Breaking News

Mua bảo hiểm nhân thọ có phải là sự lãng phí?

So với những thứ chúng ta mua vì thích nhất thời và bỏ đi khi chán thì tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng tài chính cho bản thân và gia đình sẽ có lúc cần đến trong tương lai có phải là sự lãng phí?

Mọi người đều nói về lãng phí rất nhiều và làm thế nào để tiết kiệm trong cuộc sống nhưng chúng ta đã hiểu đúng bản chất của sự việc chưa hay đang có sự nhầm lẫn nào đó. Benjamin Franklin từng nói “Hãy cẩn trọng với những khoản chi tiêu nhỏ, một lỗ thủng nhỏ có thể nhấn chìm cả một con tàu lớn” , cho thấy lãng phí hay tiết kiệm không nhất thiết phải làm những thứ lớn lao như mua một bộ trang sức vài chục triệu hay có trăm triệu gửi tiết kiệm ngân hàng mà là chi rất nhiều lần cho những khoản nhỏ cũng khiến bạn thất thoát một khoản lớn.

Zalo

Nhiều người luôn nghĩ rằng nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ mà không mong muốn dùng đến thì đó là sự lãng phí tiền bạc. Nhưng nếu không mua bảo hiểm thì số tiền 25.000đ/ngày hay 750.000đ/tháng bạn sẽ làm gì để không lãng phí số tiền đó. Bạn dành thời gian rảnh rỗi để đi uống trà sữa, cà phê mỗi ngày? Bạn mua vài thỏi son vì thích nhất thời nhưng chỉ quẹt một lần rồi để bám bụi? Bạn tích cực săn đón và mua một đống đồ giảm giá, khuyến mại nhưng lại cất vào tủ chờ ngày dọn nhà đem ra cho bớt? Hay là tích góp tiền để lên đời những chiếc điện thoại cả chục triệu đồng chỉ để có những bức hình đẹp xuất sắc hơn người. Hay là dành số tiền đó để mua thật nhiều đồ ăn để rồi không thể ăn hết lại mang ra thùng rác?...

Bạn đã nhận ra là chính những thứ đó mới là sự phung phí tiền bạc, thời gian vốn ít ỏi của bạn chưa? Và còn rất nhiều chi phí vặt vãnh khác từ trong thói quen chi tiêu hàng ngày đều dẫn đến những thứ không đâu để rồi khi cần gấp một khoản tiền cũng thấy sao khó khăn quá.

Zalo

Trong khi với số tiền nhỏ như vậy được tích lũy mỗi ngày, mỗi tháng vào bảo hiểm nhân thọ để dự phòng tài chính cho tương lai của bạn, của gia đình lại bị gạt bỏ vì cho rằng không cần thiết và lãng phí. Vậy chỉ có trường hợp bạn khẳng định không cần dùng đến bất cứ một khoản tiền nào vào mọi thời điểm trong tương lai thì lúc đó bảo hiểm nhân thọ mới là lãng phí. Nhưng điều này không bao giờ xảy ra bởi vì rủi ro luôn gắn liền với cuộc sống, có điều với mỗi người, rủi ro ập đến có thể có mức độ nhiều hay ít, hậu quả lớn hay nhỏ khác nhau. Và chắc chắn ai cũng cần những khoản tiền trong mỗi giai đoạn của cuộc đời.

Do đó, thay vì lãng phí những thứ không đâu hãy tiết kiệm những khoản nhỏ để dự phòng rủi ro, để đầu tư cho tương lai của chính bạn và gia đình của mình bằng những khoản lớn. Để những lúc ốm đau bệnh tật bạn vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và an tâm điều trị bởi vì bảo hiểm nhân thọ lúc này sẽ hỗ trợ tài chính giúp bạn được chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại các cơ sở y tế chất lượng, uy tín, chuyên nghiệp. Để đến khi con bạn cần nhiều tiền hơn cho quỹ học vấn thì mục tiêu học tập của con vẫn được ưu tiên hàng đầu mà vợ chồng vẫn hòa thuận, gia đình êm ấm.

Và nếu cuộc sống không cho mình may mắn tránh khỏi bệnh hiểm nghèo hay tai nạn thì bạn vẫn yên tâm vì ngôi nhà, những tài sản dành cho người thân yêu vẫn còn nguyên vẹn và bạn vẫn hoàn thành được trách nhiệm với con cái. Nếu may mắn thay bệnh tật, rủi ro không gọi tên thì tuổi già của bạn được an nhàn mà không cần nhờ vả hay dựa dẫm vào ai.

Zalo

Như vậy tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách tiết kiệm và sử dụng tiền đúng nghĩa, hiệu quả nhất, vừa bảo vệ vừa tích lũy lại được đầu tư sinh lời. Không ai mong muốn phát huy tính năng bảo vệ trước rủi ro của bảo hiểm nhân thọ mà chỉ mong cuộc sống bình yên để có những khoản tiền dành cho tương lai của con, để mua nhà mua xe, du lịch và để hưởng thụ tuổi già.

Bảo hiểm nhân thọ chưa bao giờ là thứ đắt đỏ hay lãng phí, càng tiết kiệm nhiều vào bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu bạn càng có cơ hội hạn chế tổn thất từ những rủi ro và cơ hội thực hiện nhiều mục tiêu, dự định trong tương lai. Chỉ cần số tiền tham gia bảo hiểm phù hợp với ngân sách tiết kiệm và chi tiêu trong khoản thu nhập của gia đình.

No comments