Breaking News

Mua bảo hiểm là thể hiện trách nhiệm với gia đình

Ai trong chúng ta cũng có một gia đình và đều được dạy rằng phải có trách nhiệm với gia đình ấy. Một gia đình lớn với cả anh chị em và ông bà cha mẹ. Một gia đình nhỏ với vợ chồng con cái. Đặc biệt đối với nam giới, trách nhiệm của một người làm trụ cột cho cả gia đình không phải chuyện đơn giản. Tham gia mua bảo hiểm nhân thọ là một trong những cách mà ngày nay nhiều người lựa chọn để thể hiện trách nhiệm với gia đình và chính bản thân mình.

1. Bảo đảm an toàn trước rủi ro
Trong tình huống chúng ta gặp rủi ro, tai nạn bất ngờ, không lường trước được thì hậu quả không chỉ riêng mình ta mà cả những người thân yêu cũng phải gánh chịu rất nhiều khó khăn vất vả, về cả thời gian, tiền bạc và công sức. Vậy nên, nếu muốn chứng minh trách nhiệm với gia đình, trước hết chúng ta phải có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Bảo hiểm là cách thể hiện trách nhiệm với chính bạn và gia đình/ Stock Photo
Đó là trách nhiệm tự rèn luyện sức khỏe để phòng ngừa ốm đau, bệnh tật, trách nhiệm tham gia giao thông an toàn và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật để đề phòng những rủi ro v.v.. Tuy nhiên, chúng ta không thể kiểm soát hết được những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Bệnh tật thì không chừa một ai. Nhất là trong tình hình môi trường càng ngày càng ô nhiễm và nhiều loại bệnh mới nảy sinh, lây lan nhanh trên toàn thế giới. Chẳng nói đâu xa như virus ZIKA, ban đầu ở tận châu Phi xa xôi, giờ đã cũng đã nhiều mẹ bầu ở TP. Hồ Chí Minh mắc phải. Rồi có lắm khi, tai nạn tới bất ngờ, thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn v.v.. Không thể nói trước được điều gì.
Nếu bạn còn độc thân, khi gặp vấn đề gì là lại chất chồng bao gánh nặng lên vai cha mẹ già – những người đáng lý ra phải được an hưởng hưu trí, thanh thản nghỉ ngơi sau một đời lam lũ lo cho bạn. Nếu bạn có người phụ thuộc như vợ con thì lại càng phải lo cho tương lai phía trước của chính mình. Để phòng ngừa những bất trắc trên, hãy để bảo hiểm trợ giúp bạn.

2. Giữ ổn định tài chính cho bản thân và gia đình
Tiền – hay nói một cách khác – tài chính là mối lo của bất cứ ai. Làm sao để tạo ra thu nhập đầy đủ có thể nuôi sống bản thân, chăm lo cho con cái, đóng góp nghĩa vụ cho họ hàng, dưỡng già cho cha mẹ, vun đắp cho gia đình đã là khó, thì giữ ổn định cho nguồn thu nhập khi có rủi ro xảy ra lại càng khó hơn. Chỉ cần đột nhiên công ty phá sản, bị thất nghiệp hay sa thải, giá vàng lên xuống bấp bênh v.v.. là thu nhập của bạn và gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Mua bảo hiểm là một cách tiết kiệm và tạo một ngân sách khi cần đến. Nhiều sản phẩm bảo hiểm có tỷ lệ lãi suất ngang với tỉ lệ lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng mà vẫn được đảm bảo các lợi ích về dịch vụ y tế, giáo dục. Chẳng còn gì yên tâm hơn khi vừa được bảo hiểm trước rủi ro, vừa có một khoản tiền sinh lãi!

3. Trợ giúp chúng ta trong việc hoạch định tài chính
Chúng ta sẽ không thể cứ sống ngày nào biết ngày đó được. Cần có những định hướng cho tương lai, dự trù các khoản kinh phí cần thiết. Ví dụ nếu muốn cho con đi du học khi học hết THPT trong nước, sự chuẩn bị là cần thiết ngay từ khi con còn nhỏ, chủ yếu là về tài chính trước đã. Vậy phải lên kế hoạch như thế nào với nguồn thu nhập hàng tháng? Điều này các công ty bảo hiểm cùng với sản phẩm bảo hiểm của mình có thể giúp bạn và gia đình. Với số tiền chưa tới 1 triệu đồng mỗi tháng, từ lúc tham gia tới khi kết thúc hợp đồng, các sản phẩm bảo hiểm tích hợp lợi ích giáo dục sẽ giúp cha mẹ làm các thủ tục du học cho con đơn giản hơn rất nhiều.

5. Gánh nặng rủi ro thuộc về công ty bảo hiểm
Tham gia bảo hiểm, mọi gánh nặng khi bạn gặp rủi ro, công ty bảo hiểm sẽ gánh vác: từ chi phí khám chữa bệnh, phục hồi chấn thương tai nạn. Cho dù là bệnh viện công hay tư, trong nước hay ngoài nước thì bạn và gia đình cũng không phải lo về tài chính.  Với sự trợ giúp từ công ty bảo hiểm, cả gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn một cách dễ dàng.
Công ty bảo hiểm sẽ sẻ chia trách nhiệm đối với gia đình bạn/ Stock Photo
Trách nhiệm với cuộc sống của chính mình đã nặng nề một phần, thì trách nhiệm với gia đình và thế hệ tương lai còn nặng nề gấp mười phần. Bạn có thể lựa chọn cách thể hiện tình yêu thương và trân trọng với người thân trong nhà bằng việc trao những nỗi lo lắng, băn khoăn về tài chính cho công ty bảo hiểm. Hãy đem lại niềm vui và hạnh phúc sống mỗi ngày cho chính bản thân bạn cũng như người thân của mình, bạn nhé!

No comments