Breaking News

Bảo hiểm phi nhân thọ dồn sức cho hoạt động bán lẻ

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cho biết, năm 2019 DN sẽ tiếp tục phát triển thị trường bán lẻ, đồng thời chú trọng công tác chi trả bồi thường bảo hiểm (BH) nhằm tiếp cận khách hàng nhanh chóng cũng như mang đến giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng.

bh
Năm 2019, BIC sẽ tập trung phát triển các kênh bán lẻ, đặc biệt là kênh phân phối BH qua ngân hàng.
Đây cũng là vũ khí cạnh tranh trong cuộc đua thị phần và doanh thu của các DN khối này trong năm nay.

Đẩy mạnh phát triển thị trường bán lẻ 

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, DN đã được Bộ Tài chính cấp phép tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng và trở thành DNBH dẫn đầu thị trường về quy mô vốn. “Việc tăng vốn điều lệ nằm trong chiến lược kinh doanh với mục tiêu mở rộng thị trường bán lẻ, mở rộng kênh phân phối, đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin…, để giới thiệu sản phẩm BH tới các khách hàng cá nhân, phát triển hoạt động kinh doanh một cách vững mạnh hơn”, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định.

Trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực BH cũng là mục tiêu hướng tới của Bảo hiểm PTI trong năm 2019. Đại diện Bảo hiểm PTI cho biết, thời gian qua hai nghiệp vụ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của PTI là nghiệp vụ BH xe cơ giới và BH con người. Với lợi thế về kênh phân phối bán lẻ rộng khắp toàn quốc - hệ thống bưu điện và lợi thế về công nghệ thông tin từ đối tác chiến lược là Bảo hiểm DB (Hàn Quốc), PTI đang vươn mình phát triển thế mạnh về bán lẻ, từng bước chiếm lĩnh thị trường.

Được biết, năm 2018, doanh thu từ nghiệp vụ BH xe cơ giới của PTI đạt 2.001 tỷ đồng, chiếm 48% tổng doanh thu - mức tỷ trọng cao nhất trong các nghiệp vụ của PTI.

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, năm 2019, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 450 tỷ đồng. Theo đó, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hệ thống bán lẻ hiệu quả, xây dựng các chương trình tái BH cạnh tranh; giữ vững khách hàng truyền thống, hướng tới phát triển hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng các chuẩn mực quốc tế; cải tiến các quy trình kinh doanh và quản trị rủi ro dựa trên nền tảng công nghệ,...

Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro, chất lượng dịch vụ…, năm 2019, BIC cũng sẽ tập trung phát triển các kênh bán lẻ, đặc biệt là kênh phân phối BH qua ngân hàng, nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại.

Hỗ trợ khách hàng bồi thường nhanh chóng 

Không chỉ đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, các DNBH còn tập trung vào việc chi trả bồi thường BH nhanh chóng, chính xác nhằm giúp khách hàng ngày càng tin tưởng vào BH. Đại diện Bảo hiểm VietinBank (VBI) cho biết, chỉ trong tháng 3/2019, VBI đã thực hiện giải quyết hơn 11.000 vụ việc với tổng số tiền bồi thường gần 42 tỷ đồng, trong đó, bồi thường BH con người là hơn 15,3 tỷ đồng, bồi thường BH xe cơ giới là hơn 20 tỷ đồng…

Được biết, với định hướng luôn đặt khách hàng vào trung tâm mọi hoạt động phát triển kinh doanh, VBI luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Chi trả bồi thường nhanh chóng là một trong những hoạt động trọng tâm mà VBI đã đặt ra để cải tiến nhằm đem lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, giúp khách hàng và gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn khi rủi ro bất ngờ xảy ra.

Trước đó, Bảo hiểm BIC cũng đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai (Chi nhánh BIDV Gia Lai) trao số tiền BH hơn 1 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn bị ngạt khí CO tại Gia Lai. Được biết, bà Hà vay hơn 1 tỷ đồng tại Chi nhánh BIDV Gia Lai để bổ sung vốn kinh doanh mua bán hàng nông sản, đồng thời, tham gia BH người vay vốn BIC Bình An cho toàn bộ khoản vay trên. Bà Hà bị ngạt khí CO do cháy nhà và không qua khỏi. Trước mất mát to lớn của gia đình khách hàng, BIC và Chi nhánh BIDV Gia Lai đã gửi lời hỏi thăm, động viên và gấp rút hoàn thiện các thủ tục để chi trả bảo hiểm cho khách hàng, giúp gia đình khách hàng sớm vượt qua khó khăn.

Đại diện Bảo hiểm PTI cũng cho biết, vừa trao toàn bộ số tiền BH 300 triệu đồng cho cầu thủ Phạm Xuân Mạnh (Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An). Được biết, bắt đầu từ mùa giải 2018, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phối hợp cùng PTI xây dựng chương trình BH chuyên biệt dành riêng cho các cầu thủ trong 3 giải đấu: Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia, Giải Hạng nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia. Mùa giải 2019, 880 người tham gia vào 3 giải đấu lớn, trong đó có 750 cầu thủ sẽ được PTI chi trả các chi phí y tế phát sinh do chữa trị chấn thương trong thời gian tập luyện, làm nhiệm vụ và thi đấu tại các giải đấu; số tiền BH lên đến 300 triệu đồng đối với cầu thủ và 200 triệu đồng đối với trọng tài.

Theo thống kê của Cục Quản lý, giám sát BH (Bộ Tài chính), năm 2018, năng lực tài chính của các DNBH được tăng cường, các DNBH phi nhân thọ đã chi trả quyền lợi BH ước đạt 19.476 tỷ đồng. Việc các DNBH nhanh chóng thực hiện việc chi trả quyền lợi BH cho khách hàng khẳng định uy tín và vị thế của DNBH, giúp khách hàng ngày càng tin tưởng vào các sản phẩm của DNBH.

No comments