Breaking News

Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?


Một trong những lo lắng hàng đầu của khách hàng khi tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) chính là vấn đề tài chính, lo sợ không theo được hợp đồng trong nhiều năm. Thực tế, một hợp đồng bảo hiểm ngoài việc cho bạn một sự bảo vệ vững chắc, còn kèm theo những quyền lợi hỗ trợ để bạn luôn an tâm và có đủ điều kiện duy trì hợp đồng.


Trong một hợp đồng BHNT có quy định quyền lợi, nghĩa vụ của khách hàng cũng như doanh nghiệp bảo hiểm. Nghĩa vụ mà khách hàng phải thực hiện là khai báo trung thực thông tin và đóng phí bảo hiểm đầy đủ để duy trì hiệu lực hợp đồng. Vậy nếu khách hàng không đủ khả năng đóng phí dài hạn thì có nên tham gia BHNT?

Hai yếu tố quan trọng quyết định tới vấn đề nêu trên chính là sức khỏe và thu nhập.
Hãy cùng phân tích 3 trường hợp sau đây của khách hàng liên quan tới hai yếu tố trên.

Sức khỏe tốt, thu nhập ổn định

Ổn định thường được hiểu rằng thu nhập bạn tạo ra không thay đổi hoặc có chiều hướng tăng lên trong tương lai nếu so sánh với thời điểm hiện tại. Trường hợp này có nghĩa là sức khỏe của bạn vẫn tốt, công việc của bạn có lương, thưởng vẫn đều đặn, cũng có thể bạn vừa được thăng chức hoặc có công việc mới có thu nhập cao hơn.

Ở tình huống này thì bạn có thể yên tâm vì phí đóng bảo hiểm chỉ chiếm từ 10-15% thu nhập của bạn. 85-90% thu nhập còn lại bạn vẫn có thể thoải mái chi tiêu cho gia đình mình.



Sức khỏe suy giảm, thu nhập bị mất

Một trong những ý nghĩa của BHNT chính là việc bảo vệ tài chính cho khách hàng trong trường hợp gặp rủi ro sức khỏe và không thể tạo ra thu nhập, ví dụ như khi khách hàng bị tai nạn hay bệnh hiểm nghèo.

Đây là những trường hợp hiển nhiên vô cùng đáng tiếc nhưng về hiệu lực hợp đồng thực chất lại không hề đáng lo. Bởi khi rủi ro xảy ra, khách hàng sẽ nhận được một khoản tiền đền bù lớn từ BHNT, lên tới hàng chục, thậm chí với sản phẩm Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp của công ty Manulife Việt Nam, con số này có thể lên đến 325% số tiền bảo hiểm. Nếu chọn tham gia gói bảo hiểm phù hợp, khi những rủi ro về sức khỏe xảy ra, khách hàng đã nhận được phần bồi thường và sẽ không cần tiếp tục đóng phí BHNT.



Ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, BHNT không phải là gánh nặng mà là cách để đảm bảo tốt nhất cho tài chính gia đình bạn

Nếu khách hàng có tham gia quyền lợi Hỗ trợ đóng phí của các công ty bảo hiểm thì ngoài việc được chi trả quyền lợi khi những biến cố xảy ra, khách hàng còn được công ty bảo hiểm đóng thay phí BHNT những năm còn lại. Quyền lợi hỗ trợ đóng phí đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng là cha mẹ đứng tên mua BHNT cho con cái. Đây là một trong những giá trị mà BHNT mang lại, sự yêu thương và che chở của cha mẹ trong mọi tình huống của cuộc đời.

Sức khỏe tốt nhưng thu nhập bị giảm sút

Tình huống này chính là điều mà chúng ta lo lắng nhất, mặc dù vẫn rất khỏe mạnh nhưng phí bảo hiểm các năm tới sẽ trở thành gánh nặng nếu thu nhập bấp bênh.

Tuy nhiên, khi có sự xáo trộn trong công việc khiến cho thu nhập tạm thời bị giảm sút, BHNT vẫn có nhiều phương án mà khách hàng có thể lựa chọn: chuyển định kỳ đóng phí từ năm thành nửa năm, hoặc quý, hoặc tháng cho phù hợp với khả năng tài chính; sử dụng giá trị tài khoản hợp đồng đang có để tự động đóng phí tới hạn; hoặc làm đơn yêu cầu bảo hiểm giảm (ngưng đóng phí và chốt quyền lợi tại thời điểm làm bảo hiểm giảm); thậm chí nếu hợp đồng bị mất hiệu lực, ta vẫn có 2 năm để khôi phục lại hiệu lực hợp đồng (tiếp tục đóng phí). Nếu khách hàng mua các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (Universal Life – UL) hay liên kết đơn vị (RPUL) thì quyền lợi đóng phí linh hoạt giúp khách hàng chủ động hơn trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn để giúp khách hàng vượt qua những khó khăn về tài chính khi tham gia BHNT, vì lẽ đó khách hàng không cần quá lo lắng cho vấn đề này.



Trong bất kỳ trường hợp nào, BHNT cũng có thể trở thành điểm tựa cho bạn và những người mình thương yêu



Tuyệt vời hơn, hợp đồng BHNT cũng chính là một tài sản giá trị, được các ngân hàng xét duyệt các khoản vay tín chấp dành cho khách hàng là chủ hợp đồng bảo hiểm từ 1 năm trở lên, mỗi ngân hàng đều cho phép khách hàng vay khoản tiền có thời hạn lên tới 36 tháng với khoản vay tối đa 70 triệu/ngân hàng. Khi có sức khỏe và thu nhập ổn định, BHNT là phương án giúp bảo vệ cả gia đình trước những biến cố bất ngờ trong cuộc sống. Khi sức khỏe và thu nhập suy giảm, BHNT chính là “phao cứu sinh” hỗ trợ về mặt tài chính vào lúc ta cần nhất.

Thu nhập, tiền bạc tăng lên hay giảm xuống là điều ta có thể lường trước hay tính toán những phương án dự phòng, còn sức khỏe thân thể là điều không ai trong chúng ta có thể dự đoán. Vì vậy, BHNT là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ tài chính cho gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống.

No comments