Breaking News

Thật đáng tiếc cho thế hệ đi trước chưa được tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ, hãy nắm lấy cơ hội của bản thân

Vì không có bảo hiểm nhân thọ nên bố mẹ đã vô cùng vất vả để nuôi con ăn học, trưởng thành. Thế nên bây giờ con nhất định sẽ tham gia bảo hiểm.

Chúng ta, hẳn ai cũng đã quen thuộc với câu nói : “Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ”. Thật vậy, khi còn trẻ và chưa có gia đình, ta mải mê theo đuổi những ước mơ, hoài bão của bản thân. Đến lúc kết hôn và có con rồi, ta mới thấu hiểu làm bố mẹ là như thế nào, mới thấy nuôi con là vất vả và tốn kém ra sao.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để đầu tư, tích lũy cho con

Sinh con ra, chi tiêu của gia đình eo hẹp hẳn. Cha mẹ phải lo biết bao nhiêu là thứ trên đời, nào tiền bỉm, tiền sữa, tiền đồ chơi, tiền khám chữa bệnh, tiền mua quần áo, tiền ăn rồi đến tiền học cho con, … Con càng lớn thì các chi phí càng nhiều.

Mỗi cấp học lại kéo theo chi phí học tập gia tăng, đó là còn chưa kể đến việc học thêm, học nếm, tăng cường hay năng khiếu. Rồi tới khi con vào đại học, nếu cha mẹ không chuẩn bị tài chính vững vàng thì khó mà có thể trang trải, lo cho con trong suốt 4-5 năm học. Việc học đại học ngày càng đắt đỏ, chi phí trung bình cho 1 năm học đại học hiện nay đã lên tới 16 - 20 triệu đồng, đặc biệt với các trường chất lượng cao hay ngành học hot thì học phí chưa thể dừng lại ở mức đó. Và chắc chắn con số này qua từng năm sẽ còn gia tăng hơn nữa.

Sinh một đứa con thôi mà đã thấy có nhiều việc phải lo, nhiều khoản phải chi đến thế rồi. Nếu không tham gia bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm cho tương lai, để xây dựng nên quỹ học vấn cho con thì lấy gì đảm bảo con mình sau này sẽ được hưởng điều kiện học hành tốt nhất?

Zalo
Tham gia bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo điều kiện học hành tốt nhất cho con

Giờ mới thấu hiểu bố mẹ nuôi mình và các anh chị em mình ngày xưa vất vả đến thế nào. Nhất là khi đó bố mẹ còn chưa có cơ hội tiếp cận và tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bố mẹ phải nai lưng ra làm, đầu tắt mặt tối, chẳng quản nắng mưa, khó khăn đến mấy cũng lo cho con ăn học nên người. Đó quả thực là quãng thời gian vất vả và gian nan hơn bao giờ hết. Vì con mà cha mẹ hy sinh cả tuổi trẻ, cả những niềm vui, sở thích của bản thân, chẳng để ý đến mắt mình đã mờ hay tóc mình đã bạc.

Ấy vậy mà chẳng bao giờ mình biết. Mình cứ nghĩ mọi thứ màu hồng, cứ tưởng như mọi chuyện đơn giản lắm. Hóa ra, cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng cả, khi ta cảm thấy nó dễ dàng, thì nhất định là có người đang âm thầm gánh vác cái phần không dễ dàng ấy cho ta .

Đến thời chúng ta, bảo hiểm nhân thọ đã trở nên phổ biến. Tại các nước tiên tiến trên thế giới, trung bình mỗi người dân có ít nhất 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Tại Việt Nam, số lượng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng đang ngày một gia tăng.

Tích lũy dài hạn với bảo hiểm nhân thọ là cách ta chuẩn bị tài chính cho những kế hoạch tương lai, là cách ta tiết kiệm cho việc học hành của con cái, là cách ta dự phòng, lo toan trước mọi điều bất ngờ không may xảy đến. Bảo hiểm nhân thọ giúp những người trụ cột thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình được tốt hơn.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để chăm sóc sức khỏe và bảo vệ gia đình trước cuộc sống mong manh

Thời của bố mẹ thật là thiệt thòi vì chưa có cơ hội tìm hiểu và tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu có bảo hiểm thì chắc chắn cuộc sống hồi đó của bố mẹ đã bớt gánh nặng và vất vả hơn rồi.

Tham gia bảo hiểm ngay khi mẹ chuẩn bị mang bầu thì con sẽ được chăm sóc, bảo vệ từ lúc trong bụng mẹ. Khi con sinh ra, nếu có ốm đau, đi viện cũng sẽ có bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ chi phí phần nào.

Bảo hiểm nhân thọ dành cho mọi lứa tuổi, trải rộng từ 0 đến 60. Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ giúp cả gia đình có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất mỗi khi đau ốm, có tài chính cần thiết để điều trị bệnh tật ngay từ giai đoạn đầu nếu không may mắc phải.

Zalo
Tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình

Nếu biết đến bảo hiểm nhân thọ sớm hơn thì chắc chắn bố mẹ đã không thể nào bỏ qua bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ đem lại sự an tâm về tài chính. Bảo hiểm nhân thọ giúp cha mẹ giảm được một nửa gánh nặng trên vai. Do vậy, thế hệ chúng ta bây giờ phải nắm lấy cơ hội tham gia bảo hiểm - điều mà khi xưa cha mẹ đã từng bỏ lỡ.

Cuộc sống này mong manh lắm, tai nạn giao thông, tai nạn nghề nghiệp rồi những căn bệnh hiểm nghèo có thể ập đến bất kỳ lúc nào, chẳng hề báo trước. Nếu không có kế hoạch bảo vệ bản thân và gia đình một cách phù hợp với bảo hiểm nhân thọ thì sao ta đứng vững được trước những biến cố không lường.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để thảnh thơi vui hưởng tuổi già

Bố mẹ mình dường như là những siêu nhân vĩ đại. Bố mẹ dành cả tuổi thanh xuân cho con, đến khi già rồi vẫn chưa nghỉ ngơi, hưởng thụ. Tới già, bố mẹ vẫn còn lo lắng, chắt chiu, tích cóp. Cả cuộc đời vất vả nhưng đến giờ, khi đã già, tóc đã bạc, bố mẹ đã được hưởng thụ gì đâu.

Nhìn cha mẹ mà nghĩ tới cuộc sống của mình. Con cái mình một ngày nào đó rồi cũng lớn khôn, có công việc và tổ ấm riêng, cũng giống như mình bây giờ không thể thường xuyên chăm lo cho cha mẹ được. Vì thế, mình càng cần tham gia bảo hiểm nhân thọ để sau này tự lo được cho tuổi già.

Zalo
Có bảo hiểm nhân thọ, tuổi già an nhàn vui sống

Việc hết lòng yêu thương, lo lắng cho con là điều tốt. Tuy nhiên, mỗi chúng ta cần để lại một điều gì đó cho mình, để đến cuối đời thảnh thơi vui sống, để không phụ thuộc hay là gánh nặng của con. Mình cần hưởng thụ nhiều hơn, tận hưởng những thành quả mà cả đời mình gây dựng.

Chúng ta lớn lên dưới sự vất vả, hy sinh của cha mẹ. Ta là người hiểu rõ nhất cha mẹ mình đã khổ như thế nào, đã vất vả ra sao, vậy thì đến mình phải khác. Có bảo hiểm nhân thọ là công cụ đắc lực để xây dựng kế hoạch tài chính cho tương lai, để bảo vệ gia đình, để đầu tư và tiết kiệm thì mình phải nhanh tay nắm lấy.

Có như vậy, cuộc sống của mình mới khác, mới xứng đáng với những mong mỏi, kỳ vọng mà bố mẹ dành cho mình, mới khiến cha mẹ tự hào vì mình đã lớn khôn, biết tự lo toan, gánh vác, biết thực sự quan tâm và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho gia đình.

➤ Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay để bù đắp cho sự thiệt thòi của cha mẹ - một thế hệ chưa được tiếp cận, tìm hiểu và tham gia bảo hiểm.

No comments