Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ: Tham gia ngay hôm nay, chu cấp cho tương lai

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không giống như mua một món đồ có thể sử dụng được ngay, bảo hiểm nhân thọ là sự chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng một cách khoa học

Một người cha cảm thấy phải mua thêm vật dụng trong gia đình để thể hiện tình yêu thương và quan tâm cho con cái. Vì thế ông mua trả góp một bộ từ điển bách khoa toàn thư cho lũ trẻ. Ông lại mua xe hơi trả góp để bọn trẻ có phương tiện đi thoải mái. Rồi ông quyết định mua trả góp một cây đàn dương cầm cho con mình.

Tất nhiên là thật tuyệt nếu người cha vẫn sống để trả hết các món nợ trả góp hàng tháng. Tuy nhiên, nếu có chuyện gì đó không may xảy ra với ông thì mọi thứ ông ta mua trả góp sẽ bị tịch thu lại, làm tiêu tan hy vọng và niềm mơ ước của cả gia đình.

Bài học rút ra: “Nếu chu cấp đầy đủ cho hôm nay để mai sau phải túng thiếu thì đó quả là một tình yêu đặt sai chỗ” .

Zalo
Nếu chu cấp đầy đủ cho hôm nay để mai sau phải túng thiếu thì đó quả là một tình yêu đặt sai chỗ

Những người làm cha mẹ luôn mong muốn mang lại những gì tốt nhất cho con cái trong cuộc sống, và việc làm mà chúng ta thường thấy đó là họ mua sắm tất cả những gì họ nghĩ cần thiết cho con cái hoặc bất cứ thứ gì mà con cái muốn hoặc phải làm sao phải bằng bạn bằng bè.

Đây là cách thể hiện tình yêu chưa thực sự tốt. Và nếu mức chi tiêu này vượt qua khả năng chi trả của cha mẹ thì đây là một sai lầm, bởi:

Lún sâu vào vấn đề “khủng hoảng” nếu như chi tiêu không phù hợp với ngân sách gia đình

Cha mẹ nào cũng sẽ cảm thấy có lỗi nếu không đáp ứng được những nhu cầu của con dù việc này vượt quá số tiền mà họ có. Nhu cầu của con người thì không bao giờ là đủ, họ luôn muốn có nhiều hơn những thứ mình đang có.

Vì vậy, người cha trong câu chuyện trên luôn “tích cực” mua sắm cho gia đình bằng hình thức trả góp, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới các chi phí cần thiết hàng ngày cho gia đình. Áp lực đồng tiền khi vừa phải lo tiền ăn, chi phí sinh hoạt hàng ngày, vừa phải lo kiếm tiền trả nợ cho những món đồ mình đã mua. Đó là chưa kể đến những chi phí phát sinh lúc ốm đau bệnh tật, nằm viện, phẫu thuật… mất tiền triệu, chục triệu hoặc có thể hơn nhưng trong gia đình lại không có một khoản tiền dự trữ, gia đình sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng khủng hoảng cả về kinh tế và tinh thần.

Zalo
Quản lý tốt nguồn thu nhập và chi tiêu cứng sẽ giúp bạn chi tiêu hiệu quả, hạn chế khủng hoảng tài chính

Vô tình làm hư con cái mà không hề biết

Việc chi tiêu, mua sắm chỉ vì thương con, muốn con bằng bạn bằng bè của người cha ấy dù chưa biết có được sử dụng đúng mục đích như ông ấy nghĩ hay không nhưng sẽ hình thành nên những lầm tưởng “chết người” cho con cái như:

Cứ là người lớn thì sẽ có tiềnNgười lớn có tiền thì phải mua tất cả những gì con trẻ muốnNếu như chúng ta không có gì đó, chúng ta sẽ đi muaTiêu tiền là một việc rất dễ dàng...

Vì những suy nghĩ đơn giản đó sẽ gieo vào đầu các con một thái độ vô tư với tiền, dễ phung phí và tiếp tục sống dựa vào cha mẹ ngay cả khi đã trưởng thành.

Zalo
Yêu thương không có nghĩa là phải cho trẻ thật nhiều tiền

Và… Ngày hôm nay có thể những thứ người cha ấy mang về cho gia đình là đủ nhưng nếu ngày mai, ngày kia ông ấy không còn sống để có thể chu cấp tiếp thì gia đình sẽ ra sao? Nếu ông ấy nghĩ rằng mình chu cấp cho con cái đầy đủ ngày hôm nay là đã hoàn thành trách nhiệm với gia đình. Nếu chu cấp tất cả cho ngày hôm nay mà ngày mai có thể bị túng thiếu thì thật là đáng trách.

Bởi vậy, nếu như người cha ấy, thay vì mua trả góp tất cả mọi thứ cho gia đình mà chọn cách mua cho mình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì tình yêu đối với gia đình mới trở nên thật sự ý nghĩa. Bởi Bảo hiểm nhân thọ không có nghĩa là chu cấp đầy đủ cho ngày hôm nay nhưng là sự chuẩn bị an toàn cho một tương lai tươi sáng.

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) - kế hoạch tài chính dài hạn

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách dự phòng tài chính an toàn trước những rủi ro trong cuộc sống và cũng là cách hoạch định tài chính vững vàng cho tương lai.

Zalo
Chăm sóc cho tương lai ngày hôm nay thì tương lai sẽ tự chăm sóc cho chính mình

Thế nên, có thể bạn sẽ không nhìn thấy được giá trị vật chất ngay lập tức khi tham gia bảo hiểm nhân thọ như việc bạn mua những món đồ để thỏa mãn nhu cầu của con.

Nhưng, đằng sau một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là tình yêu, là trách nhiệm phải chuẩn bị quỹ học vẫn cho tương lai của con cái và là sự lo lắng cho gia đình trước những thay đổi và biến động trong cuộc sống.

Hơn thế nữa, bạn cũng không phải gồng mình vay mượn để mua rồi gồng mình trả nợ, thay vào đó chỉ cần tiết kiệm những khoản nhỏ, đều đặn hàng tháng vào BHNT sẽ không quá ảnh hưởng tới tài chính gia đình nhưng lại đảm bảo được một khoản lớn cho tương lai.

BHNT càng có ý nghĩa đối với người lao động chính, người trụ cột trong gia đình như người cha trong câu chuyện trên. Bởi nó sẽ bớt đi gánh nặng tài chính cho người trụ cột khi không may gặp rủi ro tai nạn, bệnh hiểm nghèo, hay bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, dẫn đến mất nguồn thu nhập.

Biết rằng cha mẹ nào cũng yêu thương con cái hết mực, nhưng hãy chọn cho mình một cách thể hiện tình yêu khoa học và nhìn xa trông rộng.

Bảo hiểm nhân thọ - dạy con cách quản lý tài chính

Con cái sẽ học được rất nhiều điều từ cách quản lý tài chính, chi tiêu của cha mẹ. Muốn dạy con biết quý trọng đồng tiền thì trước tiên cha mẹ phải là tấm gương cho con cái. Thay vì việc mua sắm tất cả mọi thứ cho con thì tham gia BHNT chính là một trong những cách dạy con biết tiết kiệm, chi tiêu có kế hoạch để có được những thứ mình muốn.

Zalo
Bảo hiểm nhân thọ giúp con học cách tiết kiệm trước khi chi tiêu

Thông qua việc cha mẹ mua sắm những thứ cần thiết, phù hợp với tài chính gia đình và tiết kiệm hàng ngày cho BHNT để thực hiện những dự định, những kế hoạch lớn cho tương lai sẽ cho con cái biết được những cố gắng của cha mẹ và giúp con hình thành thói quen tiêu tiền đúng cách, ý thức kiểm soát chi tiêu trong cuộc sống để phấn đấu vươn lên tự lập cho cuộc đời mình.

Bằng cách tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, các bậc cha mẹ đã minh chứng cho con cái rằng :” Chăm sóc cho tương lai ngày hôm nay thì tương lai sẽ tự chăm sóc cho chính nó”.

Vì vậy, đừng ngại ngần khi ký tên vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nếu bạn còn thương và lo lắng cho gia đình. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình không có nhu cầu bây giờ, bạn vẫn nên nghĩ đến mua hợp đồng với số tiền nhỏ như là điểm khởi đầu. Bởi vì, bạn càng trẻ thì phí bảo hiểm nhân thọ càng rẻ.

>> Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay để chuẩn bị an toàn cho một tương lai tươi sáng. 

No comments