp trên của chị - họ đã yêu cầu chị tiếp tục làm việc và buộc chị viết ra kế hoạch hỗ trợ đội nhóm, với lời hứa miệng sẽ xem xét đơn xin nghỉ việc cho chị sau một thời gian nữa.

Do các quy định nêu trên (1) và (2), sau khi nộp đơn ngày 22/04/2019 chị đại lý gần như không hoạt động gì, dẫn đến đội nhóm chị không hoàn thành nhiệm vụ. Đến ngày 19/07/2019, vì chờ đợi quá lâu, chị đại lý lại tiếp tục nộp đơn lần 2. Ngày 01/08/2019, chị bị giáng chức xuống thành ... đại lý quèn (AR)!

Chúng tôi có đề nghị công ty đưa ra bằng chứng đồng ý cho đại lý tiếp tục làm việc sau lần nộp đơn nghỉ việc ngày 22/04/2019. Lúc này công ty mới đưa ra bằng chứng đó là "Phiếu thu phí" được cấp cho đại lý sau ngày nộp đơn nghỉ việc. Đó được xem là bằng chứng đại lý tiếp tục làm việc sau khi đã nộp đơn xin nghỉ. Hỏi chị đại lý thì chị ấy cho biết, vì không được chấm dứt hợp đồng, nghĩ hợp đồng chưa chấm dứt nên chị ấy đã phải tiếp tục phục vụ khách hàng do đến kỳ thu phí, khách hàng giục.

Trước các tình tiết và bằng chứng đó, tôi đã đề nghị chị đại lý chấp nhận chấm dứt hợp đồng ở vị trí đại lý quèn (AR). Hai bên thanh lý hợp đồng.

GIẢI PHÁP TRONG TƯƠNG LAI

Căn cứ vào các hành xử nêu trên của DNBH, tôi đề nghị Anh/Chị đại lý phải lưu ý và có thái độ dứt khoát đối với hành động của mình, không được chần chừ, do dự!

1. Hợp đồng đại lý mà anh/chị ký, là ký với Công ty bảo hiểm, không phải ký với cá nhân. Không một quản lý nào dưới Tổng Giám Đốc có quyền quyết định anh/chị được nghỉ việc hay không, trừ khi anh ta được ủy quyền.

2. Căn cứ hợp đồng, kể từ ngày nộp đơn xin nghỉ việc mà công ty không trả lời theo thời hạn ghi trong hợp đồng, mặc nhiên sau 15 (hoặc 30 ngày tùy hợp đồng) nó sẽ chấm dứt mà không cần lấy quyết định của Công ty bảo hiểm. Mặc cho công ty bảo hiểm có đồng ý hay không đồng ý chấm dứt hợp đồng. Mọi nghĩa vụ tài chính (nếu có) mà công ty không thông báo cho đại lý biết, sau thời hạn 15 ngày (hoặc 30 ngày) đó, đại lý có quyền …. xem như mình không có nợ gì công ty cả!

Nhưng nợ của công ty đối với anh/chị vẫn cứ còn đó! Anh chị vẫn có quyền đòi! (Do họ không thông báo và giải quyết gì)

3. Khi nộp đơn xin nghỉ, anh/chị hãy gửi 01 bản cho Hiệp Hội Bảo Hiểm Việt Nam nhằm thông báo cho Hiệp Hội biết anh/chị đã nộp đơn nghỉ việc tại Cty nào. Quá thời hạn mà Cty không xử lý, mọi khoản thanh toán cho quyền lợi đại lý phát sinh sau ngày đã nộp đơn xin nghỉ việc, theo quy định của BTC, đều là khoản thanh toán bất hợp lệ.

Mọi cáo buộc của Cty về việc Anh/Chị đang nợ công ty mà không thông báo cho Anh/Chị để treo code sẽ không có lý do chính đáng. Hiệp Hội BHVN mà treo code hoặc đưa vào blacklist trong những trường hợp này, vẫn có thể bị kiện ra tòa.

4. Tuyệt đối, nếu Anh/Chị đã nộp đơn xin nghỉ việc thì phải dứt khoát, không chập chờn !

Quá thời hạn giải quyết đơn nghỉ việc mà công ty không xử lý, Anh/Chị hãy gửi văn bản cho Hiệp Hội Bảo Hiểm Việt Nam, thông báo về việc Anh/Chị đã ĐƠN PHƯƠNG TUYÊN BỐ CHẤM DỨT hợp đồng đại lý bảo hiểm theo đúng hợp đồng và quy định pháp luật. (Nhớ nhắc lại lần gửi đơn cho HH trước đó nhé! canh đúng 15 (hay 30 ngày) mà chưa nhận được văn bản trả lời của DNBH, thì tuyên bố luôn, mọi chi phí kinh doanh bảo hiểm phát sinh sau ngày gửi đơn, đều là các khoản chi trả bất hợp lệ. Tìm xem doanh nghiệp nào đang kiểm toán cho DNBH gửi thông báo cho họ luôn! để họ bóc tách chi phí ra! Quản lý nào sai, người đó chịu trách nhiệm!)

Cảm ơn anh/chị đã đọc thông điệp này!

Ảnh minh họa sưu tầm trên Google

“Luật sư làng”

Theo Trương Minh Cát Nguyên

No comments